Sinh viên, lao động tấp nập khăn gói rời Thủ đô về quê ăn Tết

Sinh viên, lao động tấp nập khăn gói rời Thủ đô về quê ăn Tết

Thứ 7, 30/01/2016 | 16:20
0
Lượng người đổ dồn về các bến xe, bến tàu rời Thủ đô về quê ăn Tết bắt đầu tăng cao. Sinh viên, lao động tấp nập khăn gói, vì thời tiết mưa gió nên khá vất vả.

Còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết nguyên đán Bính Thân 2016, đây là thời điểm nhiều sinh viên, lao động xa nhà tấp nập tàu xe về quê ăn Tết. Các bến tàu, bến xe lượng người về quê tăng đột biến so với ngày thường.

Xã hội - Sinh viên, lao động tấp nập khăn gói rời Thủ đô về quê ăn Tết

Người dân tấp nập rời Thủ đô về quê ăn Tết nguyên đán Bính Thân 2016.

Ghi nhận của PV Người đưa tin trong buổi sáng 30/1, lượng người đổ về bến xe Mỹ Đình khá đông đúc, đa phần là sinh viên. Dù vậy theo quan sát, an ninh trật tự tại bến xe khá tốt, không có hiện tượng cò mồi hay trèo kéo khách diễn ra như nhiều năm trước đây. Tại bến xe này cũng không có hiện tượng chen lấn xô đẩy mua vé.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều người, khó khăn lớn nhất là việc di chuyển từ nhà ra bến xe. Do thời tiết mưa gió, nhiều người chọn phương tiện là xe buýt, đồ đạc cồng kềnh nên khá vất vả.

Tin nhanh với PV Người đưa tin, lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho hay: Từ chiều 29/1 (tức 20 tháng chạp), người dân đã ra bến bắt xe về quê ăn Tết.

Dịp Tết Nguyên đán, thời gian nghỉ kéo dài nên thời điểm người về quê ăn Tết không đột biến so với những kỳ nghỉ ngắn hạn khác.

Thông tin về các giải pháp phục vụ người dân thuận tiện, an toàn trong việc bắt xe về quê, lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho hay: Các phương án tăng cường phục vụ nhân dân đã được lên kế hoạch từ trước. Bến xe cũng tổ chức lực lượng bảo vệ, phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn, trật tự trong bến, không xảy ra tình trạng chèo kéo khách.

Để phục người dân tốt hơn bến xe dự kiến mở thêm quầy bán vé để đáp ứng đủ nhu cầu tránh việc người dân chờ đợi lâu.

Dưới đây là những ghi nhận của PV Người đưa tin:

Xã hội - Sinh viên, lao động tấp nập khăn gói rời Thủ đô về quê ăn Tết (Hình 2).

Những nữ sinh viên với rất nhiều đồ đạc rời Thủ đô.

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.