Smartphone giúp các bà mẹ trẻ giảm stress

Smartphone giúp các bà mẹ trẻ giảm stress

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Yoga, hít thở sâu, rượu vang… là những cách giúp cuộc sống bớt căng thẳng hơn. Tuy nhiên, một khảo sát mới đây cho thấy smartphone (điện thoại thông minh) là công cụ tốt nhất giúp giảm stress cho các bà mẹ khi trở lại trường học.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, 85% các bà mẹ nói rằng "điện thoại thông minh giúp giảm bớt sự căng thẳng khi trở lại trường học, làm cho quãng thời gian này bớt căng thẳng hơn”.

Các bà mẹ ở tất cả mọi độ tuổi cho biết, điện thoại của họ (cho dù là dòng cơ bản hay thông minh) giúp họ giảm bớt căng thẳng trong thời gian này của năm: 89% ở độ tuổi dưới 35, 85% ở độ tuổi từ 35-44, 83% ở độ tuổi trên 45.

Công nghệ - Smartphone giúp các bà mẹ trẻ giảm stress

Gần 9 trên 10 người mẹ quay lại trường học sở hữu điện thoại thông minh. 87% các bà mẹ trẻ thừa nhận rằng, chiếc điện thoại thông minh đã trở thành một người mẹ, giúp cuộc sống của họ dễ dàng, thoải mái hơn.

Nhiệm vụ của điện thoại thông minh với các bà mẹ:

* Giao tiếp với giáo viên và trường học của con (33%)

* Tổ chức lịch gia đình (30%)

* Chia sẻ thông tin liên quan tới việc đến trường thông qua các mạng xã hội (28%)

* Liên lạc với các phụ huynh khác (26%)

* Tìm phiếu và cửa hàng giảm giá (25%)

* Lập và kiểm tra danh sách mua sắm (21%)

* Mua sắm điện thoại di động (20%)

Đến trường là thời gian bận rộn và căng thẳng nhất trong năm đối với các bà mẹ, việc sử dụng điện thoại thông minh giúp cuộc sống dễ chịu hơn.

Cuộc khảo sát cũng tiết lộ một xu hướng liên quan đến việc sử dụng "điện thoại di động cường độ cao" của các bà mẹ. 56% các bà mẹ có con học mần non thường dùng điện thoại di động để chụp ảnh cho con (56%), 44% ở các bà mẹ có con học tiểu học, 33% ở cá bà mẹ có con học trung học.

Kết quả của cuộc khảo sát này được dựa trên tổng số 500 người tham gia trong đó có 375 người sở hữu một điện thoại thông minh.

Thanh Vân (theo Mashable)