Số áo 89 có vận vào sự nghiệp Công Vinh?

Số áo 89 có vận vào sự nghiệp Công Vinh?

Thứ 5, 21/02/2013 | 15:29
0
Với tiền đạo Lê Công Vinh, năm 2012 có lẽ là năm tai ương nhất trong 10 năm đá bóng chuyên nghiệp của bản thân. Anh vừa chọn cho mình số áo 89, phải chăng cho những phút cuối trong nghiệp cầu thủ của mình?

Không được lên tuyển quốc gia

Công Vinh đã không có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 23/1.

Trước tin buồn này, Công Vinh chỉ biết nói: “Tôi hiện nay đang ở TP.HCM với vợ con, từ lúc thi đấu ở AFF Suzuki Cup 2012 về đến nay. CLB của tôi đã giải tán, tôi không tham gia tập luyện nên không có phong độ tốt. Tôi không cảm thấy buồn vì chuyện không được lên tuyển lần này vì rõ ràng thời điểm này tôi đâu có được tập luyện".

Bóng đá Quốc tế - Số áo 89 có vận vào sự nghiệp Công Vinh?
Công Vinh đã hết thời?

Được cho mượn với giá bèo 500 triệu?

Tháng 8/2012, khi bầu Kiên đột ngột rơi vào vòng lao lý, CLB Hà Nội ACB như rắn mất đầu và "suy thoái" trầm trọng. Không có tiền đầu tư, không còn người đỡ đầu, lãnh đạo CLB đành giải tán đội và rất nhiều cầu thủ phải ra đi. Trong khi Phạm Thành Lương nhanh chóng tìm được CLB thì Vinh - dù rất có danh tiếng lại khó chọn cho mình một bến đỗ mới.

Tháng 11/2012, CLB Hà Nội chính thức tuyên bố giải thể. Công Vinh chính thức thất nghiệp. Trong 4 tháng ở nhà trông con, ngồi chơi xơi nước có rất nhiều CLB  trong nước và nước ngoài  như 3 đội bóng Indonesia và 1 CLB của Thái Lan đánh tiếng mua Công Vinh nhưng, sau đó cũng đều lặn mất tăm.

May mắn thay, ngay trước hạn chốt đăng ký danh sách thi đấu V-League 2013, bất ngờ Sông Lam Nghệ An bất ngờ ký hợp đồng với Công Vinh.

Tuy không tiết lộ giá cụ thể, Giám đốc công ty cổ phần thể thao ACB Lê Khắc Chính cho biết: “Cách đây ít lâu V.Ninh Bình ngỏ lời muốn mượn Công Vinh với giá 500 triệu đồng/mùa, tuy nhiên, lúc đó chúng tôi không đồng ý. Giá mà SLNA có được Công Vinh chỉ cao hơn con số mà V.Ninh Bình đưa ra chút đỉnh. Biết là thiệt nhưng chúng tôi không còn cách nào khác cả”.


Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao SLNA cũng khẳng định: "Chúng tôi không phải trả quá nhiều tiền cho CLB Hà Nội ACB, hay nói một cách khác chỉ phải trả một khoản vừa phải. Tiền lương cho Vinh không quá cao nhưng đủ cho hai bên đều cảm thấy hài lòng".

Với một tên tuổi tầm cỡ ngôi sao như Công Vinh cái giá 500  triệu đồng quả là quá bèo.

Phải mặc áo số 89

Công Vinh từng thành danh ở SLNA với chiếc áo số 9 và khi chuyển tới thi đấu ở Hà Nội T&T hay CLB Hà Nội, anh vẫn gắn bó với số áo này. Ở đội tuyển quốc gia, biệt danh CV9 cũng xuất phát từ số áo đấu quen thuộc.

Hiện tại, chiếc áo số 9 ở SLNA đang thuộc về Trọng Hoàng. Có thông tin, khi trở về đầu quân cho đội bóng xứ Nghệ, Công Vinh sẽ được đàn em nhường lại chiếc áo này. Tuy nhiên, chiều qua, chân sút 28 tuổi xác nhận anh sẽ đeo áo in số 89 ở lưng trong mùa giải tới.

Trái với những thông tin ban đầu về việc Trọng Hoàng nhường lại áo số 9 cho đàn anh Công Vinh để nhận lại áo số 11, đích thân Công Vinh đã chọn số đeo 89 sau khi chính thức ký hợp đồng với SLNA.

"Tôi về SLNA khi thời hạn đăng ký danh sách mùa giải 2013 chỉ còn rất ít thời gian nữa là khóa sổ. Phút 89 bao giờ cũng rất nghẹt thở, tôi thích con số đó nên lựa chọn", Công Vinh tiết lộ về việc lựa chọn số áo 89.

Liệu đây có phải là điềm báo về phút cuối trong sự nghiệp cầu thủ của Công Vinh?

P.V

Công Vinh ký hợp đồng với SLNA

Thứ 4, 20/02/2013 | 20:56
Chiều nay (20/2) tiền đạo Lê Công Vinh đã chính thức ký hợp đồng với đội bóng quê hương SLNA theo dạng cho mượn từ CLB bóng đá Hà Nội.

Công Vinh bị 'ném đá' trên Facebook

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:21
Mấy ngày Tết, nhằm lúc rảnh rỗi, thay vì lang thang trên đường như mọi năm, tôi lang thang trên mạng đọc báo, ra vào facebook để rồi bắt gặp mấy chuyện, không biết là nên vui hay buồn.

Cơ hội khoác áo V.League chính thức chấm hết với Công Vinh

Thứ 3, 19/02/2013 | 08:43
Trưởng BTC giải Trần Duy Ly hôm qua xác nhận, thời hạn đăng ký danh sách mùa giải mới với V.League đã chính thức chốt lại từ hôm 16/2, BTC chỉ lui thời hạn lại 1 tuần với các đội hạng Nhất. Như vậy cũng có nghĩa, cơ hội khoác áo các đội V.League ở lượt đi đã chính thức chấm hết với Công Vinh.Trong ít ngày còn lại, tiền đạo này chỉ còn cơ hội được chơi cho một đội hạng Nhất, nhưng ngay cả sân chơi này, cũng rất khó.

Công Vinh còn 1 tuần để tìm chốn nương thân

Thứ 2, 18/02/2013 | 08:30
VPF đã lùi thời hạn đăng ký danh sách thi đấu mùa giải 2013 thêm 1 tuần nữa, đây là cơ hội để những cầu thủ thất nghiệp như CV9 tìm được việc làm.

Công Vinh - Gánh nặng của CLB Hà Nội

Thứ 3, 29/01/2013 | 15:04
Không tập trung, rút khỏi cả V-League nhưng CLB Hà Nội vẫn phải đều đặn hàng tháng trả lương cho Công Vinh.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.