Số phận đối nghịch của các “ngọc nữ” Hong Kong

Số phận đối nghịch của các “ngọc nữ” Hong Kong

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Từng làm mưa làm gió trên màn ảnh TVB nhưng cuộc đời thật của các mỹ nhân không ai giống ai, người vinh hoa, kẻ bạc mệnh.

Cùng nhìn lại những cuộc đời của một thế hệ vàng của màn ảnh xứ cảng thơm qua tổng kết của trang giải trí Cri (Trung Quốc).

1. Uông Minh Thuyên

Sự kiện - Số phận đối nghịch của các “ngọc nữ” Hong Kong

Nhắc đến TVB, người ta nghĩ ngay đến Uông Minh Thuyên. Từ khi còn là một cô bé tuổi teen cho đến năm 60 tuổi, ngôi sao họ Uông vẫn một mực trung thành với TVB. Bà được coi là chị cả của đài truyền hình nổi tiếng. Khi báo chí công khai thông tin Minh Thuyên bị ung thư vú năm 2002, cả làng giải trí xứ cảng thơm đều bị sốc. Cùng lúc đó, bạn trai La Gia Anh đã công khai ngỏ lời yêu bà, thề sẽ chăm sóc bà đến trọn đời, cho dù bà có bị cắt bỏ một bên ngực, ông vẫn không bận tâm.

Rất nhiều người nói, Minh Thuyên là một phụ nữ thành công, không chỉ trên phim ảnh, sân khấu, kinh kịch và rất nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác. Người đẹp Lâm Thanh Hà cũng từng thể hiện sự ngưỡng mộ: “Minh Thuyên là một trong những nghệ sĩ tận tâm với nghệ thuật nhất”. Giờ đây, Minh Thuyên thực sự khiến nhiều người ghen tị với sự nghiệp rạng rỡ và một tình yêu tuyệt vời.

2. Ông Mỹ Linh

Sự kiện - Số phận đối nghịch của các “ngọc nữ” Hong Kong (Hình 2).

Mỹ nhân họ Ông được ví với câu “tài hoa bạc mệnh” khi giã từ cuộc đời khi chỉ 26 tuổi. Sự ra đi đột ngột của cô làm chấn động cả làng giải trí châu Á lúc bấy giờ. Mỹ Linh đã có một tuổi thơ êm đẹp trước khi cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1982. Tuy không giành giải cao trong cuộc thi nhưng Mỹ Linh đã lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất TVB. Vai diễn Hoàng Dung trong bộ phim "Anh hùng xạ điêu" năm 1982 đã đưa Ông Mỹ Linh lên đỉnh cao. Cô liên tiếp xuất hiện trên màn ảnh với những vai diễn chinh phục lòng người.

Nhưng rồi nỗi thất vọng trong mối tình với tài tử Thang Chấn Nghiệp đã đưa đẩy Ông Mỹ Linh chọn con đường tự tử bằng hơi ga. Đến nay, hình ảnh người đẹp vẫn ghi dấu trong lòng người hâm mộ như một huyền thoại điện ảnh châu Á.

3. Châu Huệ Mẫn

Sự kiện - Số phận đối nghịch của các “ngọc nữ” Hong Kong (Hình 3).

Mỹ nhân họ Châu được mệnh danh là "Ngọc nữ chưởng môn nhân" của làng giải trí Hong Kong. Năm 1996, Châu Huệ Mẫn khiến công chúng sửng sốt khi cô bất ngờ tuyên bố từ giã điện ảnh. Theo đồn đoán, Huệ Mẫn đưa ra quyết định này là vì bạn trai Nghê Chấn, cô “muốn quên đi những ồn ào của một thần tượng tuổi teen và có một cuộc sống bình thường”.

Sau 8 năm lánh xa ánh đèn công chúng, người đẹp trở lại với giới showbiz. Giờ đây, công chúng càng thêm ngỡ ngàng với một Huệ Mẫn gợi cảm hơn, táo bạo hơn. Mặc dù cô phủ nhận việc trở lại là nhằm giúp đỡ tài chính cho bạn trai Nghê Chấn nhưng không thể chối bỏ tình yêu vô điều kiện của cô dành cho nhà văn đào hoa này.

4. Triệu Nhã Chi

Sự kiện - Số phận đối nghịch của các “ngọc nữ” Hong Kong (Hình 4).

Năm 1973, người đẹp họ Triệu tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong. Mặc dù chỉ đứng ở vị trí thứ 4 nhưng sự kiện này đã mở một cánh cửa cho cô bước vào làng giải trí. Cô được TVB mời về làm việc cho đài. Vai diễn Chu Chỉnh Nhược trong “Ỷ thiên đồ long ký” cuối thập niên 70 đã đưa tên tuổi của Nhã Chi đến với người hâm mộ. Kể từ đó, sự nghiệp của cô tiếp tục thăng hoa với hàng chục bộ phim trên truyền hình. Sở hữu vẻ đẹp sang trọng, quý phải và tinh khiết nên Triệu Nhã Chi được khán giả ưu ái dành tặng danh hiệu “người đẹp cổ trang” của đài TVB.

Nhã Chi đã qua hai lần kết hôn và có ba con. Tuy cuộc sống không quá khá giả nhưng Nhã Chi rất hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

5. Chung Sở Hồng

Sự kiện - Số phận đối nghịch của các “ngọc nữ” Hong Kong (Hình 5).

Được công chúng biết đến sau cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1979, người đẹp họ Chung có một vẻ đẹp trong sáng, gương mặt thánh thiện không cần trang điểm và nụ cười say đắm lòng người.

Chỉ sau vài lần góp mặt trong phim của TVB, Sở Hồng đã tạo được dấu ấn trong lòng người hâm mộ, được mệnh danh là “Hoa hồng không gai”, “Người đẹp mộc”. Cô liên tiếp xuất hiện trong hàng loạt phim điện ảnh sánh đôi bên cạnh tài tử Châu Nhuận Phát và được công chúng coi là “Cặp tình nhân đẹp đôi nhất trên màn ảnh của xứ cảng thơm”.

Năm 1989, cô lặng lẽ rút lui khỏi làng giải trí rồi kết hôn với chuyên gia quảng cáo Chu Gia Đỉnh. Đến năm 2007, doanh nhân họ Chu qua đời vì ung thư dạ dày. Tuy nhiên, người đẹp họ Chung vẫn không muốn trở lại làng giải trí vì cảm thấy mệt mỏi với ánh đèn showbiz.

6. Lê Tư

Sự kiện - Số phận đối nghịch của các “ngọc nữ” Hong Kong (Hình 6).

Nhiều người cho rằng, người đẹp họ Lê giải nghệ rồi kết hôn với triệu phú tàn tật Mã Đình Cường là vì cậu em trai cũng bị tàn tật của mình. Nhưng cho dù nguyên nhân là gì đi chăng nữa thì đây cũng có thể coi là quyết định của một người phụ nữ khôn ngoan. Sau những ánh hoàng quang rực rỡ trên màn ảnh TVB, Lê Tư có một cuộc sống êm đẹp và xa hoa, bên người chồng rất cưng chiều vợ và một cặp song sinh. Hiện, Lê Tư đang tiếp tục mang bầu và dự định đón đứa con thứ ba chào đời một ngày không xa.

7. Trịnh Dụ Linh

Sự kiện - Số phận đối nghịch của các “ngọc nữ” Hong Kong (Hình 7).

Kiều nữ họ Trịnh là một trong những diễn viên ăn khách của làng giải trí Hong Kong trong những năm 1980 với cá tính đặc biệt. Khi tham gia đóng phim truyền hình, bà nổi tiếng chẳng kém gì Uông Minh Thuyên, giành được nhiều giải thưởng quan trọng. Trong những năm cuối thập kỷ 80, cái tên Trịnh Dụ Linh được coi là bảo chứng cho doanh thu của các phòng vé. Bà cũng rất thành công trong lĩnh vực dẫn chương trình, được mệnh danh là một trong “Tứ đại MC của Hong Kong”. Mấy năm gần đây, bà trở lại với ngành công nghiệp truyền hình, nhờ tài hùng biện và ứng phó khéo léo.

Trịnh Dụ Linh cũng trải qua hai mối tình với Cam Quốc Lượng (1981-1990) và tài tử Lưu Phương (1998-2008) nhưng đến giờ họ vẫn chỉ giữ quan hệ bạn bè. Quan điểm sống của bà bây giờ là “không chồng, không con”.

8. Châu Hải My

Sự kiện - Số phận đối nghịch của các “ngọc nữ” Hong Kong (Hình 8).

Sự nghiệp của người đẹp họ Châu được coi như những làn sóng biển, liên tiếp dâng cao không ngừng nghỉ. Sau khi để lại ấn tượng với khán giả trong bộ phim “Nữ tướng Dương môn”, Hải My liên tiếp giành được thành công. Cô giành giải nữ diễn viên mới xuất sắc của đài TVB năm 1987 với bộ phim “Triệu phú lưu manh” và được đề cử giải Nữ diễn viên xuất sắc với “Xích cước thân sĩ”. Không chỉ làm mưa làm gió trên màn ảnh TVB mà cô cũng góp mặt trong phim của đài ATV. Hiện, đáp lại sự ái mộ của khán giả, cô vẫn tiếp tục tham gia diễn xuất.

Châu Hải My từng suýt kết hôn với tài tử Lữ Lương Vỹ năm 1988 nhưng thủ tục chưa hoàn tất thì hai người chia tay. Cô cũng có mối tình kéo dài suốt 9 năm với bạn trai Lý Quý Phủ nhưng không có ý định dọn về chung một nhà.

Mai Nguyên (theo Dep)