'Sốc' với trò biến thú cưng thành 'biểu tượng sexy'

'Sốc' với trò biến thú cưng thành 'biểu tượng sexy'

Thứ 7, 13/04/2013 | 11:21
0
Nhiều người không khỏi giật mình khi chiêm ngưỡng hình ảnh những con thú cưng được mặc những chiếc quần tất mỏng tang, đi những đôi giày cao gót như một "cô nàng gợi cảm, quyến rũ".

Mặc đồ sexy cho thú cưng

Nhiều bạn trẻ tại TP.HCM cho biết cuộc sống hiện đại, con người đầy đủ tiện nghi hơn thì họ sẽ quan tâm hơn tới các thú chơi tinh thần, quan tâm hơn tới gu thẩm mĩ, trang phục cho các thú cưng mà mình yêu thích. Thực tế, trong giới những người yêu động vật, thì việc mặc những bộ đồ dễ thương cho các thú cưng không còn xa lạ. Nhưng hiện nay, trong giới trẻ rộ lên những hành động gây sốc và xôn xao cộng đồng những người yêu động vật. Đây được xem là trào lưu làm đẹp cho thú mới nổi, để biến những con vật nuôi thành "biểu tượng sexy" .

Theo tìm hiểu của PV, xu hướng này bắt đầu từ một người có tên gọi là Ulatang (châu Á) tải lên trên mạng xã hội tấm hình chú chó của mình mặc quần tất và đi giày cao gót. Bức ảnh đã thu hút đông đảo cộng đồng mạng quan tâm với hơn 20.000 lượt bình luận. Từ đó dấy lên một cơn sốt, tạo nên làn sóng thời trang "quần tất, giày cao gót" cho các con thú yêu được gọi là "pantyhose", quét qua các nước châu Á và dừng chân tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Phương Trang (29 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết: "Khi khoác lên mình trang phục quần tất và giày cao gót cho các con vật nó có sự tác động thị giác và tạo cảm xúc đặc biệt với người xem. Đa phần, giới bình luận trên mạng đều nhận thấy sự sexy và khêu gợi của nó không thua kém gì con người. Mỗi người một câu, một cách tưởng tượng phong phú về những hình ảnh này, và đưa ra những bình luận hết sức vui nhộn.

Từ đó, cơn sốt bắt đầu tăng lên, đến nỗi một trang tin tại Hong Kong có tên Sharp Daily thống kê rằng những người sử dụng trang này thường xuyên tải những hình ảnh chú chó mặc quần tất lên mạng, họ còn bình luận vui rằng không biết nó sexy đến cỡ nào".

Quần tất của chó được thiết kế với nhiều loại màu sắc và kiểu dáng khác nhau, phù hợp với kích thước của từng con vật. Chị Hồ Thị Phương Nhi (34 tuổi, ngụ Bình Dương) cho hay: "Người nuôi con vật dễ dàng tìm được cho mình trang phục phù hợp với thú cưng. Còn giày cao gót, lúc đầu các thú sẽ đi những đôi giày của chính chủ nhân nó nhưng sau khi rộ lên làn sóng "pantyhose" thì đã có một số bạn trẻ quyết định đầu tư thiết kế riêng từng loại giày cho mỗi loại thú".

Chị Lê Thị Thu Hằng, thành viên của một diễn đàn chăm sóc thú cưng cho biết: "Tôi thấy được bức ảnh chó mặc quần tất và đi giày cao gót trên một trang web, về tôi thử mặc cho con cún của tôi. Thật không ngờ, nhìn điệu bộ ưỡn người, nằm vươn dài trên sàn thật dễ thương, và nhìn nó thật khêu gợi. Sau đó, tôi chia sẻ điều này với đám bạn, và bây giờ chúng tôi có một nhóm những người yêu chó, mỗi tuần đều tụ tập, tìm kiếm những loại quần áo sexy đủ kiểu để diện cho chúng".

Xã hội - 'Sốc' với trò biến thú cưng thành 'biểu tượng sexy'

Các chú chó thuộc nhiều độ tuổi khác nhau đều được mặc quần tất, đi giày cao gót. (Hình Internet)

Anh Tú Anh (27 tuổi, ngụ TP.HCM), một trong những người thuộc nhóm bạn của chị Hằng hào hứng chia sẻ: "Nói thật, trước đây tôi dị ứng với những kiểu ăn mặc một cách sexy quá lố của các cô gái quanh mình lắm. Nhưng nhìn những chú cún này mặc quần tất gợi cảm, vừa thấy lạ mắt, vừa thấy ngộ nghĩnh, thích thú. Nhìn chúng đi qua đi lại cứ như đang trình diễn thời trang. Có điều những đôi guốc cao chỉ để làm màu vậy thôi, chứ chúng làm sao đi lại được trên những đôi guốc đó".

Thú chơi bị “ném đá”?

Tuy nhiên, không phải ai cũng hưởng ứng với trào lưu này. Những con thú được chủ nhân tút tát ngoại hình, rồi diện cho những chiếc quần tất mỏng đủ màu sắc, nằm phơi mình, hoặc đứng giương mắt trong những bức hình đã khiến nhiều ngưởi bất bình. Họ cho rằng đây là thú chơi của những người "bệnh hoạn", khi nhân danh những người yêu động vật, mà mang chính những con thú cưng của mình ra đùa cợt, mua vui cho người khác.

Một bạn có tên Hoàng Thị (ngụ quận 7) cho hay: "Quần tất không thực sự thoải mái đối với một con vật, và thật độc ác khi siết chặt thân thể một con vật vào loại trang phục này. Những con vật đáng thương này đang bị lạm dụng, để phục vụ cho trò tiêu khiển của chủ nhân".

Chị Hồ Thị Tuyết (25 tuổi, ngụ Đồng Nai) chia sẻ: "Mặc quần áo xuyên thấu, xưa nay vẫn là đối tượng để mọi người "ném đá", bất kể bạn là một người bình thường hay một siêu sao. Chính vì vậy, ngày sau khi nhiều người "phát sốt" với trào lưu này, thì một nhóm người khác lại đưa ra 5 lý do để chúng ta không nên mặc đồ sexy cho thú cưng, bằng những chiếc quần tất. Nhóm này cho rằng, khi nhìn một con thú trong tình trạng nhìn xuyên thấu, qua lớp quần tất mỏng, và được cho là sexy là một ý tưởng ngu ngốc và sai lầm. Những con vật cưng chỉ tuyệt vời nhất khi nó thực sự như hình dáng tự nhiên mà nó có, không cần phải mặc những bộ đồ sexy, thì chúng mới dễ thương hay xinh đẹp nhất".

Đồng quan điểm trên, bạn Thu Hà (27 tuổi, ngụ TP.HCM), một người rất yêu động vật chia sẻ: "Tôi sẽ không bao giờ làm vậy với những con chó của mình. Thật nhẫn tâm khi "tra tấn" những con vật này bằng những bộ đồ sexy, đi những đôi giày cao gót lênh khênh như con người trên các trang mạng. Không biết mọi người thấy đẹp, ngộ nghĩnh ở chỗ nào, tôi chỉ nhìn thấy trong mắt chúng sự tức tối và đáng thương. Không hiểu sao những người này có thể đối xử với con vật mình yêu quý như vậy?"   

Chỉ là thú vui nhất thời

Tiến sĩ Nguyễn Công Thoại, Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam cho rằng: "Sexy đã trở thành từ quá quen thuộc trong giới trẻ, nên một số bạn có xu hướng lạm dụng tính từ này để ám chỉ sự gợi cảm, và không ngại ngần dùng nó để gắn cho cả động vật. Nhưng theo tôi, đây chỉ là niềm vui nhất thời của các bạn trẻ, khi trào lưu đưa hình lên mạng đang rầm rộ, chứ không mang tính chất lâu dài. Các bạn không hề để ý xem những con vật này có cảm thấy thoải mái với những trang phục như vậy hay không, mà gần như ép chúng mặc. Loài vật thường không hề thích bất cứ thứ gì gò bó trên cơ thể nó, nhiều khi chỉ là một sợi dây buộc cổ cũng làm chúng khó chịu".

Lam Giang - Hạ Du

Nên làm gì từ cuộc chơi ngộ nghĩnh của giới trẻ?

Thứ 6, 12/04/2013 | 09:53
Học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền ở TP HCM đã biểu diễn một trò chơi tập thể: xé giấy và tung rải trắng sân trường. Có thể chỉ là giấy vở học trò thôi. Có thể là tài liệu ôn tập các môn không thi mà môn Sử chịu nhiều lời tiếng. Từ đây có nhiều điều đáng nói...

Giới trẻ nói về chuyện ‘yêu’ nơi công cộng

Thứ 2, 08/04/2013 | 19:21
K. sinh viên năm thứ 3 của một trường ĐH ở Hà Nội kể lại câu chuyện có thật mà theo K., mỗi lần nghĩ lại cậu lại cảm thấy ngượng ngùng với bạn gái.

Trò chuyện với 'thánh thơ' vừa đoạt HCB Olympic Toán

Thứ 6, 12/04/2013 | 09:47
Phạm Quốc Đạt có nickname đáng yêu là Cuốc Đất. Vừa qua, cậu học sinh lớp 11 đã gây xôn xao cư dân mạng bởi tài năng 'xuất khẩu thành thơ' của mình. Tuy nhiên, Quốc Đạt lại đích thị là dân chuyên Toán. Đạt vừa trở thành chủ nhân của chiếc Huy chương bạc Olympic Toán học 30/4.

GS Ngô Bảo Châu: Thiếu tranh biện người trẻ sẽ bế tắc

Thứ 2, 25/03/2013 | 09:58
'Mỗi con người sinh ra đều khác nhau, không thể ép tất cả vào một khuôn khổ. Nền giáo dục chỉ nên làm nhiệm vụ định hướng cho các em tìm đến đam mê thực sự phát xuất từ nội lực và năng khiếu của từng cá nhân...", giáo sư Ngô Bảo Châu chia sẻ tại ngày hội 'Hướng nghiệp và Khởi nghiệp'.