Sỏi dạ dày vì ăn quá nhiều quả hồng chín

Sỏi dạ dày vì ăn quá nhiều quả hồng chín

Thứ 4, 07/09/2016 | 15:44
0
Quả hồng chứa chất tannin, khi kết hợp với axit trong dạ dày sẽ tạo thành sỏi. Các bác sĩ cảnh báo, người cao tuổi, trẻ em và người bị táo bón, cần cẩn thận khi ăn hồng.

Vào mùa thu, khi quả hồng bắt đầu chín mọng và đỏ rực, cũng là lúc ông Trần (người Trung Quốc) tất bật với công việc thu hoạch vườn hồng sai trĩu quả của gia đình.

Ông Trần sống bằng nghề trồng hồng đã nhiều năm, cũng vì sở thích ăn hồng của mình nên ông đã gắn bó với nghề này và không muốn rời xa nó dù tuổi đã cao.
Sỏi dạ dày vì ăn quá nhiều quả hồng chín

Ông có sở thích ăn hồng, vào mỗi vụ thu hoạch, ngoài việc dùng để bán, ông cũng giữ lại rất nhiều hồng cho chính mình. Ăn tươi không hết, ông phơi khô, rồi chế biến thành món bánh để ăn rông dài trong nhiều tháng.

Năm nay được mùa hồng, trời lại nắng to, bán không hết, ông phơi được rất nhiều hồng để tích trữ. Đúng lúc sức khỏe giảm sút, ông không muốn ăn cơm, ông làm món bánh hồng yêu thích của mình để ăn trừ bữa.

Đời sống - Sỏi dạ dày vì ăn quá nhiều quả hồng chín

Sỏi dạ dày vì ăn quá nhiều quả hồng chín. Ảnh minh họa.

Cứ mỗi bữa trưa bỏ cơm, ông lại lấy ba bốn quả hồng trong tủ lạnh ra ăn. Chỉ sau một thời gian ngắn, ông cảm thấy bụng đau âm ỉ, khẩu vị càng ngày càng kém, ăn uống không ngon. Bụng càng lúc càng đau khiến ông ngất xỉu và phải nhập viện.

Sau khi khám tại bệnh viện địa phương, hình ảnh siêu âm cho thấy ông bị xuất huyết dạ dày, có một hình ảnh lạ trong dạ dày nên bác sĩ cho ông chuyển viện lên tuyến trên.

Tại bệnh viện Hoa Nhuận Vũ Cương (TQ), các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng và mổ cấp cứu. Kết quả phẫu thuật khiến các bác sĩ vô cùng bất ngờ, dạ dày ông Trần có một viên sỏi cứng màu đen khoảng 8cm giống hệt như một quả trứng đá.

Theo Bác sĩ Phó Quảng, Phó trưởng khoa ngoại BV Vũ Cương cho biết, viên sỏi trong dạ dày của ông Trần chính là triệu chứng của bệnh "vị hồng thạch" – một dạng bệnh do ăn quả hồng, kết thành đá ở trong dạ dày, từ đó gây ra một vết loét và chảy máu dạ dày.

Cùng chuyên mục

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Bình Dương: Đề xuất đình chỉ cơ sở tiêm chủng nơi bé 2 tháng sốc phản vệ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:45
Bé gái 2 tuổi xuất hiện tình trạng sốc phản vệ sau khi tiêm chủng vắc-xin. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm quy định tại cơ sở này.

Tình hình sức khỏe bệnh nhi nghi ngộ độc ở Đồng Nai chuyển lên Tp.HCM

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:17
Ngày 5/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 (Tp.HCM) đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi liên quan vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở tỉnh Đồng Nai.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.