Sông Ngàn Phố đổi màu đỏ đục: Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra

Sông Ngàn Phố đổi màu đỏ đục: Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra

Thứ 2, 14/09/2015 | 17:51
0
Liên quan đến việc sông Ngàn Phố đột ngột đổi màu, sau loạt bài phản ánh của báo Người đưa tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Như tin đã đưa, thời gian gần đây, sông Ngàn Phố, đoạn chảy qua địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vốn xanh trong nay bỗng chuyển sang màu đỏ đục. Vào cuộc tìm hiểu, PV Người đưa tin đã tận mắt chứng kiến hàng chục xe ben cỡ lớn chở đầy đất, bùn đỏ đổ trực tiếp xuống khu vực thượng nguồn con sông này. Theo đó, đây được nhận định là nguyên nhân dẫn đến sông bị đổi màu. Cùng với đó, một diện tích lớn rừng phòng hộ bị tàn phá. Hàng trăm hộ dân kêu cứu nhưng vẫn chưa có một cơ quan chức năng nào vào cuộc.

Pháp luật - Sông Ngàn Phố đổi màu đỏ đục: Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra

Xe ben chở đất đổ xuống vực được cho là nguyên nhân khiến sông Ngàn Phố đổi màu

Tin tức tìm hiểu của PV, công trình đang thi công nơi thượng nguồn sông Ngàn Phố là một hạng mục mở rộng hai bên cánh gà nằm trong dự án công trình Ngọ Môn thuộc Khu hoạt động hành chính Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) do BQL khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần xây lắp III là đơn vị thi công.

Theo thiết kế của công trình, nơi đây có quy hoạch bãi thải, nhưng trong quá trình thi công, nhà thầu đã không làm bãi thải. Thay vào đó, họ đã cho máy xúc đất từ công trình đang thi công đổ xuống khu vực thượng nguồn sông Ngàn Phố nhằm tiến kiệm thời gian và chi phí.

Tin nhanh từ ông Phan Quang Dũng, Trạm trưởng trạm đường 8 là đơn vị trực tiếp quản lý tiểu khu 67 được biết: “Trạm đã nắm được sự việc này và tiến hành lập biên bản trình lên cấp trên để tìm phương án giải quyết. Tuy nhiên, chúng tôi chưa xử lý được triệt để vì đơn vị thi công chủ yếu đổ vào ban đêm nên công tác kiểm tra rất khó khăn”.

Pháp luật - Sông Ngàn Phố đổi màu đỏ đục: Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra (Hình 2).

Đất, bùn đỏ đổ xuống vực nơi thượng nguồn sông Ngàn Phố

Tiếp tục liên hệ với ông Ngô Đức Huy, Đội trưởng đội thi công thuộc Công ty CP Xây lắp III, ông này thông báo: “V

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.