Southgate & những nỗi ưu tư trĩu nặng trước thềm World Cup

Thứ 2, 26/09/2022 | 09:31
0
HLV Gareth Southgate thừa nhận ông sẽ phải đối mặt với viễn cảnh bị sa thải nếu đội tuyển Anh trải qua một kỳ World Cup thảm hại.
Bóng đá Anh - Southgate & những nỗi ưu tư trĩu nặng trước thềm World Cup

Southgate mới đây đã thúc giục các CĐV hãy ủng hộ Tam sư đang gặp khó khăn của mình với "năng lượng tích cực" trong trận đấu cuối cùng tại Nations League với Đức tại Wembley.

Đội tuyển Anh đã không thể thắng trong 5 trận gần đây nhất và đặc biệt là đều để thua trắng trong hai trận gần đây nhất.

Hợp đồng của Southgate có thời hạn đến sau EURO 2024 - nhưng ông chấp nhận điều đó sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu đội tuyển Anh thất bại ở Qatar và ông hoàn toàn có thể bị sa thải.

Southgate nói: "Cuối cùng, tôi sẽ được đánh giá về những gì xảy ra tại World Cup".

"Các hợp đồng không liên quan vì các HLV có thể có các hợp đồng 3, 4 hoặc 5 năm nhưng bạn phải chấp nhận rằng nếu kết quả không đủ tốt, đã đến lúc phải đi theo con đường riêng của mình".

Bóng đá Anh - Southgate & những nỗi ưu tư trĩu nặng trước thềm World Cup (Hình 2).

"Tại sao tôi có thể khác được chứ? Tôi không đủ kiêu ngạo để nghĩ rằng hợp đồng của tôi sẽ bảo vệ tôi theo bất kỳ cách nào".

Chuỗi trận không thắng của đội tuyển Anh là chuỗi trận dài nhất kể từ năm 2014 và trận thua đau đớn với tỷ số 0-1 tại Ý hôm thứ Sáu đã khiến họ bị rớt hạng khỏi giải đấu hàng đầu của Nations League - chỉ hơn một năm sau khi lọt vào trận chung kết Giải vô địch châu Âu EURO 2020.

Chỉ còn 56 ngày nữa là đến trận mở màn của Anh với Iran.

Southgate nói thêm: "Chúng tôi hiểu tâm trạng thay đổi như thế nào với kết quả và thực tế là nó đã thay đổi. Tôi sẽ bị đánh giá về những gì chúng tôi làm ở Qatar và tôi hoàn toàn hạnh phúc khi được đánh giá theo cách đó".

"Tôi là HLV và kết quả chưa đạt được mức chúng tôi yêu cầu. Với đội tuyển quốc gia, áp lực sẽ ngày càng lớn hơn và lan rộng hơn".

"Tôi không trốn tránh điều đó. Chúng tôi không muốn thất bại nhưng phải tiếp tục làm những điều đúng đắn mỗi ngày để tiếp tục cải thiện từng phần nhỏ trong màn trình diễn của chúng tôi để tạo nên sự khác biệt".

Bóng đá Anh - Southgate & những nỗi ưu tư trĩu nặng trước thềm World Cup (Hình 3).

"Nếu chúng ta giữ các tiêu chuẩn cao, thì cuối cùng kết quả sẽ thay đổi".

Anh sẽ đối mặt với Đức với hành trang là chỉ một trận thắng trong 6 trận gần nhất.

Nhưng Southgate thừa nhận những tiêu cực xung quanh các cầu thủ của ông là "không lành mạnh".

Và ông muốn người hâm mộ tái hiện bầu không khí tích cực tại World Cup 2018 và EURO 2020.

Southgate nói thêm: "Một phần lý do chúng tôi thành công là cảm giác bên nhau. Chúng tôi không thể thành công với những người hâm mộ chống lại chúng tôi".

"Đó là một sức mạnh to lớn trong 5 năm qua và sẽ khó hơn nếu chúng ta phải chiến đấu với đối thủ với những người hâm mộ của chính mình".

"Chỉ chúng tôi mới có thể khắc phục điều đó bằng màn trình diễn và kết quả ở trên sân. Chúng tôi sẽ có 90.000 người, sân vận động đã bán hết vé - mọi người muốn đến xem đội bóng này thi đấu".

Bóng đá Anh - Southgate & những nỗi ưu tư trĩu nặng trước thềm World Cup (Hình 4).

"Không có lợi cho đội khi có tiếng ồn xung quanh họ. Tôi sẽ kêu gọi những người ủng hộ đứng sau cổ vũ toàn đội. Cách họ đối phó với tôi như thế nào không quan trọng".

"Đây là cơ hội cuối cùng để người hâm mộ nhìn thấy các cậu bé trước khi họ tham dự World Cup. Và tất cả chúng ta đều ở trong đó cùng nhau".

"Chúng ta chỉ có thể thành công nếu tất cả chúng ta đều nỗ lực theo cùng một hướng. Và tất cả chúng ta đều có năng lượng tích cực đó để làm tốt".

"Chúng tôi muốn gắn kết mọi người lại với nhau, chúng tôi nhận ra rằng đó là một thất bại và là một phần lý do khiến chúng tôi không thành công quá lâu".

"Những gì xảy ra với tôi là không liên quan, thẳng thắn mà nói. Điều quan trọng nhất là thành công của đội bóng. Và chúng tôi không muốn đội ở trong kiểu môi trường đó vì khó thành công hơn nhiều".

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Anh

5 vấn đề Southgate cần khắc phục cho ĐT Anh trước World Cup

Chủ nhật, 25/09/2022 | 09:28
ĐT Anh đang có sự chuẩn bị tệ hại cho VCK World Cup 2022. Dưới đây là 5 vấn đề mà HLV Gareth Southgate cần phải giải quyết.
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".