Sử dụng đèn chiếu sáng xe thế nào để không bị phạt?

Sử dụng đèn chiếu sáng xe thế nào để không bị phạt?

Thứ 4, 15/02/2017 | 17:16
0
Lỗi sử dụng đèn là chi tiết rất nhỏ khi điều khiển ô tô nhưng các lỗi này sẽ bị phạt rất nặng nếu bạn vi phạm. Sử dụng đèn ô tô thế nào là đúng luật giao thông?
Đâu đó, vẫn còn rất nhiều tài xế chưa biết cách sử dụng các loại đèn khi lái xe để tránh những lỗi ngớ ngẩn. Điều đó, gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông trên đường và chính bản thân bạn.
 
Không sử dụng đèn từ 19h
 
Thú chơi - Sử dụng đèn chiếu sáng xe thế nào để không bị phạt?

Sau 19h bắt buộc các xe sử dụng đèn khi di chuyển trên đường.

 
Một trong những lỗi nguy hiểm, kể cả xe máy cũng thường xuyên gặp lỗi không bật đèn chiếu sáng. Khi di chuyển từ khung giờ sau 19h hàng ngày, tất cả các xe đều phải bật đèn chiếu sáng để cảnh báo những phương tiện trên đường đang tham gia giao thông. Không chỉ vậy, nó sẽ giúp bạn có tầm quan sát tốt nhất.
 
Chuyển hướng không sử dụng xi-nhan
 
Chuyển làn, chuyển hướng hay vượt xe không có tín hiệu xi-nhan đều gây ra sự nguy hiểm cho mọi người. Nhiều tài xế đi qua điểm rẽ mới nhận ra nhưng lại lập tức rẽ mà chưa kịp xi-nhan. Điều đó là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn bất ngờ từ xe đi cùng chiều.
 
Thú chơi - Sử dụng đèn chiếu sáng xe thế nào để không bị phạt? (Hình 2).

Quên xi-nhan khi chuyển hướng là lỗi thường gặp.

 
Khi xe chuyển hướng không xi-nhan, ô tô sẽ bị phạt từ 600.000–800.000 đồng còn xe máy từ 200.000–400.000 đồng.
 
Sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị
 
Điều chỉnh đèn chiếu xa hay còn gọi là đèn pha cũng là hành vi người điều khiển phương tiện cần chấp hành. Việc sử dụng đèn pha trong khu vực đô thị, khu đông dân cư cần được thực hiện nghiêm túc, tránh những tai nạn, va chạm có thể xảy ra gây nguy hại cho con người.
 
Thú chơi - Sử dụng đèn chiếu sáng xe thế nào để không bị phạt? (Hình 3).

Sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị rất dễ gây tai nạn.

Lỗi sử dụng đèn pha khi đi trong đô thị có mức xử phạt đối với xe máy là 80.000-100.000 đồng, còn với ô tô sẽ lên tới 600.000-800.000 đồng.
 
Mỗi người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông đều phải chấp hành và tránh bị cơ quan chức năng phạt một cách đáng tiếc đồng thời đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh.
 
Xuân Khải