Sự thật kinh hoàng về thuốc tăng cơ được rao bán đầy rẫy trên mạng

Sự thật kinh hoàng về thuốc tăng cơ được rao bán đầy rẫy trên mạng

Thứ 5, 30/07/2015 | 11:09
0
Câu chuyện đau lòng về MC Q.M qua đời đang khiến dư luận giật mình và hoang mang về loại thuốc tăng cơ.

Mọi nghi ngờ về sự tiến triển quá nhanh của căn bệnh mà MC Q.M đang mắc phải đều đổ dồn về một chất bột lạ anh thường sử dụng trong quá trình tập gym mà người ta hay gọi là thuốc tăng cơ. Vậy đâu là sự thật ?!

Thực hư mắc bạo bệnh chỉ vì... thuốc tăng cơ ?!

Với gương mặt khá điển trai và ngoại hình ưa nhìn cùng nụ cười tươi tắn, Q.M (còn được gọi là D.M) là một MC nổi bật của một đài truyền hình phía Nam. Sinh năm 1988, Q.M luôn được bạn bè và đồng nghiệp quý mến bởi tính cách dễ thương, hiền lành. Với lối sống lành mạnh, tập thể thao thường xuyên, không ai ngờ được rằng, chàng thanh niên trẻ này lại bất ngờ mắc bệnh viêm gan cấp và hiện tính mạng đang rất nguy kịch, cuộc sống chỉ tính từng ngày.

Sự việc bắt đầu từ ngày 18/7, sau những cơn đau dạ dày dữ dội, anh được gia đình đưa vào bệnh viện Nhiệt Đới, TP.HCM để kiểm tra. Các bác sĩ ở bệnh viện chẩn đoán ban đầu là anh bị sốt xuất huyết. Tuy nhiên sai đó, kết quả kiểm tra cho thấy bệnh tình của anh xấu hơn khi có dấu hiệu viêm gan, suy gan cấp. Bệnh chuyển biến nặng khi anh xuất hiện các triệu chứng như sảng, ói, đau đớn, co giật mạnh. Sau đó, anh rơi vào tình trạng hôn mê sâu, phải cách ly, lọc máu và chạy thận. Theo ý kiến của các bác sĩ tại bệnh viện Nhiệt Đới, TP. HCM, tình trạng của Q.M chỉ còn "hi vọng sống được là 10%". Cuộc sống hiện giờ với anh, chỉ có thể tính từng ngày một.

Về nguyên nhân khiến chàng trai trẻ Q.M, phía gia đình và các bác sĩ đang nghi ngờ việc M. có uống sữa tăng cơ không rõ nguồn gốc và không phù hợp với cơ địa nên khiến bệnh phát tán nhanh hơn!? Gia đình đã mang mẫu sữa đó để các bác sĩ kiểm tra và xét nghiệm để biết kết quả chính thức.

Được giới thiệu như thực phẩm bổ dưỡng?!

Trước những ẩn họa của việc sử dụng thuốc tăng cơ không rõ nguồn gốc xuất xứ, được bày bán tràn lan trên mạng và ngay cả ngoài các cửa hàng. PV đã liên lạc với nh

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Rau dại mọc bờ mương xưa không ai hái, nay được chị em săn lùng bởi công dụng "vàng 10"

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:15
Loài rau dại này ngoài chế biến thành những món ăn ngon còn được coi là "thần dược trường thọ", có công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.