Sự thật tàn khốc phía sau việc bỏ rơi trẻ sơ sinh của các bà mẹ trẻ

Sự thật tàn khốc phía sau việc bỏ rơi trẻ sơ sinh của các bà mẹ trẻ

Thứ 4, 08/07/2015 | 07:12
0
Những ngày qua, dư luận Bình Dương xôn xao bàn tán về chuyện nhiều sản phụ muốn bỏ con, sẽ tìm đến một BV để “gửi” con mình, ngay lúc mới chào đời? Ngày 1/7, PV báo đã tìm về địa phương tìm hiểu.

Uẩn khúc sau những số phận

Theo tìm hiểu của PV, nhiều bà mẹ trẻ vừa sinh con nhưng không có điều kiện nuôi con, đã tìm cách phó thác cho những người không quen biết. Họ rỉ tai nhau về việc chăm sóc chu đáo tận tình của đội ngũ y bác sỹ chuyên khoa nhi tại bệnh viện Đa khoa Bình Dương (viết tắt BVĐK), nên nhiều sản phụ cho con mình vào đó, rồi bỏ đi. Theo ghi nhận từ BVĐK Bình Dương, từ đầu năm đến nay, đã có 16 trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện này. Mới đây nhất, ngày 13/6, theo ghi nhận của khoa Sản, BVĐK Bình Dương, sản phụ tên Kim Thị Ph. (25 tuổi, quê Trà Vinh) nhập viện và sinh thường một bé trai kháu khỉnh nặng hơn 3kg. Tại bệnh viện, sản phụ khai người cha của đứa bé là người đàn ông tên N. (26 tuổi, quê Trà Vinh), đều là công nhân làm việc tại Bình Dương.

Pháp luật - Sự thật tàn khốc phía sau việc bỏ rơi trẻ sơ sinh của các bà mẹ trẻ

Y tá chăm sóc trẻ sơ sinh tại khoa Nhi bị bỏ rơi tại bệnh viện.

Sau khi sinh được bốn ngày, sản phụ Ph. bỏ con lại, lẳng lặng rời bệnh viện không nói một lời với bác sỹ, y tá, và cũng không hề để lại thông tin liên lạc. Y tá thấy thương tình nên đã chăm sóc như người mẹ của bé. Họ pha sữa uống khi bé đói, thay tã, vệ sinh với thái độ rất ân cần, chăm sóc cho bé như những người mẹ. Đứa bé này được đặt tên Triệu Phi Long.

Bên cạnh một số người trực tiếp đến bệnh viện gửi con, một số sản phụ không muốn ra mặt nên đành chọn gửi cho những người dân ngụ gần bệnh viện để họ đưa bé đến. Một người dân tình cờ được “gửi” con tên Đặng Thị Y. (35 tuổi, ngụ Hậu Giang), tạm trú trong một khu nhà trọ thuộc khu dân cư Thuận Giao, phường Bình Chuẩn (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) cho biết, chị không thể ngờ chuyện một phụ nữ trẻ khỏe lại tình nguyện đưa con cho chị, rồi bỗng dưng biến mất. Vào buổi sáng ngày 25/6/2015, khi chị Y. đang chuẩn bị đi làm, thì một phụ nữ dáng người cao ráo, gương mặt

Tag: Trà Vinh
Cùng chuyên mục

Phát tán clip đánh ghen lên mạng: Vẫn có thể bị xử lý dù không bị kiện

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:01
Hành vi đăng tải, phát tán clip nhạy cảm như đánh ghen hay video đồi truỵ công khai lên mạng xã hội hoặc nhóm chat...dù không bị kiện cáo vẫn có thể bị xử lý.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 2 tấn xúc xích hư hỏng không rõ nguồn gốc

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:00
Số xúc xích này được chở trên xe ô tô tải đang dừng đỗ tại khu vực lề đường ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Đi cướp lại điện thoại, bị phạt 15 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 18:00
Cho rằng cửa hàng điện thoại thu mua điện thoại giá thấp nhưng bán với giá cao, Quách Hoài Thương tức giận và đến cướp điện thoại, rồi đâm trọng thương nạn nhân.

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Khởi tố bác sĩ vụ giết người tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:05
Nam bác sĩ sát hại người tình đã bị cơ quan điều tra khởi tố về hành vi giết người và cướp tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.