Sự thật về việc nữ sinh bị cưa cụt chân phải nộp viện phí 23 triệu

Sự thật về việc nữ sinh bị cưa cụt chân phải nộp viện phí 23 triệu

Chủ nhật, 17/04/2016 | 12:03
0
Thực tế, Hà Vi và gia đình đã không phải đóng tiền viện phí trong quá trình điều trị tại tỉnh Đắk Lắk, đó là thông tin phản hồi của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk.

Liên quan tới việc nữ sinh bị cưa chân cụt chân do sự tắc trách của Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) là Lê Thị Hà Vi (SN 2000, hiện đang cư trú tại thôn 3, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin, phải nộp viện phía 23 triệu đồng như thông tin được đăng tải trên một trang báo và được một số báo dẫn nguồn lại trong những ngày qua, Cục Quản lý khám chữa bệnh ( Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk làm rõ về thông tin này.

Theo đó, công văn Cục Quản lý khám chữa bệnh gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, khẳng định trước đó trong 2 ngày 15 và 17/3/2016, đơn vị này đã có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk miễn các chi phí khám chữa bệnh và lắp chân giả cho nữ sinh Lê Thị Hà Vi.

“Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk khẩn trương xác minh thông tin, làm rõ nôi dung nêu trong bài báo và báo cáo về Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) việc thực hiện thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi trong suốt quá trình điều trị trước ngày 25/4/2016”, công văn nhấn mạnh.

Xã hội - Sự thật về việc nữ sinh bị cưa cụt chân phải nộp viện phí 23 triệu

Công văn Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk trả lời Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế)

Trước đó, thông tin bài báo cũng nêu, gia đình nữ sinh Lê Thị Hà Vi (ở Đắk Lắk) đã nhận thông báo từ Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM về việc đóng viện phí cho cả 2 đợt điều trị là 23 triệu đồng.

Trả lời về vấn đề này, ông Doãn Hữu Long (GĐ Sở Y tế Đăk Lăk) nói rằng bệnh viện không có nghĩa vụ phải trả số tiền ấy, mà thuộc về trách nhiệm của gia đình, bệnh viện chỉ hỗ trợ được phần nào hay phần đó.

Một ngày sau khi nhận được công văn của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có công văn trả lời Cục Quản lý khám chữa bệnh về những nội dung Cục yêu cầu làm rõ.

Theo đó, phía Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk có nêu cụ thể những vấn đề

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy nhà hàng và xe đầu kéo

Thứ 4, 08/05/2024 | 22:12
Hai đám cháy xảy ra trong ngày đã thiêu rụi xe đầu kéo và nhà hàng thịt dê. Hiện cơ quan chức năng Hải Phòng đang xác minh, điều tra nguyên nhân cũng như thiệt hại.

Nhiều "ông lớn" đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:15
Nhiều đề xuất được doanh nghiệp phản ánh như bỏ quỹ bình ổn giá (BOG) xăng dầu, giảm số ngày dự trữ lưu thông tối thiểu…

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:44
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy Tp. HCM bị đề nghị kỷ luật do chịu trách nhiệm trong các vi phạm liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát.

Slovakia nhận hơn 1.000 lời đe dọa đánh bom trong một ngày

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:42
Cảnh sát Slovakia đang điều tra theo hướng một tội ác tấn công khủng bố đặc biệt nghiêm trọng. Thủ phạm có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.