Sunderland - Arsenal: Đánh mất niềm hy vọng cuối cùng

Sunderland - Arsenal: Đánh mất niềm hy vọng cuối cùng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
–Arsenal bước vào trận với nỗi ám ảnh của trận thảm bại trước Ac Milan hồi giữa tuần, các học trò của Arsene Wenger bước vào sân với những bước chân nặng trĩu và kết quả họ phải chịu thêm một thất bại cay đắng, bị Sunderland loại ra khỏi Cup FA với 2 bàn không gỡ.

Ngay sau khi trận đấu vừ diễn ra Arsenal đã bị mất người, báo hiệu một ngày thi đấu khó khăn cho Pháo thủ. Một pha va chạm ngay ở phút thứ 7 đã khiến F. Coquelin bị đau và không thể thi đấu. HLV A. Wenger buộc phải đưa Squillaci và sân đá vị trí trung vệ, trong khi Vermaelen dạt ra biên trái để trám vào vị trí của cầu thủ trẻ người Pháp vừa phải rời sân.

Với lối đá quyết liệt, áp sát không ngại va chạm, các cầu thủ Sunderland khiến Arsenal gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai các pha bóng của mình. Thế trận diễn ra khá cân bằng, cả 2 đội đều có những tình huống nguy hiểm trước khung thành của đối phương.

Trong một trận đấu mà cầu thủ chủ lực, Van Persie đã bị các hậu vệ của Sunderland chăm sóc kỹ càng khiến lối chơi của Arsenal vô cùng bế tắc. Còn Sunderland, họ chủ yếu tấn công hai biên bằng những pha đưa bóng dạt biên và tạt vào trong, nhưng với sự lúng túng của hàng thủ Arsenal đã không ít lần đặt khung thành của Fabianski vào tình trạng báo động.

Bóng đá Quốc tế - Sunderland - Arsenal: Đánh mất niềm hy vọng cuối cùng

Persie chẳng thể làm gì trước sự đeo bám của hậu vệ Sunderland

Và trong một tình huống đơn giản như thế, ở phút thứ 40, sau đường tạt vào của Larsson, bóng chạm đầu một cầu thủ khác của Sunderland và tìm đến vị trí của Kieran Richardson ở rìa trái khu vực cấm địa Arsenal. Cựu cầu thủ MU đã có một pha dứt điểm cực đẹp làm tung lưới thủ thành Fabianki, mang về lợi thế dẫn bàn cho đội chủ sân Ánh sáng.

Trong những phút cuối của hiệp 1, các cầu thủ bên phía Arsenal liên tục xử lý lỗi để bóng rơi vào chân các cầu thủ đối phương. Rất may cho họ là Sunderland đã không tận dụng được những sai lầm của đội khách để nâng cao tỉ số. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với lợi thế 1 bàn mong manh cho Sunderland.

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn chơi trong bế tắc trước lối chơi áp sát quyết liệt của các cầu thủ Sunderland, còn đội chủ nhà vẫn trung thành với lối chơi dạt biên, tạt cánh gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự của Pháo thủ.

Không thể bằng lòng với thế trận trên sân, HLV Wenger đã tung một loạt các cầu thủ tấn công vào sân nhằm xoay chuyển tình thế. Giáo sư người Pháp tăng cường hàng tấn công bằng cách rút trung vệ Squillaci ra khỏi sân để đưa 1 tiền đạo nữa là Walcott vào sân ở phút 54. Vị trí tiền vệ trung tâm của Ramsey thi đấu không đạt yêu cầu cũng được thay thế bằng Rosicky.

Bóng đá Quốc tế - Sunderland - Arsenal: Đánh mất niềm hy vọng cuối cùng (Hình 2).

A. Wenger chỉ biết lặng im sau trận đấu

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng với những pha vào bóng quyết liệt của cả 2 bên. Trọng tài Howard Webb đã phải rút ra 3 thẻ vàng trong vòng chưa đầy 20 phút, 2 dành cho Sunderland (Larsson, Gardner) và 1 cho Arsenal (Vermaelen).

Sự thay đổi mà Wenger mang đến chưa kịp đem lại hiệu cho Pháo thủ thì họ đã phải nhận một gáo nước lạnh thứ 2 của trận đấu. Trong một tình huống phản công, Arsenal đã phải nhận bàn thua thứ 2 sau tình huống đốt lưới nhà của tiền vệ trẻ Chamberlain ở phút 78 của trận đấu.

Cách biệt 2 bàn được giữ cho đến hết trận đấu và Sunderland là đội đi tiếp, Arsenal ngậm ngùi rời sân Ánh Sáng với bàn tay trắng.

Arsenal đã tự thua khi để nỗi ám ảnh trận thua AC Milan hồi giữa tuần len lỏi vào tâm trí các cầu thủ. Đây là mùa giải thứ 7 liên tiếp mà đội quân của A. Wenger trắng tay, và nếu cứ tiếp tục thi đấu như vậy, Arsenal sẽ phải chịu những tổn thất về lực lượng khi những chủ quân của họ muốn rời khỏi đội bóng, đặc biệt là tiền đạo chủ lực Robin Van Persie.

Thỉnh Ka


Cùng chuyên mục

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.