Syria: Tiết lộ bất ngờ sau việc Israel báo trước cho Nga về vụ tấn công tên lửa

Syria: Tiết lộ bất ngờ sau việc Israel báo trước cho Nga về vụ tấn công tên lửa

Vũ Thu Hương
Thứ 5, 10/05/2018 | 16:59
0
Israel đã báo trước cho Nga về các cuộc không kích tại Syria thông qua kênh thông tin liên lạc quân sự, phát ngôn viên quân đội Israel Jonathan Conricus chia sẻ.

Israel báo trước cho Nga về vụ nã tên lửa tấn công Syria

Theo Sputnik, quân đội Israel hôm 10/5 đã thông báo về kế hoạch không kích vào lực lượng Iran ở Syria nhằm đáp trả lực lượng Iran phóng rocket về các tiền đồn của Israel trên cao nguyên Golan, tuy nhiên khẳng định không muốn leo thang căng thẳng.

“Chúng tôi không muốn leo thang căng thẳng nhưng chúng tôi sẽ đáp trả cuộc tấn công mới đây của Iran và chúng tôi sẵn sàng đáp trả ở mức độ mạnh nhất…”, phát ngôn viên quân đội Israel Jonathan Conricus chia sẻ trước giới phóng viên trong buổi họp báo hôm nay (10/5).

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman cho biết, lực lượng Israel đã tấn công “gần như tất cả các cơ sở của Iran ở Syria” và tuyên bố không có ai bị tấn công trên lãnh thổ Israel. Ông cũng cảnh báo Iran sẽ còn tiếp tục tấn công vào Israel.

“Họ cần phải nhớ rằng nếu họ dội mưa vào chúng tôi thì chúng tôi sẽ gây bão cho họ”, ông Lieberman cho biết thêm đồng thời nhấn mạnh rằng Israel không muốn leo thang căng thẳng.

“Lực lượng quốc phòng Israel đã tấn công hàng chục mục tiêu quân sự của các tay súng al-Quds của Iran hoạt động trên lãnh thổ Syria”, thông báo từ quân đội Israel nhấn mạnh.

Theo quân đội Israel, toàn bộ các chiến đấu cơ tham gia không kích Syria vào sáng sớm nay đã trở về căn cứ và không có thương vong.

“Tất cả chiến đấu cơ tham gia không kích đã trở về căn cứ. Vụ tấn công của Iran không gây thiệt hại về người và vật chất”, tuyên bố từ quân đội Israel.

Tuy nhiên, vụ tấn công của Israel đã phá hủy một căn cứ quân sự của Iran ở phía Bắc, các kho vũ khí ở sân bay Damascus cùng một dàn phóng tên lửa được Iran sử dụng để tấn công các địa điểm của Israel nằm gần với biên giới Syria trước đó.

Syria: Tiết lộ bất ngờ sau việc Israel báo trước cho Nga về vụ tấn công tên lửa

Giao tranh nổ ra ở biên giới Israel-Syria giữa lực lượng của Israel và lực lượng được cho là của Iran. Ảnh minh họa Sputnik. 

Các lực lượng quốc phòng Israel cho biết, họ cũng đã thông báo trước cho Nga về các cuộc không kích tại Syria này.

“Nga đã được thông báo trước về cuộc tấn công thông qua kênh thông tin liên lạc quân sự”, ông Jonathan Conricus chia sẻ.  

Kênh thông tin liên lạc quân sự giữa Nga và Israel được thiết lập vào mùa thu năm 2015 nhằm ngăn chặn những va chạm không đáng có giữa không quân hai nước ở Syria, ông Conricus tiết lộ.

Phát ngôn viên Conricus cho hay, Syria đã phớt lờ cảnh báo trước đó của quân đội Israel về việc không ngăn chặn các đợt phóng tên lửa nhằm tiêu diệt những mục tiêu Iran trên lãnh thổ Syria. Trong đó, Syria đã sử dụng các hệ thống phòng không SA-5, SA-2, SA-22 và SA-17 để đánh chặn tên lửa Israel.

Phát ngôn viên của IDF cho biết thêm rằng Iran đang tạo nên những mối đe dọa cho Israel và sự ổn định của khu vực.

Xem thêm >> Syria triển khai đánh chặn thành công "cơn mưa" tên lửa Israel

Syria: Phiến quân lợi dụng cuộc tấn công của Israel để “phản đòn” SAA

Thứ 5, 10/05/2018 | 13:15
Đêm qua 9/5, lực lượng phiến quân đối lập ở tỉnh Al-Quneitra của Syria đã lợi dụng trận tấn công của Israel để khởi động đòn phản công dữ dội nhằm vào Quân đội Arab Syria (SAA) tại đây.

Syria triển khai đánh chặn thành công "cơn mưa" tên lửa Israel

Thứ 5, 10/05/2018 | 11:17
Trước đợt tấn công của Israel, Syria đã triển khai đánh chặn thành công phần lớn "cơn mưa" tên lửa Israel. Bên cạnh đó, có những tên lửa đã "lọt" lưới chắn và gây thiệt hại.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Người đàn ông mắc ung thư trúng độc đắc 32.900 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Đang điều trị ung thư, một người đàn ông gốc Lào may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 1,3 tỷ USD (khoảng 32.900 tỷ đồng) tại Mỹ.

“Ông trùm” tiền số Binance lĩnh án 4 tháng tù vì tội rửa tiền

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:45
“Tôi đã thất bại ở đây”, ông Changpeng Zhao nói trong bài phát biểu ngắn gọn trước tòa. “Tôi vô cùng hối tiếc về thất bại của mình và tôi xin lỗi”.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.