Tái diễn nạn phá rừng tìm trầm

Tái diễn nạn phá rừng tìm trầm

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:08
0
Hạt Kiểm lâm huyện miền núi Đồng Xuân (tỉnh Phú Yên) vừa phá dỡ 21 lán trại, tạm giữ 161 xe gắn máy, cùng nhiều dụng cụ đào bới đất rừng tìm trầm; trục xuất 213 đối tượng ra khỏi rừng Phú Mỡ.

Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Xuân, ông Vũ Công Tâm cho biết, ngoài biện pháp thu giữ phương tiện, mỗi đối tượng còn bị phạt tiền 1 triệu đồng và đưa ra kiểm điểm trước dân …

Việt Nam Xanh - Tái diễn nạn phá rừng tìm trầm

Tình trạng người dân đổ xô vào các khu rừng Chín Cụm, Suối Lạnh, La Hiên… thuộc địa bàn xã vùng cao Phú Mỡ (giáp ranh với tỉnh Gia Lai) để tìm trầm có từ năm 2009. Mặc dù UBND huyện Đồng Xuân chỉ đạo các ngành chức năng quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn như: lập các chốt chặn, vận động, tuyên truyền cho người dân hiểu việc tìm trầm không chỉ ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống mà còn dẫn đến nguy cơ phá rừng… nhưng những đợt cao điểm vẫn có hàng trăm người lén lút tìm trầm. Do họ là dân địa phương nên thông thuộc nhiều ngõ ngách, đường mòn lên các khu vực đào bới đất rừng tìm trầm rộng hàng nghìn ha.

Các đối tượng thường cất giấu xe gắn máy trong rừng hoặc dưới vực sâu, rồi tháo một bộ phận của xe mang theo để nếu lực lượng chức năng phát hiện cũng không thể vận chuyển phương tiện ra khỏi rừng để xử lý. Ngoài ra, một số người nhờ người nhà chở đến bìa rừng rồi đi bộ len lỏi hàng chục cây số lên rừng đào bới đất tìm trầm.

Theo những người tìm trầm, mỗi chuyến đi từ 4 - 7 ngày phải cần ít nhất 400.000 đồng để mua gạo, thực phẩm và một số vật dụng khác… mà hầu như không thu được gì, tuy nhiên vì nghe tin đồn nên nhiều người vẫn lao theo với hy vọng “đổi đời”./.

Theo Tầm nhìn

Phú Yên: Hàng nghìn người phá rừng tìm trầm bì

Thứ 2, 26/08/2013 | 11:32
Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Xuân (Phú Yên) vừa phá dỡ 21 lán trại, tạm giữ 161 xe mô tô, cùng nhiều dụng cụ đào bới đất tìm trầm; đồng thời trục xuất 213 đối tượng ra khỏi rừng.

Thú chơi trầm hương hay 'chiêu tài dẫn lộc'?

Thứ 6, 17/05/2013 | 08:14
Trầm hương là món hàng mà nhiều người ví nó "quý hơn vàng". Cũng bởi thế, khi điều kiện kinh tế khá giả- "phú quý sinh lễ nghĩa", nhiều người lại chọn thú chơi trầm hương để thể hiện "đẳng cấp"…

Gặp thợ săn trầm hương khét tiếng một thời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
Hãng tin BBC khi nói về trầm hương ở Việt Nam đã từng nhắc đến nguồn trầm hương ở xứ Tuần. Đây là nơi cung cấp trầm hương vô tận mà chất liệu của nó thì tốt có một không hai.

Sự thật vụ trúng trầm trăm tỷ ở Quảng Bình

Thứ 3, 14/05/2013 | 14:42
Suốt cả tuần nay, thôn Trằm Mé, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) trở nên náo động bởi những tin đồn liên quan đến chuyện một người dân ở đây vừa “ăn” được lượng trầm rất lớn trị giá đến cả trăm tỷ đồng.

Kho vàng ở 'chùa cổ Hoa Tiên' xứ trầm hương

Thứ 2, 12/08/2013 | 08:38
Xứ trầm hương có rất nhiều ngôi cổ tự nhưng nhuốm đầy những huyền tích ly kỳ thì chỉ có một, đó là chùa Hoa Tiên. Nơi này đến nay vẫn còn được nhiều người lưu truyền về sự hiện diện của những pho tượng Phật lồi đầy bí ẩn. Cùng đó là “kho vàng Hời” ẩn dưới gốc cây cốc đại thụ với thân bằng vòng ôm của hơn chục người.

Vượt thoát trầm luân

Thứ 6, 23/08/2013 | 07:49
Tây phương có chữ “Religion”, có nghĩa là tôn giáo và ở Đông phương thì có chữ “Đạo” nghĩa là con đường, con đường đưa tới sự giải thoát, chấm dứt khổ đau. Chúng ta có thể giới thiệu về đạo Bụt như là một con đường hơn là một tôn giáo.