Tại sao chỉ phụ nữ bị phán xét về “đạo đức phòng the”?

Tại sao chỉ phụ nữ bị phán xét về “đạo đức phòng the”?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Đàn bà là một "chủ thể" rất lạ, khi yêu họ có thể rất "sâu sắc, phức tạp" ở những vấn đề... đơn giản nhưng lại quá nông cạn ở những vấn đề cần sự sâu sắc. Thùy Trang, Hoàng Thùy Linh... hay bất kỳ một người phụ nữ nào khi yêu thực lòng cũng đã rơi vào tình trạng đó.

Phụ nữ chịu thiệt đủ đường

Những người phụ nữ học thức và xinh đẹp luôn nhận thức được mình, bởi họ có rất nhiều cái đuôi theo đuổi. Họ quen được ve vãn, chiều chuộng và đến lúc cần lấy chồng lẽ tất nhiên họ sẽ chọn một "cái đuôi" tốt nhất trong số đó để kết hôn. Để khẳng định giá trị của mình, họ không ngần ngại quyến rũ đàn ông, khôn khéo giăng lưới và nhử mồi rồi hả hê với những cuộc tình phiêu lưu ngoài vợ ngoài chồng.

Phụ nữ nghĩ rằng mình khôn ngoan, nhưng chưa hẳn họ có thể khôn ngoan hơn những người đàn ông họ thích. Những con mồi của phụ nữ thật ra chưa chắc là những con mồi thật sự. Có những anh chàng họ Sở, họ luôn biết được ánh nhìn của tất cả phụ nữ dành cho mình. Cũng như những người phụ nữ xinh đẹp tự ý thức được mình vậy.

Trong cuộc chơi, anh ta biết rõ kẻ kia giăng lưới nhưng vẫn tình nguyện làm con mồi. Bởi thực ra, làm con mồi với họ được nhiều hơn là mất. Đàn ông họ Sở thường tham lam và ít khi từ chối bất kì con mồi nào huống gì đây còn là con mồi hấp dẫn.

"Phụ nữ đẹp đã bật đèn xanh ngu gì không chạy. Cứ coi như việc tán tỉnh nàng là mình sa lưới, nhưng có hề gì vì đàn ông sinh ra là để tán tỉnh phụ nữ mà. Nhưng mà mình cũng phải hấp dẫn được phụ nữ thì phụ nữ mới bật đèn xanh chứ. Người đàn ông nào chinh phục được thật nhiều phụ nữ thì đó là một chiến tích lớn lao được bạn bè ca tụng" - Tuấn (28 tuổi, Quận Cầu Giấy, Hà Nội) vui vẻ phát biểu.

Pháp luật - Tại sao chỉ phụ nữ bị phán xét về “đạo đức phòng the”?

Thùy Trang và bộ ảnh nóng được đưa lên mạng

Một loại đàn ông khác là những người không biết mình bị giăng lưới. Với những người đàn ông như vậy họ sa lưới một cách ngô nghê, họ tán tỉnh người đẹp và thích thú khi nàng ngã lòng. Chinh phục được người phụ nữ đã có chồng mà anh chồng còn là người chẳng thua kém ai nữa thì càng làm chàng sung sướng. Trong tâm lí những người đàn ông như thế họ thường xác định được người phụ nữ ấy chỉ là người họ có thể vui chơi qua đường chứ không thể nghiêm túc.

Thực tế này, theo chuyên gia tâm lý, bác sỹ Đỗ Hồng Ngọc, (ĐH Y Phạm Ngọc Thạch) quan niệm về tình yêu, tình dục của giới trẻ đang bị...Tây hóa. Với người phương Tây chuyện sex là bình thường, người ta gặp nhau một lần, thích nhau cũng có thể lên giường với nhau. Chuyện quan hệ chẳng cần phải có tình cảm sâu sắc. Trong một góc độ nào đó, giới trẻ của chúng đang học đòi theo phương Tây, coi chuyệ̣n tình cảm, chuyện "quan hệ", cảm xúc xác thịt quá nhẹ nhàng và dễ dãi.

Cũng theo bác sỹ Ngọc, văn hóa về sex ở các nước phương Đông, trong đó có Việt Nam lại trái ngược với phương Tây. Họ cần có tình cảm, có sự cảm thông, chia sẻ nghĩa là phải hiểu mới có thể "chung giường". Đó là điểm chung của nhiều người phụ nữ, hay cả với đàn ông, tất nhiên, ở đây chúng ta nói đến sex xuất phát từ tình cảm nam nữ chứ không nói đến khía cạnh tiêu cực là mại dâm.

Tuy nhiên, người phương Đông cũng không coi sex là chuyện để kể lể, khoe khoang mà đó là đời sống riêng tư của mỗi người. Chính vì thế, nếu ở phương Tây, một nhân vật nào đó bị lộ ảnh, clip sex cũng chỉ là câu chuyện tào lao, nhưng với người phương Đông chuyện này lại được xem xét ở góc độ văn hóa, đạo đức. Không kể nam hay nữ, nếu là người nổi tiếng mà bị tung ảnh, clip sex thường sẽ bị dư luận ném đá.

Bác sỹ Ngọc cũng cho biết, xu hướng hiện nay của nhiều người, kể cả giới trẻ và nhân vật nổi tiếng đều có xu hướng quay về với kiểu yêu "cổ điển". Họ dành cho nhau những giây phút lãng mạn, những buổi dạo chơi ở đồng quê, tâm sự dưới đêm trăng và "nói không với quan hệ tình dục".

Đàn ông thoải mái khoe chiến tích "chăn gối"

Đàn ông được gọi là kẻ săn mồi dĩ nhiên họ phải có đích của mình. Đích chung nhất của những người đàn ông ấy là thể hiện giá trị, sức hấp dẫn của mình đối với phái kia. Có lẽ vì thế trên các diễn đàn nhan nhản ta thấy phụ nữ có, đàn ông có, đều khoe chiến tích của mình. Với đàn ông, họ chấp nhận làm con mồi và vui vẻ ve vãn, chiều chuộng phụ nữ vì đích đến của họ là "chuyện ấy". Họ chiếm được càng nhiều phụ nữ thì càng chứng tỏ được mức độ quyến rũ của mình. Nhiều gã đàn ông có thể khoe chiến tích với phe mình ngay trong bàn nhậu mà ít khi bị đánh giá về đạo đức.

Một lần đi nhậu, tôi vô tình nghe được giọng một anh chàng phát biểu thế này: "Phụ nữ à, nếu chỉ tán tỉnh nó thôi thì thằng nào chẳng làm được. Chủ yếu là nó có đồng ý lên giường với mày không?" rồi bô bô khoe khoang chiến tích của mình và truyền đạt kinh nghiệm với các chiến hữu. Đây có lẽ là tư tưởng của hầu hết các anh chàng sở khanh, điều này ta dễ dàng nhận thấy khi vào các trang mạng dành cho nam giới”.

Bộ sưu tập người tình của họ mỗi ngày một dày thêm lên nhưng họ được gì sau những cuộc tình không tình yêu mà chỉ có bản năng như thế. Có bao giờ họ ngồi lại và lắng lòng suy nghĩ về điều đó hay vẫn chỉ mải theo những cuộc vui không bến bờ. Trong cuộc chơi này, dù phụ nữ là người biến đàn ông thành những con mồi thì với đàn ông điều đó cũng không có nghĩa lí gì. Gia đình tan vỡ là một chuyện nhưng còn chuyện quan trọng hơn là họ sẽ đánh mất luôn cả danh dự của bản thân. Bởi chuyện mình có một bộ sưu tập người tình khi đã có gia đình thì chẳng ai nể trọng để mà mang ra tự hào, thậm chí cái được nhận có thể là cái nhìn khinh miệt dè bỉu của người đời.

Hay như gần đây nhất, dư luận xôn xao vụ người mẫu Thùy Trang bị lộ scandal ảnh sex. Có bao giờ người ta đặt câu hỏi: Tại sao khi một người đàn ông "khoe" "thành tích" những người đàn bà họ đã "đưa lên giường", bạn bè coi anh ta như người hùng. Nhưng khi một người đàn bà "lỡ bị lộ" rằng đã từng ngủ với ai đó, cô ta thường bị đối xử ngược lại, thậm chí bị coi là "dễ dãi, dâm loàn"?.

Ở câu chuyện của Thùy Trang, trong hàng vạn câu chỉ trích liên quan đến sự việc này hầu như không có một câu bình luận nào chỉ trích bạn trai cũ của cô, gã đàn ông đã tung những tấm hình đó lên mạng. Dù anh ta là nguyên nhân của toàn bộ câu chuyện.

Năm 2008, cả thế giới rúng động vì scandal ảnh sex của Trần Quán Hy và một loạt những người đẹp trong làng giải trí Hoa ngữ. Mặc cho cơn bão chỉ trích từ dư luận Trung Quốc và thế giới, cái tên Trần Quán Hy vẫn được rất nhiều thanh niên Việt Nam... hâm mộ công khai. Nhiều bạn trẻ không "thần tượng" Trần Quán Hy vì tài năng mà chỉ vì "danh sách người tình" dài cả km của anh ta. Sau gần 5 năm, Trần Quán Hy đã quay trở lại với nghệ thuật và nghe đâu anh ta vừa cưới con gái một tỷ phú.

Đàn bà là một "chủ thể" rất lạ, khi yêu họ có thể rất "sâu sắc, phức tạp" ở những vấn đề... đơn giản nhưng lại quá nông cạn ở những vấn đề cần sự sâu sắc. Thùy Trang, Hoàng Thùy Linh... hay bất kỳ một người phụ nữ nào khi yêu thực lòng cũng đã rơi vào tình trạng đó. Khi họ yêu, họ mù quáng và đặt niềm tin tuyệt đối vào người mình yêu, và họ không bao giờ tự bảo vệ mình. Đến khi tan vỡ, họ luôn là người phải hứng chịu thiệt thòi.

Hay qua câu chuyện "bán dâm" của hoa hậu Mỹ Xuân, người ta đưa ra câu hỏi: Tại sao Mỹ Xuân bị bắt, bị đưa lên mặt báo, bị công kích dữ dội nhưng những "đại gia" đã mua dâm của cô ta chưa bao giờ bị nhắc đến? Tại sao những người phụ nữ bán dâm khác bị đưa đi "phục hồi nhân phẩm" mà khách hàng của họ lại không? Cuối cùng phụ nữ vẫn là nạn nhân sau những vụ scandal.

Nhật Tân


Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.