Tài tử xấu nhất phim Châu Tinh Trì: Từ ông chủ kinh doanh đến trắng tay vợ bỏ đi bạn bè ngoảnh mặt

Tài tử xấu nhất phim Châu Tinh Trì: Từ ông chủ kinh doanh đến trắng tay vợ bỏ đi bạn bè ngoảnh mặt

Thứ 5, 28/11/2019 | 12:00
0
Trong phim của Châu Tinh Trì, Bát Lưỡng Kim thường đóng các vai xấu ma chê quỷ hờn cũng như mang tính phản diện. Tạo hình đầu nấm cùng nụ cười khinh bỉ của anh đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua các tác phẩm như Vua bánh trứng, Thực thần, Vua hài kịch…

Bát Lưỡng Kim tên thật là Diệp Cạnh Sinh (hay Diệp Kính Sinh), sinh năm 1954 tại Hong Kong. Chiều cao 1,6 mét, gương mặt xấu trai, ông được coi là “nam diễn viên hài xấu nhất Hong Kong (Trung Quốc)”. Nhưng ông chia sẻ cũng nhờ vẻ ngoài độc đáo này, sự nghiệp diễn xuất phát triển ngoài mong đợi.

Ngôi sao - Tài tử xấu nhất phim Châu Tinh Trì: Từ ông chủ kinh doanh đến trắng tay vợ bỏ đi bạn bè ngoảnh mặt

Bát Lưỡng Kim được gọi là “nam diễn viên hài xấu nhất Hong Kong (Trung Quốc)”.

Tuy không có ngoại hình nhưng Bát Lưỡng Kim rất mê đóng phim, muốn trở thành ngôi sao nên đã tham gia các khóa học đào tạo diễn viên. Trước khi có được vai diễn đầu tiên ông từng là công nhân và kinh doanh nhỏ. Năm 1993, ông có được vai một sát thủ trong bộ phim điện ảnh Liêm chính đệ nhất kích của đạo diễn Lâm Đức Lộc, đóng chung với Địch Long, Nhậm Đạt Hoa, Trương Mạn Ngọc, Lưu Tích Minh, Hứa Chí An… đây là phim đầu tiên tên của ông được xuất hiện trong danh mục các diễn viên tham gia, nhưng không gây chú ý.

Năm 1996, Bát Lưỡng Kim may mắn được tham gia bộ phim Thực thần của Châu Tinh Trì. Mặc dù cũng vẫn là vai giang hồ tép riu, song nhờ tác phẩm ăn khách nên khán giả bắt đầu nhớ đến ông. Liên tiếp sau đó, Bát Lưỡng Kim có mặt trong Trạng sư xảo quyệt Trần Mộng Cát, Vua bánh trứng, Vua hài kịch… và được khán giả bình chọn là Nam diễn viên xấu nhất Hong Kong (Trung Quốc).

“Xấu nhưng tôi xấu khác người ta. Vẻ ngoài của tôi được bạn bè và người hâm mộ miêu tả trong bốn chữ, điêu luyện sắc sảo. Ở thời điểm thành công nhất, tôi tự tin mình không kém cạnh bất kỳ tài tử điển trai nào”, Bát Lưỡng Kim nói.

Các nhà phê bình đánh giá cao diễn xuất của Bát Lưỡng Kim. Họ cho rằng ông có thể diễn tốt nhiều dạng vai, từ công nhân đến ông chủ hay trùm giang hồ. Cát-xê khi đó của ông dao động mức 100.000 HKD/phim (gần 300 triệu đồng).

Trắng tay vợ bỏ đi bạn bè ngoảnh mặt

Nhờ tiết kiệm, Bát Lưỡng Kim từ một anh công nhân lương ba cọc ba đồng thành ông chủ kinh doanh. Từng có lúc Bát Lưỡng Kim có trong tay khối tài sản hàng chục triệu USD. Ông sống trong tòa nhà 9 tầng, sở hữu gần 10 siêu xe. Ông từng tự hào vì sự giàu có và gia đình viên mãn bên người vợ hiền.

Nhưng cơn bão khủng hoảng tài chính càn quét châu Á đã xóa sạch sự nghiệp Bát Lưỡng Kim. Giai đoạn khó khăn về kinh tế cũng là lúc vợ ông bỏ nhà ra đi. “Cô ấy không quan tâm đến con trai hay người chồng này. Trước kia, tôi trân trọng vợ vì cô ấy cưới không e ngại ngoại hình xấu xí của chồng, lúc nào cũng yêu thương chồng con. Không ngờ, cô ấy lại bỏ đi”, Bát Lưỡng Kim đau khổ nói.

Ngôi sao - Tài tử xấu nhất phim Châu Tinh Trì: Từ ông chủ kinh doanh đến trắng tay vợ bỏ đi bạn bè ngoảnh mặt (Hình 2).

Bát Lưỡng Kim trong phim của Châu Tinh Trì.

Lâm cảnh đường cùng, Bát Lưỡng Kim kêu trời bất công: "Nếu vì đầu cơ mất tiền thì đời này tôi không hối, đằng này vợ tôi đã dùng hàng triệu tệ của tôi chơi cổ phiếu, tiêu tán toàn bộ gia tài, để tôi phải gánh khổ".

Báo chí đưa tin gia đình ông dù bán sạch tài sản vẫn mang nợ 400.000 HKD. “Tôi trắng tay thật nhưng không đến mức nợ ngập đầu như thế. Tôi còn chưa phá sản nhưng báo chí đã tuyên bố phá sản thay tôi”, ông bức xúc khi nói về những bài báo không đúng sự thật.

Đối tác làm ăn cũ biết Bát Lưỡng Kim nợ nần đều sợ không dám hợp tác nữa. Quyền lực của truyền thông báo chí còn khiến ông không tìm được chốn dung thân.

Bát Lưỡng Kim phải mất 8 tháng mới tìm được nơi chịu cho ông thuê nhà ở, người cho thuê biết ông đều không từ chối: "Họ nói tôi có khả năng thanh toán thuê nhà hay không mới là vấn đề. Cuối cùng có người thấy tôi dắt díu con cái thương tình nên mới cho thuê nhà", Bát Lưỡng Kim chia sẻ.

Nam diễn viên Thần thực buồn bã kể: "Những năm 97 tôi chưa bao giờ vì quay phim mà được trả cát-xê dư dả đầy túi cả, thậm chí một đồng lẻ cũng không có, trong khi từ đạo diễn đến nhà sản xuất biết tôi làm kinh doanh nên thường tìm rủ đi nhậu. Vì hiếu khách và nhiệt tình, tôi không tiếc tiền tiếp khách. Nhờ vậy, nhiều người mời tôi đóng phim. Khi sa cơ, biết tôi nghèo, không còn ai tìm đến tôi nhậu nhẹt và mời đóng phim như thuở nào”.

Ngôi sao - Tài tử xấu nhất phim Châu Tinh Trì: Từ ông chủ kinh doanh đến trắng tay vợ bỏ đi bạn bè ngoảnh mặt (Hình 3).

Bát Lưỡng Kim tự hào về con trai tuấn tú.

“Người thân ngoảnh mặt, dư luận phê bình, báo chí viết bài sai sự thật. Tôi từng đứng trước tòa nhà cao 34 tầng và định tự tử”, Bát Lưỡng Kim kể lại. Lúc đó, ông từ bỏ việc tự sát khi nhớ đến con trai và lời động viên từ con.

Đường cùng phải đóng phim khiêu dâm

Thời điểm khó khăn nhất, ông chạy vạy gặp đạo diễn xin đóng phim. Nhưng không ai tiếp nhận. Có lần, Bát Lưỡng Kim còn đề nghị vừa diễn xuất kiêm dọn vệ sinh nhưng đáp lại là câu nói: “Cậu tỉnh ngộ đi, tìm công việc khác đi”.

Ngôi sao - Tài tử xấu nhất phim Châu Tinh Trì: Từ ông chủ kinh doanh đến trắng tay vợ bỏ đi bạn bè ngoảnh mặt (Hình 4).

Bát Lưỡng Kim bùi ngùi nhớ lại quá khứ.

Đường cùng, ông muối mặt nhận lời đóng phim khiêu dâm để kiếm tiền nhanh. Bát Lưỡng Kim xuất hiện trong nhiều bộ phim gây chú ý như Nhục bồ đoàn, Kim Bình Mai, Âm dương lộ, Hoang dâm vô độ, Sắc tình nam nữ …

“Tôi đóng đủ thứ phim miễn có tiền. Dù khi phim công chiếu, họ chê tôi nhạt nên bớt xén thù lao. Nhiều người khuyên không nên đường cùng đóng phim cấp 3, nhưng nghĩ lại, tôi có gì để mất. Vợ cũng không quan tâm, cuộc sống lại túng thiếu, nên tôi làm liều”, ông chia sẻ.

Ngôi sao - Tài tử xấu nhất phim Châu Tinh Trì: Từ ông chủ kinh doanh đến trắng tay vợ bỏ đi bạn bè ngoảnh mặt (Hình 5).

Tấm ảnh chụp cùng Châu Tinh Trì năm 2001 mà ông rất quý.

Điều khiến Bát Lưỡng Kim cảm thấy an ủi trong thời gian khó khăn là nhờ những bộ phim của Châu Tinh Trì và ngoại hình độc đáo, ông vẫn có những show diễn, giao lưu bên Trung Quốc. Bằng những khoản tiền nho nhỏ này, ông khởi dựng lại công việc làm ăn và dần dần thoát khỏi cơn bĩ cực kinh tế.

Kinh doanh trở lại và đoàn tụ với vợ

Từ năm 2012, ông thường nhận lời quay show và bắt đầu kinh doanh lại khi kinh tế có dấu hiệu phục hồi. Ông đã sẳm được nhà ở Hong Kong và Đại lục. Sau khi vợ bỏ đi, ông sống chung với hai người phụ nữ. Trong đó, có người còn trẻ hơn cả con trai ông.

“Họ đều đến từ Đại lục, rất yêu chiều tôi. Tôi không tái hôn nhưng thấy hạnh phúc vì nhiều người yêu”.

Ngôi sao - Tài tử xấu nhất phim Châu Tinh Trì: Từ ông chủ kinh doanh đến trắng tay vợ bỏ đi bạn bè ngoảnh mặt (Hình 6).

Bát Lưỡng Kim Đoàn tụ với vợ.

Năm 2014, vợ ông bất ngờ xuất hiện tìm lại con. Bát Lưỡng Kim gạt bỏ oán hận xưa để mẹ con gặp nhau, gia đình cũng đoàn tụ trở lại. Tuy nhiên, cuộc sống của họ lúc này chỉ như những người bạn, không còn là phu thê.

Bát Lưỡng Kim ngoài diễn xuất và kinh doanh tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện công ích cho người già neo đơn, trẻ em mồ côi. Chăm làm việc thiện, quyên góp cho các tổ chức thiện nguyện ở Trung Quốc Đại lục.

Video: Bát Lưỡng Kim trong phim Vua bánh trứng.

Dien vien Bat Luong Kim- đóng vai xấu xí trong

Quốc Tiệp (t/h)

Hàng loạt sao Hoa ngữ gửi lời chia buồn, tiếc thương đến nam diễn viên Cao Dĩ Tường

Thứ 4, 27/11/2019 | 19:00
Biên kịch Vu Chính, nữ diễn viên Thư Kỳ, Tần Lam, Trần Kiều Ân, Trương Hàn... không giấu được sự bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của đồng nghiệp.

Quán quân Muay Thái nhận xét khả năng thực chiến của Lý Liên Kiệt là bình thường

Thứ 3, 26/11/2019 | 12:02
Lý Liên Kiệt là một trong những ngôi sao võ thuật nổi tiếng châu Á, với những màn phô diễn võ thuật đẹp mắt trên màn ảnh, ông đã nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả. Tuy nhiên khả năng thực chiến của ông lại không được đánh giá cao.

Tam quốc diễn nghĩa: Nhân vật vừa xuất hiện đã toát lên vẻ anh hùng

Thứ 4, 27/11/2019 | 05:00
Dù mang tư tưởng ủng hộ Lưu Bị phê phán phán Tào Tháo nhưng khi nói về sự xuất hiện của Tào Tháo, La Quán Trung đã mô tả khá tương đồng với sử liệu.

Châu Tinh Trì: Người kết hợp bóng đá và võ thuật

Thứ 4, 20/11/2019 | 06:00
Đội bóng Thiếu Lâm là một phim hài thể thao lấy chủ đề về bóng đá, nội dung phim nói về một đội bóng có cầu thủ là các võ sư Thiếu Lâm tự.

Mỹ nhân bị câm trong phim của Châu Tinh Trì giờ ra sao?

Thứ 4, 02/10/2019 | 12:00
Huỳnh Thánh Y từng là diễn viên được kỳ vọng của màn ảnh Hoa ngữ. Giai đoạn khi mới khởi nghiệp, cô được bầu chọn là một trong tứ tiểu hoa đán, song cô bất ngờ biến mất vào năm 2010 với khá nhiều tin đồn không hay về đời tư cũng như cách ứng xử.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.