Tâm sự buồn của người phụ nữ neo đơn một mình chống chọi với bệnh tật

Tâm sự buồn của người phụ nữ neo đơn một mình chống chọi với bệnh tật

Hoàng Thị Bích
Thứ 4, 29/11/2017 | 08:00
0
Đã sống nửa đời người, nhưng người phụ nữ Bùi Thị Khuyết (SN 1966) vẫn lẻ bóng một mình. Nhiều khi người phụ nữ ấy thấy tủi thân vô cùng nhưng cô đành dặn lòng chấp nhận.

Sinh ra và lớn lên ở xóm Côm, xã Liên Vũ, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, cô Bùi Thị Khuyết (dân tộc Mường) không may mắn như chúng bạn cùng trang lứa khi mang trong mình căn bệnh bẩm sinh Thiếu máu huyết tán.

“Từ khi sinh ra, cơ thể tôi ốm yếu, khó thở nên bố mẹ đã đưa tôi đi khám và được chẩn đoán bị thiếu máu huyết tán. Ngày đó, điều kiện không phát triển như bây giờ nên mãi đến năm 40 tuổi tôi mới được mổ cắt lách”, cô Khuyết chia sẻ.

Gia đình - Tâm sự buồn của người phụ nữ neo đơn một mình chống chọi với bệnh tật

Cô Khuyết đi viện cũng chỉ lủi thủi một mình.

Do cơ thể mang trong mình căn bệnh bẩm sinh nên cô Khuyết chẳng làm được gì, chỉ di chuyển được một đoạn ngắn là cô đã thở hổn hển.

“Bố mẹ tôi sinh được 6 người con, tôi là con út. Các anh chị đều đã già cả và có gia đình riêng nên chẳng ai giúp đỡ được gì. Họ dựng cho tôi một căn nhà nhỏ để tôi sinh sống”, cô Khuyết chia sẻ thêm.

Cô Khuyết kể: “Ngày nhỏ thì tôi còn được ở bên bố mẹ, chứ giờ bố mẹ cũng mất cả rồi, tôi chỉ có sống cô đơn, lẻ bóng một mình. Biết căn bệnh của tôi chẳng thể nào chữa khỏi được nên tôi đành chấp nhận sống chung với nó”.

Là một phụ nữ, cô Khuyết cũng khát khao được làm vợ, làm mẹ nhưng ước mơ đó với cô quá xa vời.

“Ai mà chả mong có một mái ấm gia đình, nhất là khi tết đến xuân về, tôi lại nằm khóc một mình bởi căn nhà nhỏ chẳng có ai bầu bạn. Vì ốm đau tôi cũng chẳng dám để ai ngỏ lời đến với mình, cứ thế tôi sống lay lắt qua ngày”, cô Khuyết tâm sự thêm.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nhưng hiện nay một bên mắt trái của cô Khuyết cũng đã vĩnh viễn không bao giờ nhìn thấy. Mọi sinh hoạt của người phụ nữ bệnh tật này đã khó khăn nay lại càng khó khăn gấp bội.

Hiện nay, trung bình cứ 1 tháng cô Khuyết lại xuống viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (Hà Nội) để điều trị một lần. Mỗi lần đi lại cô nói rằng vô cùng tốn kém, có lúc hàng xóm thương tình cho vài đồng, nhưng cũng có khi tranh thủ bán con gà để đi viện, còn xuống viện thì chỉ mong có đoàn thiện nguyện vào phát cho suất cơm ăn.

Gia đình - Tâm sự buồn của người phụ nữ neo đơn một mình chống chọi với bệnh tật (Hình 2).

Mỗi lần nhắc về căn bệnh của mình, người phụ nữ ấy lại không kìm được lòng mình.

Cô Khuyết nói thêm: “Tôi ở viện nhiều hơn ở nhà, có khi nuôi con gà chưa kịp lớn đã phải bán đi để lấy tiền xuống viện. Bệnh của tôi nếu không được tiếp máu, thải sắt định kỳ thì có thể ra đi bất cứ lúc nào”.

Nhìn gương mặt phù, mũi biến dạng vì căn bệnh mới thấy người phụ nữ ấy đã trải qua nỗi bất hạnh, nỗi buồn đến như thế nào. Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, giọng cô Khuyết vẫn còn run run: “Tương lai của tôi gắn liền với bệnh viện, tôi chỉ mong sao có ai đó chăm sóc tôi lúc tuổi già, hỗ trợ tôi thêm chút ít tiền đi viện hàng tháng để tôi có thể vui vẻ sống nốt phần đời còn lại mà thôi”.

Trao đổi thêm với PV, ông Đinh Hữu Luân (trưởng xóm Côm, xã Liên Vũ, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) tỏ rõ sự xót xa: “Hoàn cảnh của bà Khuyết đặc biệt khó khăn trong thôn, lại ốm đau bệnh tật triền miên. Mọi người trong thôn ai cũng thương cảm nhưng đều làm nông nghiệp nên chẳng giúp được gì nhiều. Hiện bà thuộc diện hộ nghèo nhưng chỉ được hỗ trợ bảo hiểm, tôi cũng mong muốn những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho bà ấy bớt khổ”.

Mọi tấm lòng của quý độc giả xin gửi về:

Cô Bùi Thị Khuyết

Địa chỉ: Xóm Côm, xã Liên Vũ, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

SĐT: 01694812400

Hoặc:

Báo điện tử Người Đưa Tin, Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996, ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin

6 tính cách một người phụ nữ mạnh mẽ thường có

Thứ 6, 24/11/2017 | 12:37
Người phụ nữ mạnh mẽ thường biết cách rèn luyện cho mình những thói quen tốt để rèn giũa ý chí sắt thép, vượt qua mọi khó khăn thử thách trên đường đời.

Nỗi buồn của người phụ nữ chỉ nặng vỏn vẹn 30kg

Thứ 4, 22/11/2017 | 10:04
Sinh ra không được khỏe mạnh như bao người, vì thế người phụ nữ Đinh Thị Vân chẳng thể tìm được một nửa hạnh phúc của đời mình.

Xót xa cựu nữ sinh xinh xắn ĐH Luật HN chỉ còn nặng khoảng 30kg

Thứ 2, 13/11/2017 | 22:00
Từng là một nữ sinh xinh xắn, mang theo sự kỳ vọng của gia đình về một tương lai rời xa con trâu, cái cày. Thế mà, căn bệnh hiểm nghèo lại khiến ước mơ của Tú Anh dang dở...
Cùng tác giả

Phát triển bền vững là con đường độc đạo doanh nghiệp phải đi

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:50
Theo ĐBQH, phát triển bền vững là vấn đề sống còn của nền kinh tế, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường chính là cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Điện Biên - điểm sáng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:00
Ông Lê Vệ Quốc đánh giá đội ngũ những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Điện Biên đã nỗ lực, cố gắng triển khai sâu rộng, thực chất.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.

Khách thuê rời đi, bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:18
Câu chuyện khách thuê rời đi bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.