Tâm tư của phụ huynh về việc cho con đi học trước khai giảng

Tâm tư của phụ huynh về việc cho con đi học trước khai giảng

Thứ 4, 22/08/2018 | 10:00
0
Theo nhiều phụ huynh, việc cho con đi học trước ngày khai giảng là bởi họ không muốn con bị lạc lõng, sợ con không theo kịp chương trình học.

Sắp đến ngày khai giảng 5/9, không ít người đặt ra câu hỏi liệu có cần khai giảng nữa hay không khi mà ngày này lại không phải là ngày đầu tiên học sinh tới trường.

Trước câu chuyện này, PV báo Người Đưa Tin đã lắng nghe chia sẻ tâm tư của một số phụ huynh về lý do cha mẹ buộc phải cho con đi học trước khai giảng.

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị H. (Nghệ An) có con đang theo học lớp 5 cho hay: “Con gái tôi đi học trước khai giảng cách đây 2 tuần rồi. Ngày xưa thì mình đâu có học trước khai giảng, cứ nghỉ hết hè cho đã rồi mới đi học. Và ngày 5/9 khai giảng là ngày mà ai cũng háo hức để được gặp nhau. Có lẽ, do dòng chảy của thời gian, do nhiều yếu tố nên trẻ con bây giờ không được như vậy nữa. Tôi vẫn nghĩ rằng, nên cho trẻ nghỉ hết hè rồi mới đi học để tránh “đánh cắp” kỳ nghỉ hè của con”.

Gia đình - Tâm tư của phụ huynh về việc cho con đi học trước khai giảng

Bà mẹ trẻ Giang Hà cho rằng cha mẹ nào cũng muốn con học giỏi, theo kịp bạn bè.

Bà mẹ trẻ Giang Hà (Hà Nội) có con năm nay học lớp 1 nên chị cũng có nhiều tâm tư. Nói về việc cho con đi học trước ngày khai giảng, người mẹ này chia sẻ: “Tâm lý của phụ huynh nào cũng vậy, cũng muốn con mình học giỏi, không muốn con bị tụt hậu, kém hơn nên mới cho con đi học trước. Như vậy, sẽ khiến con không bị bỡ ngỡ. Con vẫn được nghỉ hè chẳng qua là nghỉ hơi ít hơn một chút mà thôi”.

Chị M.L (Hà Nội) có con học lớp 3 cũng bày tỏ quan điểm của mình: “Tôi thấy trường có học hè, mà nhìn quanh bố mẹ các bé khác đều cho con mình đi học nên tôi cũng cho bé đi học. Các bạn học hè sẽ bắt nhịp nhanh hơn khi vào năm học mới. Tôi cũng không muốn con không bắt kịp bạn bè nên đó là lý do vì sao tôi cho con đến lớp”.

Gia đình - Tâm tư của phụ huynh về việc cho con đi học trước khai giảng (Hình 2).

Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc có nên cho con đi học trước khai giảng hay không? (Ảnh minh họa).

Không ít phụ huynh đồng tình với việc cho học sinh đi học trước khai giảng, đây là lời chia sẻ của chị P.T (Hà Nội): “Tôi có 2 cháu, đều đã được nghỉ ngơi, được bố mẹ đưa đi nghỉ hè, về quê với ông bà 2 tuần rồi. Các cháu được nghỉ hè chứ vợ chồng tôi đâu được nghỉ. Vẫn phải đi làm. Học hè vừa cho các cháu ôn luyện kiến thức mới, vừa có chỗ chơi. Tôi không đặt nặng hay ép buộc các cháu phải học. Nhưng các cháu đi học thì vợ chồng tôi cũng yên tâm đi làm mà không phải lo lắng các cháu ở nhà có nghịch dại gì không.

Ở các nước tiên tiến, có rất nhiều kỳ nghỉ như nghỉ đông, nghỉ xuân, nghỉ hè nhưng mỗi kỳ nghỉ không kéo dài quá. Tôi thấy kỳ nghỉ hè ở nước mình quá dài. Các cháu chơi nhiều cũng rơi rụng hết kiến thức. Tôi ủng hộ việc học hè và có một số kỳ nghỉ khác vào mùa đông như đợt lạnh nhất chẳng hạn”.

Nhiều phụ huynh bày tỏ rằng cho con đi học trước khai giảng là để con không bị lạc lõng, bắt kịp xu thế. Nhưng, cũng có không ít người thì lại lo lắng cho con đi học sớm như vậy thì ngày khai giảng sẽ chẳng còn ý nghĩa. Vậy, ý kiến của bạn như thế nào?

Nguyễn Thủy

Không dạy học vào thứ Bảy: Phụ huynh tranh cãi trái chiều

Thứ 4, 15/08/2018 | 18:45
Với đề xuất không dạy học vào thứ Bảy, không ít phụ huynh có con em ở độ tuổi đến trường đã có những ý kiến tranh luận trái chiều.

Phụ huynh có chấp nhận cho con trải nghiệm cuộc sống khổ cực?

Thứ 6, 10/08/2018 | 22:19
Để tránh cho con em mình trở nên thụ động trong sự bao bọc và che chở của gia đình, nhiều bậc cha mẹ có điều kiện kinh tế ở thành phố đã lựa chọn cho con mình trải nghiệm cuộc sống cực khổ ở nông thôn. Vậy các phụ huynh nói gì về cách làm này?

Xin phụ huynh giải thoát con khỏi bệnh thành tích

Chủ nhật, 05/08/2018 | 09:23
Đã có rất nhiều những đứa trẻ trở nên trầm cảm, stress vì những tiêu chuẩn, thành tích học tập mà cha mẹ chúng đặt ra. Cũng có những đứa trẻ đã ra đi mãi mãi vì kỳ vọng quá đà của người lớn…
Cùng tác giả

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.