Tàu ngầm Hồ Chí Minh bắt đầu chạy thử nghiệm trên biển

Tàu ngầm Hồ Chí Minh bắt đầu chạy thử nghiệm trên biển

Thứ 5, 02/05/2013 | 10:53
0
Theo các phương tiện truyền thông Nga, sau một thời gian kéo dài 4 tháng được hạ thủy và hoàn thiết các phần kiến trúc, lắp đặt những thiết bị còn lại, chiếc tàu ngầm tấn công Kilo 636 thứ hai của Hải quân Việt Nam đã bắt đầu quá trình chạy thử nghiệm trên biển.

Hãng tin Interfax của Nga cho biết, tàu ngầm HQ-183 đã bắt đầu hành trình ra biển để thử nghiệm từ ngày 28/4 vừa qua. Khoảng thời gian kéo dài đúng 4 tháng (hạ thủy ngày 28/12/2012) sau khi con tàu được hạ thủy.

Tàu ngầm Hồ Chí Minh bắt đầu chạy thử nghiệm trên biển

Nếu kế hoạch không có gì thay đổi, tàu ngầm TP. Hồ Chí Minh sẽ được Nga chuyển giao cho Việt Nam vào cuối tháng 10/2013.

Trước đó, một số hình ảnh "hiếm hoi" về tàu ngầm HQ-183 TP. Hồ Chí Minh cũng đã được trang mạng Livejournal của Nga đăng tải, trong đó chụp cận cảnh từng vị trí nổi của con tàu trong quá trình hoàn thiện ở âu tàu nhà máy. Đặc biệt còn có những hình ảnh "nóng"  khi vũ khí (tên lửa hoặc ngư lôi) đang được chuẩn bị đưa vào các ống phóng ở phía mũi tàu.

Theo kế hoạch, tàu ngầm TP. Hồ Chí Minh sẽ trải qua các bài thử nghiệm tương tự như những thử thách mà tàu ngầm Hà Nội đã phải trải qua. Nếu kế hoạch không có gì thay đổi, tàu ngầm TP. Hồ Chí Minh sẽ được Nga chuyển giao cho Việt Nam vào cuối tháng 10/2013.

Trong khi đó, ở gần cảng Kalingrad trên biển Baltic, chiếc tàu ngầm Kilo đầu tiên được đóng cho Hải quân Việt Nam, HQ-182 Hà Nội đang tiếp tục thực hiện các bài thử nghiệm quan trọng, trước khi bàn giao cho khách hàng vào cuối tháng 8 tới.

Theo Tri thức trẻ

Hé lộ nơi đào tạo thủy thủ tàu ngầm Kilo Việt Nam

Thứ 5, 25/04/2013 | 16:36
Phía Nga đang trong quá trình giúp đỡ Việt Nam xây dựng trung tâm huấn luyện mô phỏng để phục vụ đào tạo thủy thủ tàu ngầm Kilo.

Tính năng vượt trội của tàu ngầm Kilo sắp về Việt Nam

Thứ 7, 13/04/2013 | 10:11
Theo dự kiến, cuối năm nay, Nga sẽ chuyển giao cho Việt Nam hai chiếc tàu đầu tiên trong 6 tàu ngầm tàng hình Kilo tối tân theo đơn đặt hàng. Tàu ngầm lớp Kilo được xem là vô cùng hiện đại với khả năng hoạt động và nhiều đặc tính vượt trội.

Tàu ngầm Trung Quốc bị phát hiện thâm nhập 'sân sau' Ấn Độ

Thứ 7, 06/04/2013 | 14:06
Một tờ báo của Ấn Độ dẫn nguồn tin hải quân nước này cho biết, một hạm đội tàu ngầm Trung Quốc thường xuyên xâm nhập Ấn Độ Dương và đã bị phát hiện ít nhất 13 lần ở ngay phía nam Sri Lanka.

Nga bác tin bán máy bay chiến đấu, tàu ngầm cho Trung Quốc

Thứ 3, 26/03/2013 | 08:47
Nga đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên báo chí Trung Quốc nói rằng Mátxcơva và Bắc Kinh đã ký kết các thỏa thuận để Nga bán các vũ khí và công nghệ quân sự cho Trung Quốc, trong đó có các máy bay chiến đấu và tàu ngầm.