Teen vô gia cư

Teen vô gia cư "đổi vận" nhờ tài năng khoa học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Samantha Garvey, một thiếu nữ 17 tuổi vô gia cư vừa trở thành 1 trong 300 gương mặt trẻ sẽ tranh tài trong một cuộc thi công nghệ của tập đoàn Intel.

Samantha Garvey sống trong một căn nhà dành cho người vô gia cư ở Long Island, NewYork. Cô đang là học sinh trường Brendtwood High School, đồng thời là một nhà sinh vật học trẻ tuổi.

Sắp tới đây cô sẽ cạnh tranh với 299 người cho giải thưởng 100.000 USD trong cuộc thi tìm kiếm nhân tài Khoa học Intel. Garvey đã chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc với kết quả này, thật không thể tin được, nó giống như là tôi vừa trúng xổ số".

Nghe/Xem - Teen vô gia cư 'đổi vận' nhờ tài năng khoa họcSamantha Garvey

Nếu trở thành 40 người cuối cùng có mặt ở chung kết được tổ chức vào ngày 25/1 tới, Garvey sẽ có cơ hội dành được một suất học bổng trị giá 100.000 USD cùng chuyến du lịch đến thủ đô Washington và gặp gỡ tổng thống Mỹ Barack Obama.

Nhưng ngay cả khi Garvey không giành chiến thắng thì công trình khoa học "Những ảnh hưởng môi trường vật chất" của cô cũng mang lại những lợi ích thiết thực và được các nhà khoa học đánh giá rất cao.

Garvey và gia đình cô đã bị đuổi ra khỏi nhà vào đêm giao thừa năm mới. Bà Olga, mẹ của Garvey trước đó là một trợ lý y tá, tuy nhiên bà đã nghỉ việc 8 tháng nay do một tai nạn xe hơi. Còn cha của cô, ông Leo làm nghề lái taxi. Dù cuộc sống khó khăn nhưng Garvey đã sống và học tập một cách chăm chỉ. Garvey mong muốn sẽ trở thành một nhà nghiên cứu sinh vật biển.

Câu chuyện của Garvey đã trở thành nguồn động viên cho rất nhiều người vô gia cư khác. Chính quyền địa phương đã giúp gia đình Garvey tìm một ngôi nhàba phòng ngủ để sinh sống, đồng thời tạo cơ hội để cô nghiên cứu về vấn đề hàng hải và thủy sản.

Nhuệ Giang