Ten Hag chẳng có quyền lực gì tại Man United?

Thứ 5, 04/05/2023 | 16:44
0
HLV Erik ten Hag thừa nhận ông không biết gì về ngân sách của MU cho kỳ chuyển nhượng mùa hè khi các chủ sở hữu của câu lạc bộ cân nhắc các đề xuất tiếp quản.
Bóng đá Anh - Ten Hag chẳng có quyền lực gì tại Man United?

Gia đình Glazer đã nhận được giá thầu từ Ineos và Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani, cũng như lời đề nghị từ các nhà đầu tư tiềm năng, sau khi công bố "đánh giá chiến lược" vào tháng 11.

Các đại diện thay mặt cho Sheikh Jassim đã được mời đến Old Trafford và khu phức hợp huấn luyện Carrington của Man United như một phần của quá trình. Ngài Jim Ratcliffe, người sáng lập công ty hóa dầu Ineos, đã đích thân đến thăm trụ sở của Quỷ đỏ.

Man United đã sẵn sàng trở lại Champions League vào mùa giải tới, đã giành được League Cup và lọt vào trận chung kết FA Cup với Manchester City.

Một tiền đạo là ưu tiên hàng đầu của Ten Hag, với mục tiêu ưa thích của huấn luyện viên người Hà Lan là Harry Kane, lá bùa hộ mệnh của Tottenham.

Ten Hag cũng muốn có một tiền vệ, đã tán thành các cách tiếp cận dành cho Frenkie de Jong hoặc Jude Bellingham, trong khi Man United cũng đã tổ chức các cuộc thảo luận với hậu vệ phải của Bayer Leverkusen, Jeremie Frimpong. Câu lạc bộ cũng có khả năng tham gia thị trường cho một thủ môn và một trung vệ.

Bóng đá Anh - Ten Hag chẳng có quyền lực gì tại Man United? (Hình 2).

Man United đã lập một danh sách dài các cầu thủ có thể bán để đáp ứng các quy định tài chính của Uefa và Premier League, nhưng một tiền đạo và một tiền vệ ưu tú có thể sẽ khiến họ phải trả ít nhất 200 triệu bảng.

Khi được hỏi liệu có biết liệu MU có đủ tiền cho mùa hè bất kể tình hình sở hữu hay không, Ten Hag trả lời: "Không, tôi không có ảnh hưởng đến điều đó".

"Tôi cũng không biết sẽ có bao nhiêu tiền cho mùa Hè. Điều duy nhất tôi biết là Man Utd là một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới, một trong hai hoặc ba câu lạc bộ lớn nhất từ góc độ người hâm mộ".

“Câu lạc bộ phải cạnh tranh cho những giải đấu cao nhất thế giới, Champions League, Premier League, nhưng bạn cần tiền để xây dựng đội hình bởi vì cuối cùng, trình độ từ các cầu thủ của bạn quyết định bạn có thành công hay không".

"Mọi người đều biết bạn cần tiền để xây dựng đội hình và những cầu thủ đẳng cấp cao tiêu tốn rất nhiều tiền và đó là tình trạng hiện nay của bóng đá đỉnh cao".

Joel và Avram Glazer là đồng chủ tịch của Man United và Manchester Evening News đưa tin vào tháng Hai rằng họ là "những người bán bất đắc dĩ". Anh chị em của họ là Bryan, Kevin, Edward và Darcie cũng nằm trong ban giám đốc.

Bóng đá Anh - Ten Hag chẳng có quyền lực gì tại Man United? (Hình 3).

Avram Glazer ngồi trong ghế chỉ đạo trong trận đấu đầu tiên của mùa giải gặp Brighton tại Old Trafford, lần gần đây nhất ông tham dự một trận đấu trên sân nhà ba năm trước đó. Joel Glazer đã không tham dự một trận đấu nào của Man United kể từ trận lượt đi tứ kết Champions League với Barcelona vào tháng 4 năm 2019.

Với quá trình sở hữu gần đến mốc sáu tháng, Ten Hag rất háo hức về sự rõ ràng trước khi cửa sổ mở ra vào ngày 10 tháng Sáu. "Vâng. Tôi nghĩ rõ ràng mình muốn gì nhưng điều đó không phụ thuộc vào tôi, đó là về những người khác trong câu lạc bộ này", ông nói.

"Gia đình Glazer là chủ sở hữu, họ đưa ra quyết định, điều đó không phụ thuộc vào tôi. Vì vậy, tôi làm mọi thứ có thể và tôi đã tác động đến các quy trình mà tôi phụ trách".

"Ở đâu tôi có thể chịu ảnh hưởng của mình, tôi sẽ thực hiện các quy trình nhưng đó không phải là công việc hay trách nhiệm của tôi, vì vậy tôi không có quyền tác động đến điều đó".

"Vì vậy, tôi đang tập trung vào việc cải thiện đội hình, sự phát triển của đội, vì vậy tôi phải đảm bảo rằng đội đang tiến bộ và tôi đang tập trung vào điều đó".

"Tôi - chúng tôi - coi đây là một dự án và việc mua người cũng nằm trong dự án đó. Bạn củng cố nhu cầu của đội hoặc đầu tư để bạn có được sự cân bằng hơn, bạn đưa các cầu thủ trẻ vào".

"Tôi nghĩ chúng tôi đã cho thấy sự cải thiện để có thể đánh bại những đội bóng hay nhất thế giới. Tôi nghĩ chúng tôi có thể cạnh tranh ở Champions League. Tôi nghĩ chúng tôi đã cho thấy mình có thể cạnh tranh nhưng chúng tôi muốn đánh bại tất cả họ và có một số con đường để đi".

Rõ ràng là Ten Hag không thực sự có nhiều quyền lực trong vấn đề chuyển nhượng của Man United. Và ông có vẻ không hài lòng cho lắm.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Ten Hag cần tiền đạo, nhưng đó là ai?

Thứ 2, 01/05/2023 | 14:20
HLV Erik ten Hag đã nói với những người đứng đầu Man United rằng "Hãy cho tôi một tiền đạo". Nhưng liệu ngôi sao nào sẽ cập bến sân Old Trafford vào mùa hè này?
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.