Ten Hag đã mắc 6 sai lầm nghiêm trọng từ khi dẫn dắt MU?

Thứ 5, 24/08/2023 | 15:48
0
Erik ten Hag đã thất bại trong 6 lĩnh vực chính trên cương vị huấn luyện viên của Manchester United, theo người dẫn chương trình talkSPORT Adrian Durham.
Bóng đá Anh - Ten Hag đã mắc 6 sai lầm nghiêm trọng từ khi dẫn dắt MU?

Những màn trình diễn kém cỏi
Man United đã có hai màn trình diễn đáng thất vọng ở Premier League mùa này. Họ nhọc nhằn vượt qua Wolves vưới tỷ số 1-0 ở vòng đấu mở màn trước khi thua 0-2 trước Tottenham ở vòng 2.

Cả hai trận đấu đều chứng kiến hàng tiền vệ của Man United bị đối thủ phá nát, với Mason Mount và Bruno Fernandes thường xuyên tham gia tấn công và khiến Casemiro bị đánh vỗ mặt.

Đội bóng của Ten Hag cũng không tận dụng được cơ hội trước Tottenham, với 2 cơ hội quan trọng bị Fernandes và Marcus Rashford bỏ lỡ. Trong khi đó, Antony đã sút trúng cột dọc.

Man United đã giành được ba điểm sau hai trận mở màn, nhưng đã có những dấu hiệu cảnh báo đáng lo ngại đối với một số người hâm mộ.

Giờ đây, Durham đã chỉ trích Ten Hag vì điều mà ông tin là 6 thất bại của vị chiến lược gia người Hà Lan.

6 thất bại của Ten Hag

Bóng đá Anh - Ten Hag đã mắc 6 sai lầm nghiêm trọng từ khi dẫn dắt MU? (Hình 2).

Phát biểu trên talkSPORT, Durham chỉ trích huấn luyện viên của Man United vì những thất bại mà ông nhận thấy - liệt kê từng điểm một.

Durham nói: “Nhìn bề ngoài thì Erik ten Hag trông rất ổn. Sự cải thiện là rõ ràng ở Manchester United từ khi ông ấy đến".

“Mùa giải trước khi Ten Hag đến, Quỷ đỏ đứng thứ sáu, kém Manchester City 35 điểm. Dưới thời Ten Hag mùa trước, họ đứng thứ ba, kém Man City 14 điểm".

“Nhưng vẫn có khá nhiều điều không tốt về Erik ten Hag. Và tôi có thể liệt kê ra đây 6 sai lầm của vị huấn luyện viên này".

"Đầu tiên, Ten hag đã không cải thiện được Jadon Sancho. Ông ấy cũng không cải thiện được Antony. Ông ấy không tôn trọng David De Gea. Ông ấy cũng đã giết chết sự nghiệp của Harry Maguire ở Manchester United".

“Thêm vào đó, Ten Hag đã tạo ra một hàng tiền vệ đủ cân bằng và khiến Casemiro trông thật tệ hại. Và điều cuối cùng là giờ đây Ten Hag đang chuẩn bị hủy hoại Mason Mount bằng hàng tiền vệ đó".

"Ten Hag dường như không biết làm thế nào để tạo ra một hàng tiền vệ có thể phát huy hiệu quả trong các trận đấu ở Premier League. Vậy ông có thực sự là một HLV tốt không?".

Vẫn còn nhiều tranh cãi

Bóng đá Anh - Ten Hag đã mắc 6 sai lầm nghiêm trọng từ khi dẫn dắt MU? (Hình 3).

Những điều mà Durham chỉ ra không phải là không đúng. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều tranh cãi xoay quanh quan điểm này.

Đúng là Ten Hag đã không thể cải thiện được phong độ của Sancho và Antony dù đã có hơn 1 mùa giải làm việc. Ông đã thử mọi cách nhưng có vẻ vẫn bất lực với bộ đôi cầu thủ chạy cánh này.

Về phần Mount, anh chỉ vừa mới gia nhập đội chủ sân Old Trafford nên cũng chưa thể khẳng định được có phải là một bản hợp đồng thất bại hay không.

Với De Gea và Maguire, có lẽ cách hành xử của Ten Hag là không quá sai. Maguire đã sa sút từ lâu và liên tục mắc sai lầm nghiêm trọng. Hơn nữa, anh cũng không phù hợp với cách chơi của Ten Hag.

Trong khi đó, De Gea dù là công thần của MU nhưng đã lộ rõ quá nhiều nhược điểm ở mùa giải trước. Những sai lầm của thủ thành này rõ ràng đã khiến Quỷ đỏ nhiều lần mất điểm.

Với ý kiến rằng Ten Hag chưa tạo ra được hàng tiền vệ hiệu quả, có lẽ cần phải chờ đến khi hết kỳ chuyển nhượng Hè 2023 xem ông có mang về được tân binh nào không.

Và không thể phủ nhận một thực tế rằng kể từ khi Ten Hag đến Man United, ông đã giành được 78 điểm sau 40 trận đầu tiên - tổng điểm chỉ kém Pep Guardiola của Man City (82 điểm) sau cùng số trận.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Ten Hag vẫn đau đầu vì tiền đạo khi Rashford không thể là số 9

Thứ 4, 26/07/2023 | 16:18
Cuộc săn lùng tiền đạo tuyệt vọng của HLV Erik ten Hag tiếp tục ầm ĩ khi Marcus Rashford thừa nhận anh không phải là câu trả lời.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.