Ten Hag đến, 10 cầu thủ Man United sẽ bị bán gồm Ronaldo lẫn Fred

Chủ nhật, 10/04/2022 | 11:17
0
Theo báo chí Anh, HLV Erik Ten Hag có thể mạnh tay giải quyết những nhân sự mà ông nhận thấy không phù hợp nếu nắm quyền ở Man United, bao gồm Cristiano Ronaldo.
Bóng đá Anh - Ten Hag đến, 10 cầu thủ Man United sẽ bị bán gồm Ronaldo lẫn Fred

Cho tới lúc này, Ten Hag chưa được Man United bổ nhiệm và cũng chưa có thông tin nào chắc chắn về việc chiến thuật gia người Hà Lan sẽ nắm quyền ở Old Trafford. Nhưng theo báo chí Anh, Ten Hag có lẽ sẽ là người dẫn dắt MU kể từ mùa giải tới bởi BLĐ có vẻ “ưng” ông hơn Mauricio Pochettino.

Nhưng nếu Ten Hag chính thức nắm quyền, việc đầu tiên ông làm phải là hoạch định lại nhân sự của Man United. Và ít nhất 10 cầu thủ rơi vào “danh sách” đen cộng thêm 3 trường hợp chắc chắn rời đi do hết hợp đồng vào tháng 6/2022 là Paul Pogba, Edinson Cavani và Jesse Lingard.

Vậy 10 cái tên rơi vào vòng xoáy nguy hiểm là những ai? Eric Bailly, Victor Lindelof, Phil Jones, Nemanja Matic, Juan Mata, Anthony Martial, Aaron Wan-Bissaka, Fred, Diago Dalot và cuối cùng là Cristiano Ronaldo. Cũng sẽ có một cuộc tranh cãi về việc cho phép Dean Henderson ra đi vì thủ thành người Anh không muốn tiếp tục làm cái bóng của De Gea. Henderson cần được bắt chính vì muốn cùng ĐT Anh dự World Cup 2022 vào cuối  năm.

Donny van de Beek sẽ là một cái tên khác có thể phải rời đi dù chính Ten Hag là người đã giúp cầu thủ này tỏa sáng tại Ajax. Hoặc 1 cái tên khác là Lee Grant nhưng đây không phải là trường hợp quá bận tâm. Lý do là bởi Grant được quy hoạch là HLV thủ môn tương lai.

Đáng chú ý nhất là 10 cái tên phía trên. Ronaldo là trường hợp đáng chú ý nhất. Anh là 1 thương hiệu và điều đó không phải bàn cãi. Nhưng giờ anh đã 37 tuổi và 1 CLB không thể lấy 1 “ông cụ” làm trụ cột để thi đấu hết trận này sang trận khác. Ngay cả khi anh ghi tới 18 bàn cho MU ở mùa này thì chắc chắn không thể mãi dùng Ronaldo.

Nếu anh không chấp nhận dự bị, Ronaldo có thể ra đi. Và nếu Ronaldo cũng không muốn cùng MU đá ở Europa League như tuyên bố từ trước, CR7 cũng có thể lựa chọn phương án chia tay đội bóng. Nhưng Ronaldo cũng thừa hiểu, anh chẳng kiếm được CLB nào trả cho mình khoản tiền 495.000 bảng mỗi tuần ở độ tuổi này.

Như vậy Ten Hag sẽ phải làm việc rõ ràng với Ronaldo về vai trò của cầu thủ này ở mùa giải mới. Với 9 cái tên còn lại, Ten Hag sẽ phải cân nhắc và tất nhiên, ông không thể cùng lúc bán đi từng đó người. Sẽ có những cái tên phải rời đi ngay lập tức, có những trường hợp sẽ được trao thêm cơ hội và nếu họ không thể tận dụng, việc bị bán đi là chắc chắn.

Tuy nhiên quá trình này sẽ phải diễn ra sớm, đặc biệt là với Ten Hag. Ông sẽ phải rà soát lại và tìm hiểu xem ai phù hợp và ai không phù hợp với phong cách chơi của mình. Gần đây,  tờ báo uy tín Hà Lan là De Telegraaf đưa tin Erik ten Hag muốn có tiếng nói cuối cùng về tất cả những vấn đề trên, đặc biệt là việc gạt bỏ các cầu thủ khỏi đội hình hiện tại nếu họ không còn cần thiết. Ten Hag muốn đảm bảo có thể mang về những cầu thủ phù hợp nhất với chiến thuật mà ông muốn xây dựng ở MU.

DUY PHONG

Tag: Man United

Ten Hag sẽ có một núi việc phải làm khi tới MU

Chủ nhật, 10/04/2022 | 09:31
Nếu đồng ý tới dẫn dắt MU, HLV Erik ten Hag sẽ có một núi vấn đề cần phải giải quyết, đặc biệt là sau trận thua 0-1 tại Goodison Park.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.