Ten Hag sẽ được thưởng lớn nếu giúp MU giành vé dự C1

Chủ nhật, 24/07/2022 | 08:12
0
HLV Erik ten Hag sẽ thu về khoản tiền thưởng 3 triệu bảng nếu dẫn dắt Manchester United trở lại Champions League.
Bóng đá Anh - Ten Hag sẽ được thưởng lớn nếu giúp MU giành vé dự C1

Mức lương 9 triệu bảng một năm của Ten Hag chỉ bằng nửa số tiền mà Pep Guardiola kiếm được với các nhà vô địch và đối thủ truyền kiếp Manchester City.

Nhưng hợp đồng của vị chiến lược gia người Hà Lan có rất nhiều ưu đãi. Trong số này, đáng kể nhất là khoản thưởng nếu có thể giành được vị trí trong top 4.

Man United có thể bị lỗ tới 90 triệu bảng nếu họ tiếp tục không có suất dự Champions League mùa 2023/24. Theo các điều khoản của hợp đồng tài trợ 75 triệu bảng/mùa, kéo dài 10 năm với nhà sản xuất áo đấu adidas, họ sẽ mất 25 triệu bảng nếu bỏ lỡ Champions League năm thứ hai liên tiếp.

Và họ sẽ phải hứng chịu một cú đánh tài chính lớn khác từ nhà tài trợ áo đấu chính là Team Viewer, những người đã xây dựng các khoản tiền thưởng liên quan đến hiệu suất đáng kể vào bản hợp đồng 47 triệu bảng một năm của họ.

Một số nhà tài trợ thứ cấp khác cũng có các thỏa thuận liên quan đến việc Man United thi đấu với các câu lạc bộ tốt nhất của lục địa. Ngoài ra, còn có khả năng mất hàng triệu bảng doanh thu từ truyền hình, tiền thưởng và doanh thu từ bán vé.

Và MU đã thấy tác động của việc thiếu bóng đá Champions League khi nói đến thị trường chuyển nhượng. Việc họ muốn ký hợp đồng với Frenkie de Jong của Barcelona đã trở thành một câu chuyện dài trong mùa hè, trong khi Cristiano Ronaldo muốn rời MU vì chỉ được đá Europa League mùa này.

Nếu Ronaldo thực hiện được mong muốn của mình - mặc dù cho đến nay vẫn còn rất ít sự quan tâm - thì điều đó cũng có thể khiến Man United đối mặt với khoản lỗ 6 con số.

Các nguồn tin ở Old Trafford khẳng định "một lượng lớn" những người hâm mộ đã mua chiếc áo đấu sân nhà mới muốn có tên của siêu sao người Bồ Đào Nha ở mặt sau. Tuy nhiên, những người ủng hộ cũng đã liên hệ với câu lạc bộ về việc hoàn lại tiền hoặc thay thế hàng đầu nếu cầu thủ 37 tuổi ra đi.

Hình ảnh của Ronaldo đã được sử dụng trong tất cả các tài liệu quảng cáo cho buổi ra áo đấu mới của MU. Paul Pogba đã gia nhập Juventus vào tuần trước sau khi hết hợp đồng với Man United, khiến Ronaldo thậm chí còn tự mình vươn xa hơn về doanh số bán áo đấu cá nhân hóa.

Một nguồn tin nội bộ của Man United cho biết: "Mọi người đã quay lại tại siêu thị và hỏi họ sẽ đứng ở đâu trên một sàn giao dịch tiềm năng nếu Ronaldo đi?"

"Man United đã làm đúng bởi những người ủng hộ vào năm ngoái đã rất phấn khích khi anh ấy tiếp quản chiếc áo số 7. Nhưng với sự tôn trọng lớn nhất dành cho Edinson Cavani, chúng ta đang nói về những cấp độ hoàn toàn khác nhau ở đây".

Mùa trước, những người hâm mộ đã mua áo đấu của Cavani từ United Direct hoặc megastore đã được đổi lại. Nhưng khoảng thời gian này, điều đó có thể khiến Man United cạn túi nghiêm trọng.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Sancho tỏa sáng, Man United lần đầu không thắng dưới thời Ten Hag

Thứ 7, 23/07/2022 | 18:48
Sự xuất sắc của cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho không đủ để giúp Man United đánh bại Aston Villa trong trận giao hữu chiều nay (23/7).
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.