Ten Hag thuộc top 3 HLV Premier League có nguy cơ bị sa thải

Thứ 7, 23/09/2023 | 11:03
0
Với thành tích tệ hại thời gian qua, Erik ten Hag đang nằm trong nhóm 3 HLV có khả năng bị sa thải ở Premier League mùa này.
Bóng đá Anh - Ten Hag thuộc top 3 HLV Premier League có nguy cơ bị sa thải

3. Rob Edwards (Luton Town)
Việc Luton Town vươn lên vị trí hàng đầu của bóng đá Anh không khác gì một câu chuyện cổ tích. Mùa giải Premier League 2023-24 đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của The Hatters tại giải đấu hàng đầu nước Anh. Tuy nhiên, mọi việc khó có thể thuận buồm xuôi gió kể từ đó.

Trong khi Luton Town khiến mọi người ngạc nhiên khi giành chiến thắng trong vòng play-off Championship thì những khó khăn của họ ở Premier League hầu như không gây ngạc nhiên. Những trận đấu với các câu lạc bộ hiện đang ở nửa trên của giải đấu cũng khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Thông thường, nhiệm vụ đầu tiên của các câu lạc bộ mới thăng hạng là chiến đấu để tồn tại ở Premier League. Tuy nhiên, Luton Town chẳng đi đến đâu dưới thời Rob Edwards sau khi không giành được một điểm nào trong 4 trận đầu tiên của họ.

Bóng đá Anh - Ten Hag thuộc top 3 HLV Premier League có nguy cơ bị sa thải (Hình 2).

Đối với tất cả những thành tích của họ ở mùa giải trước, Luton Town dường như không có chiều sâu ở Premier League. Họ hầu như không có vẻ thuyết phục trong bất kỳ trận ra quân nào ở Premier League. Và trong một lần họ tỏ ra thuyết phục trước Fulham, họ đã không tận dụng được cơ hội của mình.

Mặc dù Rob Edwards không hoàn toàn có lỗi trong khởi đầu mùa giải tệ hại nhưng thời gian đối với ông không còn nhiều. Các câu lạc bộ ở Anh hiểu tầm quan trọng của việc trụ lại Premier League và những đội phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng sẽ hành động nhanh chóng để vực dậy mọi thứ.

Mùa giải trước, Scott Parker mất việc ở Bournemouth ngay từ tháng 8 sau khi đưa Cherries thăng hạng Premier League. Chiếc đinh cuối cùng đóng vào quan tài của ông là thất bại 0-9 trước Liverpool. Điều tương tự cũng có thể xảy ra với Rob Edwards.

2. Sean Dyche (Everton)
Tính đến thời điểm hiện tại, Sean Dyche là người có tỷ lệ chiến thắng kém nhất trong số các HLV thường trực của Everton trong 4 thập kỷ qua. Trong số 24 trận của Everton thi đấu dưới sự dẫn dắt của ông, họ chỉ thắng 6 và thua tới 11 trận.

Sean Dyche đã được thuê vào giữa mùa giải trước để ổn định con tàu sau khi Toffees rơi vào cuộc chiến trụ hạng căng thẳng. Và mặc dù HLV người Anh đã giữ được họ ở Premier League nhưng kết quả hầu như không được cải thiện.

Everton có hàng công tệ thứ 2 Ngoại hạng Anh mùa trước. Chỉ có Wolves (31) ghi ít bàn hơn Toffees (34) và tình hình mùa này cũng không được cải thiện.

Bóng đá Anh - Ten Hag thuộc top 3 HLV Premier League có nguy cơ bị sa thải (Hình 3).

Nó nói lên nhiều điều về tính ngẫu nhiên của trận đấu mà Toffees đã cố gắng trụ vững ở Premier League mùa trước. Leicester City đã xuống hạng mặc dù có hàng công tốt nhất trong số các câu lạc bộ nửa cuối giải và hiệu số bàn thắng bại tốt nhất trong số sáu câu lạc bộ cuối giải.

Nhưng trong khi các vị thần bóng đá có thể đã tử tế với họ ở mùa giải trước, thì Dyche lần này cũng sẽ không may mắn như vậy. Everton vẫn chưa giành được chiến thắng nào ở mùa giải này và hiệu số bàn thắng bại của họ tệ thứ hai giải đấu, chỉ hơn Burnley và Luton Town.

Mùa giải trước, Everton đã thoát khỏi nguy cơ xuống hạng nhờ cắt đứt quan hệ với Lampard và chiêu mộ Dyche. Có thể đến lượt ông phải nhận kết cục như vậy vào năm nay.

1. Erik ten Hag (Manchester United)
Sau mùa giải đầu tiên cực kỳ lạc quan ở Old Trafford, mây bão đã bắt đầu kéo tới khá nhanh ở Manchester United. Trong khi những tranh cãi ngoài sân cỏ khiến Ten Hag mất tập trung thì màn trình diễn trên sân lại là nguyên nhân khiến Ten Hag thất vọng.

Có nhiều yếu tố khác nhau dẫn đến khởi đầu tệ hại như vậy. Chấn thương của trung vệ được lựa chọn số một Raphael Varane, hậu vệ trái Luke Shaw và Tyrell Malacia, và tiền vệ Mason Mount đã khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Bóng đá Anh - Ten Hag thuộc top 3 HLV Premier League có nguy cơ bị sa thải (Hình 4).

Bên cạnh đó, thất bại xung quanh cáo buộc lạm dụng đối với Antony và tranh chấp kỷ luật với Jadon Sancho đã khiến HLV người Hà Lan thêm đau khổ.

Tuy nhiên, ngay cả những vấn đề nghiêm trọng như vậy cũng không thể che giấu việc Man United không thể cạnh tranh với những đội mạnh nhất cả trong nước và châu Âu. Ngay cả Brighton không dùng các cầu thủ đá chính thường xuyên như Pervis Estupinan và Solly March cũng dễ dàng đánh bại họ.

Mặc dù đã ghi 3 bàn vào lưới Bayern tại Munich, nhưng họ chưa bao giờ thực sự có khả năng bắt kịp CLB của Đức. Quỷ đỏ đã may mắn thoát thua với tỷ số cách biệt do các cầu thủ của Hùm xám dứt điểm quá tệ.

Nếu kết quả không cải thiện nhanh chóng, Erik ten Hag có thể bị sa thải trước Giáng sinh. Mặc dù ông vẫn giữ được niềm tin của rất nhiều cầu thủ nhưng kết quả là thước đo thành công cuối cùng. Và hiện tại, HLV người Hà Lan đang không thể thực hiện được những điều đó.

Đăng Nguyên

Top 10 HLV bạo chi nhất lịch sử: Pep là số 1

Thứ 5, 14/09/2023 | 10:45
Pep Guardiola đã chi nhiều tiền hơn bất kỳ huấn luyện viên nào khác trong lịch sử của môn thể thao Vua.
Cùng chuyên mục

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.