Tên tội phạm dám ăn vạ tại trụ sở Bộ Công an

Tên tội phạm dám ăn vạ tại trụ sở Bộ Công an

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Dũng "kiều" một cái tên không xa lạ trong giới tội phạm cờ bạc, cá độ bóng đá thời điểm 2004 2006. Phạm tội ở Việt Nam, trốn ra nước ngoài nhưng vì "khó sống" nên hắn cải danh lấy mác Việt kiều quay về Việt Nam để phạm tội.

Để triệt hạ đối thủ, Dũng "kiều" dự tính độc chiêu bằng cách tố giác đối thủ với công an. Hắn thậm chí còn liều lĩnh khoác cái vỏ bọc Việt kiều đến trụ sở công an để báo án. Vậy nhưng hắn không hề biết là hồ sơ và nhất cử nhất động của hắn đã được công an lưu giữ.

Dũng "kiều" (người mặc áo trắng) cùng đồng bọn hầu tòa trong phiên xử năm 2007

Giết người chỉ vì miếng thịt!

Dũng "kiều" tên thật là Ngô Tiến Dũng, SN 1961, ở Thái Nguyên. Dũng có bề dày phạm tội từ nhỏ. Khi đang thụ án ở trại giam, chỉ vì một bạn tù cùng phòng, ăn miếng thịt kho, không hỏi ý kiến, Dũng đã đánh bạn tù đến chết. Khám nghiệm tử thi, miếng thịt nạn nhân ăn chưa kịp xuống bao tử, vẫn ở cổ họng. Dũng ra khỏi nhà tù với lý do khám bệnh ở bệnh xá rồi trốn và xuất ngoại. Miền đất hứa đầu tiên của Dũng “kiều” là Trung Quốc, Hồng Kông, Philippines. Từ Philippines, Dũng xin sang nước thứ ba là Canada định cư.

Ảnh Dũng "kiều" trong hồ sơ của cơ quan điều tra.

Tại Canada, Dũng dính vào buôn bán ma túy, bị cảnh sát Canada truy nã. Dũng còn gặp phải một quái nữ gốc Việt, người Canada, trùm buôn lậu ma túy của cả vùng biên giới giữa Canada và Mỹ rộng lớn tên là Lê Thị Phương Mai, người Hải Phòng. Dù khi ở Việt Nam cũng thuộc dạng giang hồ "có số có má" nhưng khi ở đất khách quê người lại đang bị truy nã nên Dũng "kiều" đành phải quy phục dưới trướng sai bảo của bà trùm này. Buồn chán vì phải làm quân của trùm nữ, vớ được hộ chiếu của người Hoa, tên Lai Thành Hữu đã chết trong một tai nạn giao thông, Dũng đã dán ảnh mình lên hộ chiếu đó, thay đổi thân phận thành Lai Thành Hữu để quay về Việt Nam. Hộ chiếu là gốc Hoa, quốc tịch Canada nhưng về Việt Nam lần đầu tiên năm 2002, Dũng cứ thích mọi người gọi là Dũng "kiều".

Định mượn công an để triệt đối thủ

Bốn vợ bốn quốc tịch!

Dũng "kiều" có nhiều vợ, ở nhiều quốc tịch khác nhau: Việt Nam, Trung Quốc, Anh, Hà Lan. Con của Dũng đứa thì nói tiếng Việt, đứa nói tiếng Trung, đứa nói tiếng Anh. Dũng đều nói chuyện với con rất thân mật bằng ngôn ngữ chúng nói. Dũng đã bị tòa án tuyên phạt 6 năm tù về tội Tổ chức đánh bạc, 4 năm về tội Đánh bạc, cộng thêm 5 năm tù do TAND tỉnh Thái Nguyên mới xét xử về tội Cố ý gây thương tích tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Thái (cũ), tổng hình phạt là 15 năm tù giam. Dũng phải nộp phạt 100 triệu đồng về tội cờ bạc và nộp phạt bổ sung 474 triệu đồng do thu lời bất chính từ cờ bạc mà có.

Cựu trung tá T (nhân vật đã xuất hiện trong bài: Chuyện chưa kể khi điều tra vụ các tuyển thủ U23 "nhúng chàm" trong số báo trước-PV) cho biết, khi thực hiện chuyên án bắt Dũng "kiều", C14 cũ (Tức Cục Cảnh sát hình sự nay là Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45)) nhận được sự phối hợp với Interpol Việt Nam. Những thông tin của Dũng ở nước ngoài là do Interpol Việt Nam trao đổi và liên hệ với cảnh sát Canada. C14 ngày ấy chỉ điều tra những hoạt động của Dũng khi về Việt Nam.

Theo cựu trung tá T: "Thực chất, Dũng là thằng đàn ông bất tài, ở nhà thì dựa vào thế lực của gia đình, khi ở Canada thì dựa vào cô vợ người Hoa. Người đàn bà này đã giúp Dũng rất nhiều về tiền bạc và phương thức làm ăn bẩn như thế nào để tồn tại ở trong xã hội đen, chứ vài cái ngón nghề ăn cắp vặt của Dũng hồi quậy tưng bừng tại Thái Nguyên chẳng là gì so với xã hội đen của nước ngoài. Vợ Dũng làm ở ngân hàng, gia đình đàng ngoại phần lớn đều là trùm xã hội đen ở một số lĩnh vực tại Canada. Thông qua cô vợ này và gia đình cô ta, Dũng đã rửa rất nhiều tiền bẩn thành tiền sạch khi về đến Việt Nam".

Về nước, Dũng "kiều" tìm hiểu và phát hiện lĩnh vực cờ bạc, nhất là cá độ bóng đá khi đó là "thị trường mới", kiếm ăn rất dễ nên đã thông đồng với các công ty cá độ nước ngoài ở Hồng Kông, Đài Loan, Ma Cao, Singapore để hoạt động. Hắn tìm đến Hà "dừa" - tức Nguyễn Thị Hà là một người chuyên cho con bạc vay lãi nặng để mở "chợ cá" (tức cá độ bóng đá) để hợp tác làm ăn. Được một thời gian đã tỏ đường đi, lối lại, Hà "dừa" hất cẳng Dũng, không chia "phế" cho Dũng. Vì vậy hắn lên kế hoạch định mượn tay công an để triệt Hà "dừa" để làm bá chủ thị trường cá độ Hải Phòng của Hà "dừa".

Cựu trung tá T cho biết: Tài liệu thu thập được cho thấy, trong năm 2004 - 2005, đường dây cá độ của Dũng "kiều" quay vòng số tiền là gần 13 triệu USD. Dũng được chia tiền "phế" là 30% của số tiền này, có những nhánh, chia cho Dũng 50%. Mất khoản phế từ đường dây cá độ của Hà "dừa" là mất đến gần 50% tổng thu nhập tiền bẩn của hắn ở Việt Nam, làm sao Dũng "kiều" không tức. Bản chất Dũng là một tên tham lam, tham từ miếng ăn chỉ vài nghìn đồng thì tiền tỷ không thể bỏ qua. Vì vậy hắn tìm mọi cách để "không ăn được thì đạp đổ" Hà "dừa".

"Vỏ quýt dày có móng tay nhọn"

Với mác Việt kiều, tiêu tiền không cần nghĩ, Dũng kết thân được với khá nhiều người có quan hệ xã hội không biết rõ lý lịch đen của hắn. Dũng dùng tiền để nhờ một người trong ngành công an chuyển đơn tố cáo Hà "dừa" của hắn cho cơ quan công an nhưng bị người này lừa lấy "chi phí" mà chẳng giải quyết được chuyện gì, Hà "dừa" vẫn "sống khỏe". Người này không giải quyết được nên mới xui Dũng "kiều" trực tiếp lên C14 trình báo "mới có sức thuyết phục". Người này còn khích lệ Dũng, với cái mác Việt kiều, làm việc này để làm trong sạch đời sống xã hội, nên đến tận nơi để công an biết mặt còn tuyên dương.

Sau nhiều lần bầy binh bố trận, Dũng "kiều" cũng đích thân đến trụ sở Bộ Công an để tố cáo Hà "dừa". Mặc dù là tội phạm đang bị truy nã nhưng tự tin với cái vỏ bọc Việt kiều, Dũng "kiều" đi vào trụ sở C14 một cách rất "oai phong". Nhưng điều hắn không thể ngờ rằng mọi nhất cử nhất động của hắn tại Việt Nam đã có tài liệu trinh sát, hồ sơ phạm tội của hắn ở nước ngoài, công an Việt Nam cũng đã nắm đủ. Chính vì thế khi Dũng "kiều" đến các điều tra viên, lãnh đạo chuyên án vừa hồi hộp, phấn khởi vô cùng vì đã "lùa được gà vào chuồng".

Cựu trung tá T kể: "Chẳng ai bảo ai, Dũng đến, mặt ai cũng lạnh tanh nhưng mắt thì căng ra để nhìn, để ghi lại hình ảnh, để nhớ. Vào đến phòng, Dũng “kiều” còn trách công an đón tiếp dân đến tố cáo lạnh nhạt, thiếu nhiệt tình. Vì khi Dũng bước vào phòng, mọi người đều tỏ thái độ không quan tâm để hắn khỏi nghi ngờ. Khi được Tướng Quắc (Tức Thiếu tướng Phạm Xuân Quắc-nguyên Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội) đích thân tiếp chuyện Dũng được thể cứ nhảy làm ầm lên, nói đồng nghiệp của Tướng Quắc (người mà Dũng đưa tiền để chuyển đơn để triệt Hà "dừa") rằng: "Thế mà ông ta bảo phải đến tận nơi, tôi đã gửi mấy đơn rồi còn gì". Tướng Quắc giải thích: "Anh uống nước đi, đã đến rồi, ngồi viết đơn trực tiếp luôn, để lại đây, chúng tôi xác minh nhanh thôi mà...”

Dũng uống nước xong, Tướng Quắc nghiêm giọng gọi một chiến sỹ vào nói: "Mang ấm chén đi rửa, bẩn quá, tiếp Việt kiều thế này à?". Chiến sĩ vội xin lỗi và giải thích rằng do cô nhân viên tạp vụ xin nghỉ con ốm, mấy chiến sĩ trong phòng thì bận quá, rồi vội mang ấm chén đi rửa. Cái chén Dũng cầm để uống nhanh chóng được mang xuống bộ phận khoa học hình sự để đối chiếu vân tay. Trong khi đó Dũng "kiều" vẫn không nghi ngờ gì, ngồi viết đơn một mạch. Viết đơn xong Dũng đưa cho Tướng Quắc xong, Tướng Quắc đưa cho chiến sỹ, bảo, cầm sang phòng xác minh sơ bộ.

Đang ngồi ba hoa thì bỗng có tiếng hô sắc lạnh: "Ngô Tiến Dũng, anh đã bị bắt". Quá bất ngờ Dũng lập bập rồi chợt nhớ ra vội lu loa: "Tôi không phải là Ngô Tiến Dũng, tôi là Lai Thành Hữu. Bớ công an Việt Nam bắt người vô tội, cho tôi đến đại sứ quán Canada". Chưa hết hắn còn nằm ra giữa đất giẫy giụa la rằng: "Tôi tố cáo Hà "dừa" phạm tội, sao không bắt Hà "dừa" mà lại bắt người đi tố cáo. Tôi sẽ tố cáo công an Việt Nam bắt người trái pháp luật với cảnh sát quốc tế".

"Tóm lại, chỉ trong chốc lát Dũng "kiều" đã đánh rơi cái mác Việt kiều bóng bẩy lộ rõ chân tướng là một tên tội phạm có máu “Chí Phèo”, cựu trung tá T bình luận.

Vũ Hoàng

Cùng chuyên mục

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.