Tết ấm cúng của trẻ em làng SOS Hà Nội

Tết ấm cúng của trẻ em làng SOS Hà Nội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
– Đến làng trẻ SOS Hà Nội trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán, chúng tôi bắt gặp những hình ảnh vô cùng ấm cúng khi các em cùng các mẹ đang tích cực chuẩn bị đón năm mới Nhâm Thìn.

Các em ở làng trẻ SOS Hà Nội háo hức chuẩn bị Tết cổ truyền khi được tự tay làm những chiếc bánh chưng xanh, được cùng mẹ và các em ăn bữa cơm tất niên, cùng chờ giây phút giao thừa.

Pháp luật - Tết ấm cúng của trẻ em làng SOS Hà Nội

Cùng nhau chuẩn bị gói bánh

Chị Khuất Thị Lợi, mẹ của ngôi nhà Hoa Loa Kèn chia sẻ với PV, ngày 23 tháng Chạp, các gia đình làm cơm cúng tiễn ông Công, ông Táo và cũng là bữa cơm tất niên tụ họp. Những em trưởng thành, có gia đình riêng đều đưa vợ, chồng, con cái về ăn Tết cùng các mẹ, vui lắm.

23 năm gắn bó với trẻ mồ côi, chị Đỗ Thị Vân, người mẹ của 8 đứa con ở ngôi nhà mang tên Hoa Thược Dược luôn cảm thấy hạnh phúc dù phải đón Tết xa gia đình. Với chị, được mang tình yêu thương xoa dịu nỗi đau thơ trẻ chính là niềm vui lớn nhất.

Em Phạm Thị Huyền - gia đình Hoa Thược Dược bày tỏ: “Hồi đầu, khi em mới vào làng trẻ vì chưa quen nhiều các bạn, các mẹ nên Tết năm đó cũng chưa thực sự thấy ấm áp. Nhưng càng lớn, nhận được tình yêu thương của các mẹ thì em thấy vui hơn và tết có ý nghĩa hơn”.

Với anh Nguyễn Tiến Dũng, giám đốc làng trẻ SOS Hà Nội, 16 năm gắn bó với nơi này cũng là 16 cái Tết anh xa gia đình. Năm nào cũng vậy, cứ đến 28 tháng Chạp, tranh thủ về quê thăm bố mẹ, đi chúc Tết họ hàng, bạn bè sau đó anh trở lại ăn Tết cùng bọn trẻ.

Anh Dũng tâm sự: "Mong muốn lớn nhất của tôi là mọi người đừng thờ ơ với trẻ em. Xã hội và các bậc cha mẹ, người lớn hãy dành sự quan tâm tới trẻ em. Sự quan tâm ở đây theo tôi lớn nhất là sự ân cần, chăm sóc chu đáo, đặc biệt là được sống trong môi trường an toàn và lành mạnh".

Hoàng Nguyên


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.