Cách nấu thịt đông ngon đãi khách ngày Tết

Cách nấu thịt đông ngon đãi khách ngày Tết

Thứ 7, 23/01/2016 | 07:20
0
Thịt đông là món ăn được nhiều gia đình thường làm vào dịp Tết Nguyên Đán. Dưới đây là cách nấu thịt đông ngon đãi khách ngày Tết.

Thịt đông là món ăn truyền thống, độc đáo và tinh túy của người Việt. Thịt nấu đông ăn với cơm nóng chấm nước mắm nguyên chất với chanh ớt, dưa cải muối chua, kim chi, củ kiệu… trong ngày Tết hoặc làm món ăn chơi cũng đặc biệt vô cùng. Dưới đây là cách nấu thịt đông thơm ngon đúng điệu vừa đơn giản lại tiết kiệm thời gian.

Nguyên liệu

- 600g thịt chân giò

- 300g bì thăn

- Nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu, mắm, muối, một củ cà rốt

Cách nấu thịt đông

Xã hội - Cách nấu thịt đông ngon đãi khách ngày Tết

- Nấm hương rửa sạch, ngâm nở, thái sợi. Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa. Bì thăn (phần bì này thơm ngon hơn) rửa sạch, thái miếng nhỏ, bỏ vào nước lã ninh khoảng 30 phút, lửa nhỏ.

- Thịt chân giò thái miếng nhỏ, ướp gia vị khoảng 2 tiếng.

Khi bì ninh xong, vớt ra, lọc nước, có thể dùng luôn nước ngâm nấm nếu thích vì nấm rửa sạch mới ngâm.

- Cho thịt đã uớp vào đun khi sôi thì giảm lửa thật nhỏ, vớt bọt, hé vung, ninh đến khi thịt nhừ thì cho nấm, mộc nhĩ và cà rốt vào đun thêm đến sôi.

- Xếp nấm và cà rốt vào đáy tô nông, xếp thịt vào tiếp và chế nước sau cùng. Để nguội cho vào tủ lạnh qua đêm.

Khi ăn mang ra gẩy hết lớp mỡ trên miệng bát, lấy thìa nạy khẽ cho long chân thịt đông ra khỏi vành bát, úp đĩa to vào và lật ngược xuống. Bạn đã có một đĩa thịt đông vừa ngon vừa đẹp mắt.

Bạn có thể tùy khẩu vị mà thêm hoặc bớt nguyên liệu. Nếu nấu đông bằng thịt nạc vai băm nhỏ, trẻ con ăn sẽ tiện và ngon hơn.

Lưu ý: Với món thịt đông này, bạn không nên nấu quá mặn vì thịt nấu đông khi ăn bạn chấm với nước mắm ngon rắc hạt tiêu ấm nóng kèm với đồ ăn chua sẽ rất hấp dẫn đấy.

Chúc bạn và gia đình thành công và ngon miệng với

Cùng chuyên mục

Từ chối khí đốt Nga, các nước châu Âu yêu cầu Algeria “tăng viện”

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:02
Cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục tác động và làm xáo trộn chuỗi phân phối năng lượng trong khu vực.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.

Loạt chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5, nhiều người cần biết

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:13
Quy định mới về quản lý seri tiền mới in; cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới... là những chính sách sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 5/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.