Tết thiếu nhi nhớ 5 điều Bác Hồ dạy

Tết thiếu nhi nhớ 5 điều Bác Hồ dạy

Thứ 2, 01/06/2015 | 08:15
0
Ngày Quốc tế thiếu nhi, chợt nhớ đến 5 điều Bác Hồ dạy các em thiếu niên nhi đồng, ý nghĩa từng câu chữ ngày ấy Bác căn dặn, các em đã hiểu và làm theo chưa?

Thân gửi các em!

Các em biết không, khi mà đất nước ngày càng lớn mạnh, xã hội phát triển không ngừng thì cuộc sống của các em đã được trang bị đầy đủ mọi điều kiện vật chất để học tập và sinh hoạt mà không phải lo đến từng miếng ăn, giấc ngủ. Đồng nghĩa với trách nhiệm của các em cũng rất lớn. Ngày 1/6, các em chắc hẳn rất hân hoan với những món quà được tặng, nhưng hãy cùng nhắc lại 5 điều Bác Hồ dạy để chúng ta nhớ đến nhiệm vụ của mình nhé!

1. Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào

Các em có yêu đất nước hình chữ S của chúng ta không? Có biết nhân dân ta đã khó khăn gian khổ thế nào để trở thành một đất nước hòa bình như ngày hôm nay không? Có biết đến công lao của bao vị anh hùng dân tộc không? Có biết ý nghĩa của những ngày lễ tết truyền thống không? Chắc không biết nhiều nhỉ! Vì các em có chịu học lịch sử đâu.

Các em có yêu người dân nước mình không? Trong giờ chào cờ đầu tuần các em có nghiêm túc sinh hoạt không? Gần gũi nhất là có yêu ông bà, cha mẹ, anh chị em mình không? Có thấy thương cảm những người nghèo khó khi các em bắt gặp ngoài đường phố không? Chắc không thương mấy nhỉ? Vì các em có quan tâm đến mọi người đâu.

2. Học tập tốt, lao động tốt

Đây là nhiệm vụ chính của các em nên chắc phải tốt thôi. Nhưng không! Thành tích các em đạt được rất cao, luôn được tuyên dương khen ngợi trước trường lớp nhưng bao nhiêu phần trăm học lực đó là thật? Vì căn bệnh thành tích mà các em phải cố học vẹt, học thêm, gia đình phải cố chạy chọt,… Thương các em quá!

Lao động thì các em rất chăm chỉ. Ở lớp được phân công lao động thì mới làm qua loa, về nhà các việc nhỏ nhặt trong nhà đã có bố mẹ làm rồi, các em chỉ việc ăn và học cho tốt, việc nhà cứ để bố mẹ lo. Ngoài giờ học chính, học thêm, học nhóm, các em có thể chơi ipad, chơi game. Thế là tốt rồi

Cùng chuyên mục

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.