Thái Bình: Công dân tố cáo bị nhóm đối tượng bắt giữ trái pháp luật

Thứ 4, 07/09/2022 | 11:29
0
Sự việc xảy ra đã lâu, nạn nhân cũng gửi nhiều đơn thư tới các cấp xem xét lại sự việc nhằm xử lý triệt để.

Người Đưa Tin nhận được đơn thư kêu cứu của anh Mai Tất Sáng (xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) tố cáo vợ chồng ông Bùi Thọ Minh và bà Bùi Thị Dương, cùng một số đối tượng khác có hành vị bắt giữ anh Sáng cùng con gái trái pháp luật bán nhà để xóa nợ.

Có hay không việc bị bắt giữ người trái pháp luật?

Theo lời kể của anh Sáng, vụ việc xuất phát từ năm 2013, khi vợ anh là chị Vũ Thị Lan Hương có vay nợ của vợ chồng ông Minh và bà Dương số tiền là 390 triệu đồng để làm khu giết mổ gia súc.

Do việc làm ăn không thuận lợi, chị Hương không thanh toán được số nợ đúng hạn cho vợ chồng ông Minh và bà Dương. Để có tiền trả số nợ này, chị Hương đã vào Nam làm đầu bếp. Với số tiền vay ông Minh và bà Dương, chị Hương đã chuyển một phần là 100 triệu đồng nhờ bố mẹ đẻ của mình trả giúp.

Khi chị Hương vào Nam làm ăn, bố con anh Sáng cũng không hề hay biết việc chị Hương vay mượn số tiền trên. Chỉ đến khi ông Minh và bà Dương đến nhà đòi nợ, thì anh Sáng mới hay chuyện này.

Thời điểm chị Hương bỏ đi, con gái anh Sáng còn nhỏ liên tục kêu nhớ mẹ, cùng với sức ép của vợ chồng ông Minh, anh Sáng khăn áo bế đứa con nhỏ vào Nam tìm chị Hương.

Trong thời gian ở miền Nam, anh Sáng cùng con gái thuê nhà trọ tại thôn Đức Lập, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước để kiếm sống cũng như có tiền đi tìm kiếm chị Hương.

Bất ngờ, đến trưa ngày 26/6/2013, khi anh Sáng cùng con gái đang chuẩn bị ăn cơm thì bà Dương cùng một nhóm người xăm trổ khác xông vào đạp cửa, chửi bới, đe dọa và đòi nợ bố con anh.

Anh Sáng cũng cho biết, sau đó, khoảng 17h cùng ngày, có gần 20 người khác đến nhà trọ tiếp tục đe đọa và đưa hai bố con anh lên xe oto sang một ngôi nhà do những người này bố trí tại xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập để giam giữ.

An ninh - Hình sự - Thái Bình: Công dân tố cáo bị nhóm đối tượng bắt giữ trái pháp luật

Anh Mai Tất Sáng (trú tại thôn Bảo Châu, xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cùng con gái thời điểm hiện tại

Anh Sáng kể tiếp: “Cho đến ngày 13/7/2013, khi tôi nhận được tin tôi và con gái bị bà Dương bắt giữ, thì liền bắt xe đến nhà trọ của tôi. Vừa tới nơi, các đối tượng liên tiếp có lời đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của gia đình chúng tôi. Ép buộc vợ chồng tôi phải bán ngôi nhà tại Đông Hưng, Thái Bình để xóa khoản nợ mà vợ tôi đã vay. Cũng tại đây, bố vợ tôi đề nghị trả vợ chồng bà Dương trước 150 triệu, số tiền 140 triệu còn lại thì trả dần, nhưng bà Dương không nghe. Những người này tiếp tục đưa gia đình tôi trở về ngôi nhà tại xã Phú Văn để giam giữ. Đến 23h ngày 13/7/2013, bà Dương cùng vợ chồng bà Nga, Việt đưa ba người nhà chúng tôi ra sân bay Tân Sơn Nhất để cùng về Thái Bình”.

Trước sự đe dọa sẽ xâm phạm tính mạng của con gái, anh Sáng cho biết, anh và chị Hương phải làm theo những mệnh lệnh của bà Dương.

Chiều ngày 14/7/2013, nhóm người trên đưa ba người nhà anh Sáng ra Văn phòng công chứng Đông Hưng tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình để làm thủ tục ký mua bán chuyển nhượng ngôi nhà là chỗ ở duy nhất của anh Sáng cùng con gái.

Sau khi ký xong các giấy tờ mua bán, nhóm người này thuê xe chở gia đình anh Sáng lên thành phố Thái Bình và để gia đình anh Sáng ở đó.

Đến sáng ngày 15/7/2013, anh Sáng làm đơn tố cáo sự việc ra các cơ quan chức năng để giải quyết. Cùng với đó, anh Sáng gửi đơn đến phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đông Hưng, UBND xã Đông La tố cáo sự việc bị ép chuyển nhượng và yêu cầu các đơn vị này dừng việc giao dịch, không sang tên cho vợ chồng ông Minh và bà Dương.

Kể từ đó đến nay, anh Sáng vẫn liên tiếp gửi nhiều đơn từ tới nhiều cơ quan chức năng khác nhau, để đề nghị xem xét giải quyết sự việc.

Đến 10/8/2022, anh Sáng nhận được phiếu trả lời đơn của Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước về việc giải quyết vụ việc. Theo kết quả trả lời đơn thư, công an huyện Bù Gia Mập xác định, vụ việc tố cáo bà Bùi Thị Dương, Trương Văn Triệu, Phạm Thị Việt Nga không có hành vi đánh đập, đe dọa, bắt giữ hoặc giam ông Mai Tất Sáng, cùng vợ và con gái. Do đó, cơ quan cảnh sát điều tra không khởi tố đối với vụ việc.

Không đồng ý với kết luận của trên của công an huyện Bù Gia Mập, anh Sáng có nhiều đơn thư gửi các cơ quan chức năng đề nghị xem xét làm rõ nhiều vấn đề trong vụ việc.

Cần xem xét kỹ một số tình tiết quan trọng

Trong đơn kêu cứu, anh Sáng cho rằng, các cơ quan chức năng cần xem xét kỹ lưỡng một số tình tiết quan trọng của vụ việc nhằm tránh việc đưa ra quyết định không đúng pháp luật, thậm chí bỏ lọt tội phạm.

Cụ thể, theo anh Sáng, thời điểm anh cùng con gái bị nhóm đối tượng bắt ép lên xe oto 7 chỗ mang nhãn hiệu Inova màu xám và bị chở đến nhà ông bà Nga, Vĩ tại xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập có rất nhiều người chứng kiến và họ sẵn sang làm chứng. Trong những người chứng kiến đó có cả cán bộ công an xã Phú Nghĩa. Thế nhưng, trong bản kết luận điều tra của công an huyện Bù Gia Mập kết luận rằng anh Sáng tự đi xe máy tới nhà bà Nga Vĩ.

“Cơ quan điều tra cần làm rõ, tiến hành đối chất giữa các bên nhằm làm sáng tỏ sự việc. Tuy nhiên, cơ quan chức năng lại không tiến hành. Bản thân những người làm chứng vẫn xác nhận nội dung sự việc tôi trình bày là đúng”, anh Sáng cho biết.

Liên quan tới hợp đồng chuyển nhượng được công chứng tại Văn phòng công chứng Đông Hưng, anh Sáng cho biết: “Thực tế ngày ký hợp đồng là ngày Chủ Nhật 14/7/2013, thế nhưng, văn phòng công chứng đã không điền ngày vào Hợp đồng này và để trống, đến ngày hôm sau họ mới điền vào rồi làm các thủ tục sang tên. Việc ký hợp đồng một ngày, nhưng lại điền một ngày khác là không đúng với thực tế của giao dịch, tuy nhiên các cơ quan chức năng lại không xem xét vấn đề này”.

Để có ý kiến khách quan, phóng viên đã có buổi trao đổi với bà Nguyễn Thị Ngân là công chứng viên thực hiện giao dịch này. Bà Ngân cho biết: “Việc công chứng cho anh Sáng được thực hiện vào ngày nghỉ, do “sổ đỏ” của anh Sáng đang thế chấp ở ngân hàng và hai bên yêu cầu giao dịch nên vẫn cho hai bên ký hợp đồng và điểm chỉ. Nhưng văn phòng công chứng không đóng dấu, viết ngày mà chờ xóa chấp mới ký và đóng dấu”.

Xác nhận với phóng viên, ông Mai Quý Kỉnh – cán bộ địa chính xã Đông La cho biết: “Ngày 15/7/2013, anh Mai Tất Sáng có đến trụ sở UBND xã Đông La nộp đơn yêu cầu tạm dừng giao dịch mua bán nhà đất giữa anh Sáng và vợ chồng ông Minh bà Dương. Vụ việc sau đó được cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý theo quy định”.

Được biết, hiện nay, trước sự việc có tính chất phức tạp, liên quan đến dấu hiệu của hoạt động tín dụng đen, và bỏ lọt tội phạm, Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Quốc hội sau khi tiếp nhận và xem xét đơn của anh Mai Tất Sáng đã có văn bản gửi Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước, Công an tỉnh Bình Phước, Cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình yêu các các đơn vị này xem xét lại sự việc và có thông báo kết quả gửi đến Ủy ban Quốc phòng và An ninh theo quy định.

Thành Nam

"Đại ca xã hội đen" Tạ Thiên Hoa hôn đắm đuối "quả bom sexy" Từ Đông Đông

Thứ 2, 22/08/2022 | 04:33
Dù hơn mỹ nữ gợi cảm 23 tuổi nhưng nam diễn viên U60 trông vẫn rất phong độ, được khán giả khen đẹp đôi.

Quảng Ninh phấn đấu đến năm 2030 xây dựng 25.000 căn nhà ở xã hội

Thứ 6, 12/08/2022 | 17:59
Đến năm 2025, Quảng Ninh sẽ đáp ứng khoảng 50% tổng nhu cầu nhà ở xã hội của các đối tượng có thu nhập thấp: công nhân KCN, công nhân ngành than.

NSND Trung Đức: "Tôi không quan tâm đến ồn ào trên mạng xã hội"

Thứ 4, 10/08/2022 | 14:53
Trước phát ngôn "nhiều cô gái từng xin tôi đứa con" gây nhiều ý kiến trái chiều, NSND Trung Đức đã lên tiếng.
Cùng tác giả

Người dân thích thú check in bên đường hoa phong linh rực vàng

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:40
Những ngày đầu Xuân, cung đường hoa phong linh vàng rực tại Hà Đông, Hà Nội đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách.

Dòng người tiễn biệt "báu vật nhân văn" thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu

Thứ 6, 01/03/2024 | 19:28
Hàng dài người đã tiễn biệt đại lão đồng đền Phủ Dầy Trần Thị Duyên - "báu vật nhân văn" của thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hoa lê rừng xuống phố hút khách sau Tết

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:21
Sau Tết Nguyên đán, để thay thế đào, quất,… người dân lại chuyển sang chọn hoa lê rừng để trang trí nhà.

Xử lý hàng loạt xe chở hàng cồng kềnh

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:18
Ngày 28/2, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiến hành xử lý hàng loạt xe ba gác, xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.

Hà Nội: Xử lý hơn 100 vi phạm giao thông từ Zalo

Thứ 3, 27/02/2024 | 14:05
Ngày 27/2, Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, qua trang Zalo, đơn vị đã xử phạt đối với 109 trường hợp vi phạm.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.