Thai nhi tử vong tại Hà Tĩnh: Giám đốc bệnh viện lên tiếng!

Thai nhi tử vong tại Hà Tĩnh: Giám đốc bệnh viện lên tiếng!

Thứ 5, 03/12/2015 | 17:09
0
“Với số lượng rất đông sản phụ đến sinh tại bệnh viện, trung bình mỗi năm có 4.000 ca sinh tại đây, chắc chắn việc thăm khám sẽ sơ sài hơn, không thể không có sai sót (?!)”.

Đó là lời của bác sỹ Hoàng Thư, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) khi trả lời câu hỏi liên quan đến vụ thai nhi tử vong mới đây xảy ra tại bệnh viện này.

Như thông tin đã đưa trước đó, ngày 30/11, sản phụ Nguyễn Thị T. (SN 1991), trú tại Vũ Quang (Hà Tĩnh) có dấu hiệu chuyển sinh nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa Đức Thọ để theo dõi.

Xã hội - Thai nhi tử vong tại Hà Tĩnh: Giám đốc bệnh viện lên tiếng!

Bệnh viện đa khoa Đức Thọ, nơi xảy ra sự việc.

Sản phụ T. nhập viện trong tình trạng bình thường, sức khỏe thai nhi tốt. Sau 3 ngày, thấy sản phụ không có biểu hiện chuyển sinh nên gia đình đã yêu cầu bệnh viện thực hiện các thủ thuật nhưng bác sĩ từ chối và cho chờ sinh thường.

Tuy nhiên, đến 7h sáng 2/12, sản phụ T. đau bụng dữ dội, các bác sỹ tiến hành thăm khám thì phát hiện thai nhi đã tử vong trong bụng mẹ.

Được biết, trước đó 5 giờ đồng hồ, một hộ sinh có tới để thăm khám theo lịch nhưng thấy sản phụ T. đang ngủ nên hộ lý này đã quay về phòng.

Liên quan đến sự việc, ông Thư cho biết: Trong sản khoa không có quy trình cố định về lịch thăm khám, bác sỹ theo dõi sẽ tùy thuộc vào mức độ chuyển biến của sản phụ để ra y lệnh chỉ huy sinh.

Đối với trường hợp sản phụ T., chị này được đưa vào bệnh viện khi cổ tử cung mới mở được 2cm. Từ ngày 30/11, khi sản phụ bắt đầu nhập viện đến trước 7h sáng 2/12 phát hiện tim thai đã ngừng đập trong bụng mẹ thì ối vẫn đầy, cổ tử cung mới chỉ mở 4cm, các cơn co thắt ở cổ tử cung chưa dồn dập, dấu hiệu chuyển sinh không rõ rệt. Tất cả diễn biến và sức khỏe sản phụ, thai nhi không có gì bất thường nên êkip y bác sỹ trực đã để tiếp tục theo dõi (?.)

Xã hội - Thai nhi tử vong tại Hà Tĩnh: Giám đốc bệnh viện lên tiếng! (Hình 2).

Quá trình theo dõi chờ sinh tại bệnh viện, sức khỏe và diễn biến thai nhi không có gì bất thường.

Trước thô

Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.