Thai phụ tự đâm thủng bụng trúng con vì ghen chồng

Thai phụ tự đâm thủng bụng trúng con vì ghen chồng

Thứ 5, 03/10/2013 | 19:12
0
"Không thể nói việc đâm con trong bụng là chuyện riêng của gia đình. Hành vi như vậy phải bị lên án", bác sĩ Nguyễn Ngọc Quang, Giám đốc Trung tâm Giám định pháp y tâm thần TP.HCM nói.

Theo nguồn tin của PV, trường hợp thai nhi bị mẹ đâm trúng khi đang còn trong bụng, nguyên nhân là do ghen tuông.

Được biết ba của em bé có mối quan hệ ngoài luồng. Mẹ của bé vì thế không kiềm chế được, đã tự đâm vào bụng mình. Nhát dao xuyên thấu thành bụng người mẹ, qua tử cung, trúng bụng thai nhi.

Miền nam - Thai phụ tự đâm thủng bụng trúng con vì ghen chồng
Những bé sơ sinh được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. (Ảnh: Thanh Huyền).

Kết quả, ruột em bé bị xổ ra ngoài ổ bụng, gan rách 1 cm.

Sau hơn 10 ngày điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhi đã ổn, sắp được xuất viện về nhà.

Nhiều người nhìn thấy ba của em bé đưa cả “vợ bé” vào bệnh viện.

Các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, từ trước tới nay trường hợp thai nhi bị chấn thương chủ yếu do tai nạn, chưa thấy ca nào bị mẹ đâm trúng như vậy.

Mức độ nặng nhẹ đối với thai nhi khi bị chấn thương tùy thuộc vào tuổi thai và vị trí tổn thương.

"May mắn vết đâm chỉ sượt vào bụng em bé, chưa tới nỗi chí mạng. Nếu bị đâm trúng tim kể như không cứu được", một bác sĩ nhận định.

Theo thạc sĩ – bác sĩ Nguyễn Ngọc Quang, Giám đốc Trung tâm Giám định pháp y tâm thần TP.HCM, hành động thai phụ tự đâm vào bụng mình để tự sát khi gặp biến cố xảy ra trong cuộc sống là hành động tiêu cực.

"Người mẹ lúc đó chỉ nghĩ tự kết liễu bản thân nhưng hành động đó lại trực tiếp ảnh hưởng tới sinh mạng của đứa con. Xét về góc độ tâm lý, tâm thần cô ta bị kích động vượt quá khả năng nhận thức, dẫn tới không kiềm chế được.

Tuy nhiên không phải ai trong tình huống như thế cũng hành động kiểu đó. Người mẹ cần được điều trị, nâng đỡ về tâm lý để tránh những suy nghĩ, hành động nguy hiểm khác…

Xét về khía cạnh đạo đức đó là hành vi phải lên án. Không phải cứ giận chồng thì có quyền giết con, dù là thai nhi nhưng đó cũng là một sinh mạng. Và không thể nói chuyện tôi đâm con tôi là chuyện nhà tôi bởi chúng ta đang sống trong một xã hội có luật pháp", bác sĩ Quang nói.

Cách đây 3 năm, Trung tâm Giám định Pháp y tâm thần TP.HCM cũng tiếp nhận một trường hợp người mẹ ghen chồng lăng nhăng, ép 2 đứa con và tự mình uống thuốc độc.

Éo le, cả 2 đứa trẻ đều chết, riêng người mẹ lại qua khỏi. Người mẹ ấy đã bị truy tố trước pháp luật, và phải đối mặt với tòa án lương tâm suốt phần đời còn lại.

Ngoài ra, người chồng cũng không thể vô can trong câu chuyện thương tâm đó. Chưa nói đến luật pháp sẽ xử anh ta tội ngoại tình ra sao nhưng anh ta bị xã hội lên án, lương tâm rằn vặt vì đã gián tiếp gây ra cái chết cho con ruột mình.

Luật sư Nguyễn Thành Công, Giám đốc công ty Đông Phương luật, đoàn luật sư TP.HCM cho biết, thai phụ tự đâm vào bụng trúng đứa con là hành vi phải lên án, đây không còn là chuyện riêng tư - cá nhân nữa mà là một hiện tượng, vấn đề của xã hội.

Nếu người chồng ngoại tình, có bằng chứng chung sống, quan hệ như vợ như chồng với người khác, vi phạm luật hôn nhân gia đình gây ra hậu quả nghiêm trọng thì có thể bị truy tố từ 3 tháng tới 2 năm tù.

Theo Thanh Huyền ( Vietnamnet)

Quả phụ bị con của nhân tình đánh ghen kinh hoàng

Chủ nhật, 29/09/2013 | 08:42
Không chỉ bị 3 đứa con của người tình xông vào bắt tại khách sạn, đem về giam giữ, đánh bầm giập, cắt tóc, lông mày, bà T. còn bị bắt tạo dáng trần truồng để chúng chụp hình, quay clip dọa tung lên mạng cho… “nhục chơi”.

Phú Yên, xôn xao vì Bí thư Đảng ủy phường bị đánh ghen

Thứ 3, 24/09/2013 | 15:41
Ông Ánh và bà H. rủ nhau vào nhà nghỉ "tâm sự" thì bị chồng bà H. phát hiện, tới tận nhà riêng đánh ghen.

15 giờ hoảng loạn của người đàn bà 50 tuổi bị đánh ghen

Chủ nhật, 08/09/2013 | 15:46
3 người con lao vào đánh đập, cởi hết quần, quay lại clip và bắt người tình của cha chui qua háng mẹ của họ để "xin lỗi".

3 mẹ con rủ nhau 'đánh ghen' lột trần tình địch giữa chợ

Chủ nhật, 30/06/2013 | 08:02
Chỉ đến khi ngồi viết bản tường trình tại cơ quan công an, Thủy mới thấy sợ hãi. Thủy nói tại phiên tòa: "Tôi rất hối hận về hành vi của mình. Vì ghen tuông nên không kiềm chế được nên đã để sự việc đi quá xa, hành động không đúng!"

Điều tra vụ vợ chủ tịch xã đánh ghen cô hiệu trưởng

Thứ 5, 27/06/2013 | 13:56
Ngày 27/6, đại tá Lê Ngọc Tư, trưởng Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết, đã cử cán bộ điều tra đến Bệnh viện Đa khoa Bình Định lấy lời khai, đồng thời đề nghị giám định thương tật cho cô giáo Cao Thị Tuyết (SN 1970), hiệu trưởng Trường mầm non xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa do bị chém.

Clip đánh ghen cán bộ tỉnh ủy: Ba người liên quan cùng tố cáo

Chủ nhật, 05/05/2013 | 21:40
Sau khi bị ông Lê Anh Quốc (SN 1969, ngụ TP Quy Nhơn – Bình Định) tố cáo về việc quan hệ bất chính với vợ ông Quốc là bà Hà Cẩm Hạ và sự xuất hiện video clip với tiêu đề “Vụ đánh ghen kinh hoàng ở Bình Định” trên internet...
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.