Thảm án Bình Phước: Xử phúc thẩm làm rõ hành vi của dì Hải Dương

Thảm án Bình Phước: Xử phúc thẩm làm rõ hành vi của dì Hải Dương

Thứ 7, 30/04/2016 | 19:00
0
Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại TP.HCM ấn định xử phúc thẩm vụ án thảm sát tại Chơn Thành, Bình Phước vào ngày 12/5.

Liên quan tới vụ thảm sát 6 người chết tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước, TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ xét xử các bị cáo tại địa phương nơi xảy ra vụ án.

Mục đích của phiên tòa là xem xét lại hình phạt đối với bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại, đồng thời làm rõ hành vi của bà Trần Thị Trinh (dì ruột Dương).

Được biết, trong phiên tòa xét xử phúc thẩm lần này, sẽ có 6 vị luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo. Trong đó, luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP.HCM) được chỉ định bào chữa cho Nguyễn Hải Dương (chủ mưu vụ thảm sát) khi bị cáo này không yêu cầu kháng cáo và đòi quyền lợi. Các bị luật sư còn lại sẽ bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại.

Trước đó, vào ngày 21/3, TAND cấp cao tại TP.HCM đã ấn định xét xử phúc thẩm vụ thảm sát trên. Tuy nhiên, do bị cáo Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Hóc Môn) không đồng ý để luật sự do tòa chỉ định bào chữa. Bị cáo này đã yêu cầu để cho luật sư Lê Văn Nam (người từng bào chữa cho Tiến tại phiên sơ thẩm) bào chữa cho mình.

Pháp luật - Thảm án Bình Phước: Xử phúc thẩm làm rõ hành vi của dì Hải Dương

Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại tại phiên xét xử sơ thẩm.

Yêu cầu trên được TAND cấp cao chấp nhận để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo và dời ngày xét xử. Cũng trong thời gian trên, gia đình bị cáo Tiến đã đi khắp nơi xin hơn 10.000 chữ ký của người dân để xin giảm tội chết cho Tiến.

Dự kiến, phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra vào từ ngày 12-13/5.

Trước đó, vào ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến về tội “Giết người" và "Cướp tài sản”. Trần Đình Thoại bị tòa tuyên án 16 năm tù cùng về tội “Giết người" và "Cướp tài sản”.

Sau bản án sơ thẩm, Nguyễn Hải Dương không kháng cáo và cũng không nộp đơn xin Chủ tịch nước ân xá. Thoại và Tiến có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Gia đ

Cùng chuyên mục

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.