Thảm họa trên Emirates

Thảm họa trên Emirates

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
– Sau thảm bại ở San Siro, rồi đến thất bại trước Sunderland tại vòng 5 Cup FA. Giờ là sự ra đi của tượng đài Henry, Van Persi đang bị các thế lực khác gạ gẫm, Alex Song đang tính rời Emirates đến PSV, và giờ là chấn thương của Mertesacker. Arsenal đang thực sự rơi vào khủng hoảng.

Trung vệ người Đức đã dính phải chấn thương đầu gối trong trận đấu với Sunderland hồi cuối tuần trước. Anh đã phải phẫu thuật chấn thương dây chằng đầu gối và có thể phải nghỉ hết mùa giải. Chính HLV Arsene Wenger đã xác nhận: “Cậu ấy đã phải phẫu thuật, chúng tôi sẽ mất cậu ấy trong một thời gian dài. Tôi không biết sẽ là bao lâu, nhưng để phục hồi lại dây chằng đã bị tổn thương cậu ấy sẽ phải mất một thời gian rất dài.

Ngoài Mertesacker, một trung vệ khác của Arsenal cũng sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tuần do chấn thương gặp phải trong trận tiếp đón Sunderland tại FA Cup diễn ra vào đêm thứ 7.

Bóng đá Quốc tế - Thảm họa trên Emirates

Mertesacker gặp chấn thương phải nghỉ hết mùa

Chấn thương của Mertesacker vào thời điểm này thật sự là một tổn thất vô cùng to lớn với Pháo thủ. Thất bại thảm hại trước AC Milan hay bị loại khỏi Cup FA cũng chỉ là một thất bại đã được báo trước. Nhưng sự thiếu vắng trung vệ người Đức trong giai đoạn quyết liệt còn lại của mùa giải mới thật sự là đòn chí mạng đánh vào những tính toán của Wenger.

4 trận trước đêm San Siro, với Mertesacker trong đội hình, Arsenal giành tới 3 chiến thắng, chỉ để thủng lưới 4 bàn. 2 trận vắng mặt anh, Arsenal đã để thủng lưới đến 6 bàn. Vermaelen là người trực tiếp thay thế anh , trở lại trung tâm hàng phòng ngự với bao nhiêu sự kỳ vọng nhưng anh chỉ để lại nỗi thất vọng trong lòng NHM yêu mến Arsenal.

Bóng đá Quốc tế - Thảm họa trên Emirates (Hình 2).

Thiếu Mertesacker, Arsenal phải chịu thua 6 bàn sau 2 trận

Những con số thống kê đã nói lên vai trò của tuyển thủ Đức trong màu áo Arsenal. Anh đã đá 26 trận trong mọi mặt trận cho Pháo thủ trong mùa bóng 2011/12. Anh mới chính là con bài không thể thay thế trong hàng phòng ngự của Arsenal. Anh cũng là người có nhiều pha tắc bóng nhất tại giải Ngoại hạng, nhiều hơn cả Terry, Ferdinand hay Kompany. Tuyển thủ Đức, bằng kinh nghiệm và chiều cao lý tưởng của mình (1m98), là pháo đài trên cao bảo vệ khung thành của Szczesny.

Trước mặt Arsenal là 4 trận đấu với Tottenham, Liverpool, Newcastle, Everton ở Premier League và còn thêm lượt trận tiếp đón AC Milan trên sân nhà Emirates. Đó hứa hẹn sẽ là những trận đấu khó khăn với đội quân của chiến lược gia người Pháp,cả 5 đội bóng trên, đều đá biên cực hay, sở hữu những tiền đạo to cao, chơi đầu giỏi!.

May cho Wenger là Kieran Gibbs đã kịp trở lại. Điều đó cho phép ông kéo Vermaelen trở về vị trí trung vệ quen thuộc. Cầu thủ người Bỉ cần phải nhanh chóng lấy lại phong độ đỉnh cao của mình nếu không muốn lặp lại những thảm họa San Siro, trước hết là trong cuộc đối đầu với Tottenham Chủ nhật tuần sau.

Thỉnh Ka


Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".