Thẩm phán đấu trí với phù thủy gây mê

Thẩm phán đấu trí với phù thủy gây mê

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Với thủ đoạn dùng thuốc bảo vệ thực vật pha chế với thuốc tân dược làm độc dược, “phù thủy” gây mê Phạm Thị Trung (SN 1971, ngụ tỉnh Tây Ninh) cùng Nguyễn Thị Gái (SN 1969, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) đã thực hiện nhiều vụ giết người cướp của tàn độc.

Tổng cộng, từ tháng 3 đến tháng 5/2010, Trung cùng Gái thực hiện trót lọt 11 vụ chiếm đoạt tài sản có giá trị (trong số này, Gái tham gia cùng Trung 4 vụ). Đáng lên án là các bị hại trong vụ án đều già cả (từ 60 đến 80 tuổi), có người còn mù lòa, kiếm sống bằng nghề bán vé số, chạy xe ôm, cả mẹ chồng của Trung, thị cũng không tha. Hậu quả là, trong số các nạn nhân trên có 2 người tử vong.

Tại phiên xét xử của TAND TP.HCM, Trung cùng đồng bọn không những không chịu nhận tội mà còn luôn tìm cách đổ tội cho nhau, khiến cho người dự khán và những bị hại có mặt tại phiên tòa phẫn nộ. Các bị cáo cho rằng cáo trạng nêu không đúng nhưng qua thẩm vấn thì thấy, Trung là người trực tiếp thực hiện việc giết người, cướp tài sản. Tại tòa, cố đánh vào lòng thương hại của người khác, Trung giả vờ bị bệnh khi liên tục than mệt, xin được uống thuốc, được ngồi khi trả lời HĐXX.

Pháp luật - Thẩm phán đấu trí với phù thủy gây mê

Các bị cáo tại tòa (từ trái qua phải): Nguyễn Thị Gái, Phạm Thị Trung và Nguyễn Thị Hai

HĐXX: Bị cáo Trung, trong vụ án này ai là người nảy sinh thủ đoạn pha thuốc rầy chung với thuốc ngủ cho các nạn nhân uống?

Phạm Thị Trung: Thưa Tòa, Gái rủ bị cáo làm. Giữa tháng 3/2010, Gái nói với bị cáo là đi làm xí nghiệp ít tiền quá, có việc này, làm không?

HĐXX: Cụ thể là làm gì?

Phạm Thị Trung: Dạ, pha chế thuốc mê bỏ cho ông Lý (Phạm Quang Lý, tài xế xe ôm- pv) lấy xe nên bị cáo nhận lời.

HĐXX: Đây là vụ đầu tiên các bị cáo thực hiện phải không?

Phạm Thị Trung: Dạ, phải.

HĐXX: Các bị cáo làm thế nào để ông Lý chịu đi theo?

Phạm Thị Trung: Sáng ngày 17/3/2010, Gái chở bị cáo xuống bến xe Củ Chi rồi về. Sau đó, bị cáo gọi điện kêu ông Lý đến bến xe Củ Chi lấy sổ đỏ mà ông Lý nhờ cầm dùm trước đó. Khi ông Lý đến, bị cáo rủ ông Lý đi uống cà phê. Ông Lý từ chối vì không có tiền nhưng bị cáo nói, bị cáo “bao”, đừng ngại.

Vô quán, bị cáo kêu cho ông Lý chai bia, ngồi uống được một lúc, lợi dụng ông Lý đi vệ sinh, bị cáo bỏ thuốc vào ly của ông Lý đang uống… Ông Lý uống vô bị mệt, bị cáo chở vào bệnh viện Củ Chi cấp cứu rồi lấy giấy tờ xe cùng chiếc xe của ông Lý mang đi cầm được 2,5 triệu. Sau đó, bị cáo quay lại bệnh viện để lại giấy biên nhận cầm xe và 200 nghìn đồng bỏ vào túi ông Lý rồi bỏ đi. Số tiền cầm xe ông Lý bị cáo chia Gái tiêu xài hết.

HĐXX: Bị cáo hay Gái là người pha chế chuốc?

Phạm Thị Trung: Dạ, bị cáo chở Gái đi mua thuốc nhưng Gái mua thuốc gì bị cáo không biết. Mua về, Gái pha chế lần 7, 8 bịch để dành xài, hết mới mua tiếp.

HĐXX: Mua thuốc, pha thuốc không biết thuốc gì sao cho người ta uống? Các bị cáo mua thuốc ở đâu?

Phạm Thị Trung: Bị cáo chở Gái đi, thấy Gái vào mua thuốc rầy ở dưới chân cầu vượt Củ Chi, còn thuốc ngủ thì mua ở mấy tiệm thuốc Tây.

HĐXX: Bị cáo nói Gái là người mua thuốc, pha chế thuốc, sao lúc công an bắt quả tang, toàn bộ thuốc độc, dụng cụ pha chế toàn ở nhà bị cáo? Bị cáo phạm tội cùng Gái sao giờ đổ thừa cho Gái vậy? Vụ cướp ông Lý, tại cơ quan điều tra bị cáo khai 1 mình thực hiện, tiền tiêu xài 1 mình hết, giờ nói Gái cùng tham gia, chia tiền cho Gái tiêu xài là sao?

Phạm Thị Trung: Dạ, lúc mới bị bắt, Gái nói bị cáo: “Mày nhận cho tao hết đi. Tao ở ngoài chạy xe ôm, nuôi 3 đứa con cho mày…” nên bị cáo nhận hết cho Gái ạ!

HĐXX: Nạn nhân trong vụ án thứ 2, bà Trương Thị Chạn (SN 1937, ngụ xã Tân An Hội, Củ Chi) có quan hệ với bị cáo như thế nào?

Phạm Thị Trung: Dạ, bị cáo lấy con trai bà Chạn, đẻ ra 1 thằng con trai nhưng gia đình bà Chạn không thừa nhận.

HĐXX: Vậy là quan hệ giữa bị cáo và bà Chạn là mẹ chồng - con dâu chứ hả? Dù bị cáo khai là không được gia đình người ta thừa nhận nhưng bị cáo vô nhà, người ta đâu có xua đuổi bị cáo? Họ vẫn tin tưởng cho bị cáo vào nhà, đi lại trong nhà mà có la mắng gì đâu, sao nỡ pha thuốc độc cho bà Chạn uống? Bị cáo thực hiện như thế nào?

Phạm Thị Trung: Dạ, hôm đó trên đường đi tân gia nhà người bạn về, bị cáo mới kêu Nguyễn Thị Hai (bị cáo trong vụ án bị truy tố về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”) ghé vào nhà bà Chạn chơi.

Khi vào nhà, thấy không có ai, bị cáo nảy sinh ý định cướp nên kêu Hai ra ngoài mua 2 bịch cà phê sữa đá và 1 chai C2. Sau đó, bị cáo đem vào bếp mở chai C2 bỏ bịch thuốc mê pha sẵn vào rồi đem lên cho bà Chạn uống. Uống xong, bà Chạn nói sao khó chịu, buồn nôn quá. Vừa lúc đó thì con gái bà Chạn về phát hiện, gọi điện kêu người thân về đưa mẹ đi cấp cứu. Lợi dụng mọi người không để ý, bị cáo lấy 1 chiếc ĐTDĐ để trên bàn. Chiếc điện thoại này, bị cáo bán được 850 nghìn đồng, chia cho Hai 400 nghìn.

HĐXX: Chiếc điện thoại trị giá có bao nhiêu đâu mà bị cáo nghĩ sao lại bỏ thuốc độc cho một bà già uống? Bị cáo làm có nghĩ đến hậu quả không?

Phạm Thị Trung: (Cúi đầu, im lặng rồi nói ngập ngừng): Dạ, giờ bị cáo rất hối hận.

HĐXX: Hối hận gì, bị cáo đâu phải làm 1 vụ đâu mà hối hận? Bị cáo thực hiện hàng chục vụ tương tự. Bị cáo tự khai tiếp những vụ còn lại đi?

Phạm Thị Trung: Dạ, sau vụ bà Chạn, 4 ngày sau bị cáo đi trên đường thì gặp ông An (Cao Ký An, SN 1953, ngụ huyện Củ Chi) đang chạy xe đạp bán vé số. Bị cáo mới dừng lại kêu ông An đến quán cà phê sân vườn Thùy Dương (ấp Tân Đình, xã Tân Thông Hội, Củ Chi) để kêu bạn đến mua hết vé số cho.

Tới quán, bị cáo kêu cho ông An chai Sting uống rồi ra ngoài điện thoại kêu Gái mang bịch thuốc mê đến. Sau đó, lợi dụng ông An đi vệ sinh, bị cáo bỏ thuốc vào ly nước. Ông An uống vào kêu mệt lên võng nằm 1 lúc rồi sùi bọt mép, sau đó bị cáo lục giỏ ông An lấy được 195 ngàn đồng và lấy hết vé số bỏ đi. Số vé số này, bị cáo đem ra đại lý bán được gần 1,5 triệu đồng, chia cho Gái 600 nghìn đồng.

Tiếp đến, trưa hôm sau (ngày 23/4), bị cáo điện thoại cho anh Chênh (làm nghề mua bán phế liệu) nói có người bán phế liệu có mua không, bị cáo dẫn đi. Trên đường đi, bị cáo rủ anh Chênh vào khách sạn, thuê phòng rồi bỏ thuốc mê vào lon bia của ảnh. Ảnh uống vào lên cơn mệt, bị cáo đưa vào bệnh viện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) cấp cứu. Sau đó bị cáo lấy của anh Chênh 700 nghìn đồng, giấy tờ cùng chiếc xe gắn máy đem đi bán được hơn 15 triệu đồng.

HĐXX: Số tiền này bị cáo làm gì hết?

Phạm Thị Trung: Dạ, bị cáo cho Gái 1 triệu. Còn lại, bị cáo đóng tiền học cho con, mua cho bị cáo 1 sợi dây chuyền vàng.

HĐXX: Xài kiểu như vậy nên chỉ sau 2 ngày là bị cáo hết tiền rồi tiếp tục đi cướp người khác phải không? (ngày 25/4, tức chỉ 2 ngày sau, Trung tiếp tục lừa ông Phạm Duy Đồng, bán vé số dạo, lấy 800 nghìn đồng tiền mặt và vé số trị giá 500 nghìn đồng). Hành vi của bị cáo quá tàn ác, trời không dung đất không tha. Bị cáo nghĩ sao khi mà dùng thủ đoạn với hết người này đến người khác? Cả người già, mù lòa, người ta còn biết đi bán vé số kiếm sống mà bị cáo vẫn không tha (ngày 2/5/2010, Trung gặp bà Trương Thị Thanh (SN 1946 ngụ tỉnh Quảng Ngãi) đang đi bộ bán vé dạo. Trung dụ dỗ bà Thanh đi theo cho uống thuốc độc khiến người này tử vong ngay tại chỗ rồi cướp hết vé số và 120 nghìn đồng.

Tiếp đến 11/5/2010, Gái chở Trung xuống Long An tìm người có tài sản để chiếm đoạt. Sau đó, Trung đón xe ôm ông Huỳnh Văn Ni về Củ Chi. Trên đường đi, Trung dụ ông Ni uống lon bia có chứa thuốc độc lấy được 1 nhẫn vàng, ĐTDĐ. Do ngộ độc quá nặng, 2 ngày sau ông Ni đã chết tại bệnh viện. Tại sao bị cáo thực hiện cùng 1 lúc nhiều vụ như vậy?

Phạm Thị Trung: Chồng bị cáo chết rồi, bản thân bị cáo cũng bị bệnh nên không thể xoay sở nuôi nổi 3 con nên bị cáo mới làm như vậy. Lúc làm bị cáo không nghĩ gì hết nhưng giờ thì bị cáo ân hận lắm…

HĐXX: Bị cáo bị bệnh gì? Trong trại giam đâu có thể hiện bị cáo bị bệnh lý gì đâu? Còn bị cáo nói nuôi con hả, làm gì có? Quá trình điều tra bị cáo khai, tiền bị cáo chiếm đoạt, ngoài phần chia cho Gái, bị cáo mua vàng, quần áo, nữ trang cho bản thân và nuôi bồ nhí (nhỏ hơn đến 11 tuổi- pv). Bị cáo nói tiền đóng học phí và nuôi con chẳng qua là biện minh thôi.

Bị cáo thấy nhiều bị hại trong vụ án này không, người ta mù lòa, già cả mà vẫn lao động kiếm sống, còn bị cáo còn trẻ, có sức khỏe mà tham lam, chỉ muốn có tiền mà không muốn lao động. Dù tổng số tiền các bị cáo chiếm đoạt của các bị hại không lớn (50 triệu đồng) nhưng hành vi của các bị cáo là cực kỳ nguy hiểm, tàn ác và vô lương tâm… Bị cáo Gái, nãy giờ Trung khai có đúng không?

Nguyễn Thị Gái: Thưa tòa, hoàn toàn không đúng ạ. Bị cáo không có tham gia gì hết. Vì nể Trung là chỗ quen biết thân tình nên bị cáo có chở Trung đi chỗ này chỗ kia thôi ạ.

HĐXX: Không bàn bạc gì sao mỗi khi Trung kêu bị cáo đem thuốc tới là bị cáo đem?

Nguyễn Thị Gái: Bị cáo không có đem thuốc đến cho Trung lần nào hết ạ.

HĐXX: Hành vi phạm tội của bị cáo đã rõ vậy rồi mà bị cáo không nhận tội? Tại cơ quan điều tra bị cáo khai đúng không?

Nguyễn Thị Gái: Dạ, đúng. Xin tòa xem xét, bị cáo cũng chỉ là một nạn nhân của Trung thôi ạ. Bị cáo bị Trung dùng thủ đoạn lừa nhờ chở đi phạm tội thôi.

HĐXX: Trung hại, lừa gì bị cáo? Trung hại bị cáo mà cho bị cáo dây chuyền, đưa tiền bị cáo trả nợ, cho con gái bị cáo ĐTDĐ. Bị cáo còn đưa xe cướp được cho con trai đem đi cầm để lấy tiền… Vậy mà bị cáo nói bị Trung lừa, hại là sao?

Nguyễn Thị Gái: (Nghe HĐXX nói trúng “tim đen”, Gái im bặt, chỉ ấp úng): dạ!...dạ!

HĐXX: Bị cáo xác định lại lần cuối đi, việc truy tố bị cáo có đúng người, đúng tội hay không?

Nguyễn Thị Gái: Xin tòa xem xét, bị cáo vì thiếu suy nghĩ nên mới đi cùng Trung.

HĐXX: Hành vi của bị cáo là giúp sức cho Trung có đúng không?

Nguyễn Thị Gái: Dạ! thưa đúng!

Với hành vi phạm tội như trên, HĐXX thuộc TAND TP.HCM đã tuyên phạt Phạm Thị Trung mức án tử hình, Nguyễn Thị Gái tù chung thân cùng về tội “giết người” và “cướp tài sản”. Liên quan trong vụ án này, Nguyễn Thị Hai cũng bị phạt 1 năm tù treo về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

H. Quỳnh


Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.