Thảm sát cả gia đình rồi tự thiêu cùng căn nhà

Thảm sát cả gia đình rồi tự thiêu cùng căn nhà

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Chỉ mới bên nhau hạnh phúc trong tấm ảnh được chụp cách đây vài tuần, một gia đình 4 thành viên tại Anh vừa kết thúc trong sự đổ máu ngay tại nhà riêng. Richard Smith, 37 tuổi, đã đâm chết vợ và hai đứa con nhỏ trên giường, rồi sau đó châm lửa thiêu rụi căn nhà và kết liễu mạng sống của chính mình.

Đại tang

Richard Smith, 37 tuổi, đã giết chết tất cả thành viên trong gia đình vào ngày 10/12 sau khi xem xong một trận đấu bóng chày tại địa phương. Anh ta đã đâm chết vợ là Clair, 36 tuổi, và bé Aaron 13 tháng tuổi. Đứa con trai cả là Ben, 9 tuổi, cũng bị ông bố đâm vào ngực và dùng gối chèn đến tắt thở. Sau đó, Richard tiếp tục ở lại trong chính căn nhà còn xác của người thân thêm 24h tiếp theo. Thậm chí hàng xóm còn nhìn thấy anh ta rửa xe vào sáng 11/12 trước khi kết liễu chính mình. Anh ta che kín các cửa sổ rồi phóng hỏa. Theo kết quả xét nghiệm tử thi, Richard chết vì ngạt thở.

Pháp luật - Thảm sát cả gia đình rồi tự thiêu cùng căn nhà

Gia đình Richard tỏ ra vô cùng hạnh phúc vài tuần trước

Một người hàng xóm đã bật chuông báo động sau khi thấy khói bốc lên từ cửa sổ phòng ngủ và gọi điện cho Matthew, anh trai của Richard. Cảnh sát nhanh chóng đến tiếp cận ngôi nhà và tìm thấy các thi thể nạn nhân vào lúc 17h30' ngày 11/12.

Cha mẹ của Clair Smith, Alan và Norma Robinson, cho biết: "Clair là một người tốt, con bé rất yêu thương và chăm sóc cho tất cả mọi người. Nó là một người mẹ yêu thương con cái và chăm lo cho gia đình hết mực”. Họ cũng cho biết thêm, Clair từng phải chịu đựng đau khổ khi mất đi một đứa con 4 năm trước đây do sẩy thai. Tuy nhiên, nỗi buồn của họ đã chuyển sang niềm vui khi bé Aaron chào đời vào tháng 11 năm ngoái và cả nhà Clair đã chuyển đến một căn nhà lớn hơn.

Shelley Robson, 43 tuổi, người trông bé Aaron từ khi mới lọt lòng nói: "Trái tim tôi như muốn vỡ nát. Họ là một gia đình rất hạnh phúc. Tôi biết Richard và tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra khiến anh ta làm điều tồi tệ đó".

Bí ẩn động cơ gây án

Các thám tử đang điều tra về khả năng rằng Richard đã ngoại tình và đây là một yếu tố quan trọng đằng sau vụ việc thương tâm này. Thám tử Paul Taylor, người chịu trách nhiệm điều tra vụ việc, cho biết: "Chúng ta liên kết các sự việc dẫn đến bi kịch của một gia đình tưởng chừng rất hạnh phúc này". Ông chia sẻ suy luận của mình với người thân và bạn bè nạn nhân. Bạn bè Richard cho biết gia đình này không hề có dấu hiệu trục trặc hay mâu thuẫn gì. Họ đã chuyển tới ngôi nhà trị giá 180.000 Bảng Anh tại Pudsey (West Yorkshire, Anh) vào tháng 5/2010. Họ cũng không gặp khó khăn về tiền bạc và sống vô cùng hạnh phúc sau 13 năm kết hôn.

Richard là một nhà thiết kế và vợ của anh làm công việc kế toán bán thời gian và huấn luyện viên của đội bóng địa phương. Cả gia đình họ đã cùng nhau đến xem một trận bóng có cậu bé Ben chơi vào 1 ngày trước khi vụ việc xảy ra. Cảnh sát không tìm thấy dấu hiệu của bất cứ sự cố xảy ra trước đó.

Theo thông tin cho biết, 35 người lớn và 31 trẻ em đã có mặt tại sân bóng ở St Pudsey. Gia đình Richard đã về nhà bằng taxi lúc 23h ngày 9/12, đó là thời điểm cuối cùng người ta đã nhìn thấy họ còn sống.

Ông Taylor cho biết: "Chúng tôi tin rằng một cái gì đó đã xảy ra vào đêm hôm thứ Sáu ngày cho tới sáng sớm ngày thứ Bảy. Nếu bất cứ ai khác có bất kỳ thông tin nào thì chúng tôi rất muốn nghe từ họ". Ông cho biết không có dầu hiệu nào cho thấy rằng có kẻ sát nhân khác đột nhập vào nhà. Cảnh sát hiện đang tập trung vào đời sống cá nhân của Richard để tìm ra động cơ giết người rồi tự sát này.

Hồng Nhung (theo Daily Mail)


Cùng chuyên mục

Dùng súng săn bắn bạn, nam thanh niên lĩnh án hơn 5 năm tù giam

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:21
Do bị thách thức nên Tuấn hướng thẳng nòng súng về phía Hà Văn Nghĩa để bóp cò và đạn nổ, trúng vào phần má trái của Nghĩa.

Khởi tố vụ sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty chế tạo xe máy LIFAN

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:55
Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả” xảy ra tại Công ty TNHH Liên doanh chế tạo xe máy LIFAN - Việt Nam.

Khởi tố 4 người trong đường dây mua bán giấy tờ giả

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:00
Điều tra mở rộng đường dây nhân viên ngân hàng mua bán giấy tờ giả do Nguyễn Hữu Hoàng cầm đầu, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố thêm 4 đối tượng liên quan.

Người phụ nữ mất hơn một tỷ đồng vì thủ đoạn lừa đảo đăng ký khóa học trại hè trên mạng

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:00
Một người phụ nữ ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa bị lừa tiền tỷ khi tìm hiểu đăng ký khoá học "Trại hè Quân đội Nhí 2024" cho con.

Người mẹ lĩnh án tù vì nhờ "chạy tại ngoại" cho con trai

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:35
Bị cáo Nguyệt đã đưa cho Hồng 90 triệu để “lo” cho con trai được tại ngoại. Hồng không lo được, cũng không trả tiền nên Nguyệt tố cáo và cả 2 đều bị bắt.