Thán phục bữa cơm đủ chất 2 người với 3-4 món chỉ từ 8-25 ngàn đồng

Thán phục bữa cơm đủ chất 2 người với 3-4 món chỉ từ 8-25 ngàn đồng

Thứ 7, 13/08/2016 | 09:41
0
Để có bữa ăn đủ chất, nhiều người cứ nghĩ phải mất 1 khoản tiền kha khá đi chợ hàng ngày. Song bạn hoàn toàn có thể nấu những bữa cơm đầy đủ các món rau thịt cho hai người ăn chỉ với giá rẻ bèo.

Mới đây, trên Vietnamnet đã ghi lại hình ảnh những bữa cơm đa dạng gồm đầy đủ thịt cá cho 2 người ăn với giá vô cùng rẻ. Được biết, đây chính là chia sẻ của bạn Nguyễn Đặng Phương Anh, sinh viên năm thứ 3 Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Phương Anh cho biết do rất sợ phải ăn cơm ngoài hàng vì không đảm bảo an toàn vệ sinh, lại đắt đỏ và để tiết kiệm chi phí chi tiêu nên từ lúc lên Hà Nội nhập học, cô bạn sinh viên này luôn tự đi chợ nấu cơm hàng ngày.

Chia sẻ với tờ Vietnamnet, cô bạn sinh viên này cho biết, hầu hết các bữa cơm của em chỉ hết từ 8.000-25.000 đồng, nấu cho hai người ăn. Tuy nhiên, điều thán phục cô bạn sinh viên này ở chỗ, tuy tiền đi chợ mua đồ ăn cực kỳ eo hẹp, nhưng nhờ bàn tay chế biến của Phương Anh mà mâm cơm hôm nào cũng có đủ một món chính, một món phụ và một món canh. Có bữa, mâm cơm thậm chí còn có tới 4 món.

Được biết, Phương Anh đã luôn đi chợ nấu ăn như thế được khoảng 3 năm nay. Chợ Phương Anh chọn đi hàng ngày cũng chỉ là chợ cóc ngay chỗ trọ. Rất ít khi cô bạn đi được chợ đầu mối nên giá đồ ăn cũng không hề rẻ.

Khi khoe hình ảnh những mâm cơm với đầy đủ rau thịt canh lên mạng xã hội, dù biết đây mới chỉ tính đến số tiền đi chợ mua đồ ăn mà chưa tính toán đến các khoản tiền mua gạo muối và gia vị cũng như điện nước, song cư dân mạng đã ngả mũ thán phục tài khéo léo chế biến của cô bạn sinh viên năm 3 này.

Rất nhiều người còn cho rằng: "Quá đáng để học tập. Trong thời buổi tiêu tiền đi chợ như mất cắp hiện nay, các bà nội trợ nên phải học hỏi sự tính toán linh hoạt của cô bé sinh viên này mới được".

Nhiều người khác thì lại cho rằng, Phương Anh trong tương lai sẽ hứa hẹn là 1 phụ nữ biết thu vén và cân đối tốt chi tiêu của gia đình.

Cùng xem hình ảnh những mâm cơm của Phương Anh chỉ hết 8.000-25.000 đồng tiền đi chợ/ bữa 2 người ăn:

Cùng chuyên mục

Lý do hàng trăm đô thị của Nhật Bản có nguy cơ biến mất

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:00
Theo nghiên cứu của Hội đồng Chiến lược Dân số vừa công bố, tổng cộng 744 đô thị ở Nhật có khả năng biến mất trong tương lai do dân số giảm mạnh vì tỉ lệ sinh thấp.

Từ chối khí đốt Nga, các nước châu Âu yêu cầu Algeria “tăng viện”

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:02
Cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục tác động và làm xáo trộn chuỗi phân phối năng lượng trong khu vực.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.