Thanh Hóa: Bàn tay

Thanh Hóa: Bàn tay "vấy bẩn" trên bãi biển Hải Tiến

Thứ 6, 05/05/2023 | 06:00
0
Năm chòi gác hình bàn tay ở biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) tỏ ra nhếch nhác, thiếu an toàn và bị "vấy bẩn" trong không gian du lịch biển Hải Tiến.

5 bàn tay bê tông mọc trên biển 

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng du khách đổ về du ngoạn, tắm biển Hải Tiến khá đông. Với mục tiêu đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển Hải Tiến trong mùa hè năm 2023, huyện Hoằng Hóa đã đầu tư xây dựng trên bãi biển này 5 bàn tay khổng lồ bằng bê tông cốt thép. Đây là các chòi canh để nhân viên bảo vệ thực hiện canh gác, đảm bảo an toàn cho du khách về đây vui chơi, tắm biển.

Sau thời gian thi công, tới nay, ba trong năm chòi gác trên đã gần như được hoàn thiện, với một trụ bê tông, cầu thang lên xuống được hàn nối bằng kim loại và một mái che đơn giản. Tuy nhiên, hiện tại xung quanh các công trình trên đang tồn tại nhiều ý kiến trái chiều, dư luận quan tâm.

Theo ghi nhận, tại các chòi canh, phần chân đế công trình là các trụ bê tông được bọc qua loa bởi những mảng cao su, nên chỉ trong thời gian ngắn những mảng cao su này đã bị bong tróc, vương vãi trên bãi tắm. Nguy hiểm hơn, do bị bong tróc nên trên bề mặt các trụ gác này nhô lên những đinh vít, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho du khách khi tắm biển hay nghỉ ngơi gần khu vực này. 

Dân sinh - Thanh Hóa: Bàn tay 'vấy bẩn' trên bãi biển Hải Tiến
Các mảng cao su đã bị bong tróc để lộ nhiều đinh vít lô nhô, "bẫy" du khách tại chân chòi gác.

Đồng thời, tại các chòi canh này, mặc dù đã có gắn biển cảnh báo nguy hiểm. Tuy nhiên, do tính hiếu kỳ nên nhiều du khách, trong đó có nhiều bạn trẻ cùng các em nhỏ vẫn có thể vô tư leo trèo lên xuống mà không có người trực tiếp ngăn cản. Vì vậy, trên nền các bàn tay này bị "vấy bẩn", lấm lem bùn đất trên nền sơn trắng của công trình.

Ngoài ra, xung quanh các trụ bê tông này hiện có nhiều những tảng đá lớn, đây có thể là những vật liệu bị sót lại trong quá trình xây dựng công trình và chưa được dọn sạch.

Đáng chú ý, theo kinh nghiệm từ những người dân gần biển, khi thủy triều lên, nếu du khách tập trung tắm gần các chòi canh hình bàn tay khổng lồ này tiềm ẩn nguy hiểm khi bị những con sóng lớn xô đẩy, va đập vào các trụ bê tông của chòi canh.

Dân sinh - Thanh Hóa: Bàn tay 'vấy bẩn' trên bãi biển Hải Tiến (Hình 2).

Trẻ em chơi tại các chòi gác bên những tảng đá và cấu kiện bê tông dưới nền cát bãi biển Hải Tiến.

Theo người dân sinh sống kinh doanh tại bãi biển cho biết, dịp cao điểm mùa du lịch 2023 biển Hải Tiến đã bắt đầu, vừa qua nghỉ lễ du khách về rất đông. Trong khi đó, các công trình chòi gác mặc dù đã gần như hoàn thiện các chức năng, có thể hoạt động nhưng hiện vẫn chưa có nhân viên cứu hộ trực, nên du khách nhất là trẻ nhỏ vẫn tò mò bất chấp bảng cấm leo trèo lên xuống chụp ảnh và đùa nghịch.

Xây bàn tay không "liên quan" tới ngành văn hóa

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoằng Hóa cho biết, những bàn tay khổng lồ này là chòi canh gác để nhân viên an ninh quan sát, cứu hộ phòng đuối nước phục vụ du khách, người dân tắm biển. Các công trình 5 chòi canh thuộc dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ven biển xã Hoằng Tiến và xã Hoằng Thanh, với tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Trong đó, 5 chòi canh gác hình bàn tay được đầu tư hơn 300 triệu đồng từ nguồn ngân sách của huyện Hoằng Hóa.

Dân sinh - Thanh Hóa: Bàn tay 'vấy bẩn' trên bãi biển Hải Tiến (Hình 3).

Hình ảnh chòi gác đã hoàn thiện cơ bản.

Trước khi có "hình hài" tương đối hoàn chỉnh như hiện nay, những bàn tay khổng lồ này từng gây tranh cãi trên các mạng xã hội. Trong đó, có nhiều ý kiến trái chiều bình luận về việc các hòi canh này gây nguy cơ mất an toàn cho du khách khi tắm biển gần đó trước những con sóng xô.

Về tranh cãi này, vừa qua UBND huyện Hoằng Hóa đã có văn bản trả lời, trong đó cho rằng các điểm quan sát, cảnh báo du khách tắm biển có kiến trúc hình cánh tay, không phải là công trình nghệ thuật điêu khắc. Đồng thời, biển Hải Tiến không phải là di tích danh lam thắng cảnh, nên việc xây dựng các công trình nêu trên không thuộc đối tượng phải xin ý kiến, thỏa thuận với các cơ quan chức năng quản lý về văn hóa và đã tuân thủ theo quy định của Luật Xây dựng.

Dân sinh - Thanh Hóa: Bàn tay 'vấy bẩn' trên bãi biển Hải Tiến (Hình 4).

Khi thủy triều lên, nước biển bao phủ toàn công trình chòi gác. (Hình ảnh chòi gác khi chưa hoàn thiện).

Trước đó, khi có những thông tin trái triều về vấn đề trên, tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2023, ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết đã tiếp nhận các ý kiến phản ánh và đã yêu cầu huyện UBND huyện Hoằng Hóa có báo cáo cụ thể.

Việt Phương

Bình Thuận: Rực rỡ lễ hội thả diều trên bãi biển tại Tp.Phan Thiết

Thứ 2, 01/05/2023 | 21:12
Chiều 1/5, tại khu nghỉ dưỡng The Cliff Resort & Residences, Tp.Phan Thiết, hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tham gia lễ hội thả diều.

Bãi biển nhân tạo ven đô Hà Nội kín người trong ngày nghỉ lễ thứ hai

Chủ nhật, 30/04/2023 | 20:25
Nhiều người ở Hà Nội chọn các khu đô thị ven đô để vui chơi, tắm mát trong ngày nghỉ lễ thứ hai.

Bùi Tiến Dũng hạnh phúc bên vợ Tây 2k, bàn tay gây chú ý

Thứ 2, 24/04/2023 | 09:41
Nhiều người nhắc Bùi Tiến Dũng không cần che bụng hộ vợ trong loạt ảnh mới.

Lạ mắt 5 bàn tay “người khổng lồ” ở biển Hải Tiến

Thứ 4, 05/04/2023 | 22:01
Dọc biển Hải Tiến (Thanh Hóa) xuất hiện 5 trụ bê tông hình bàn tay “người khổng lồ” khiến du khách hiếu kỳ, xôn xao bàn tán

Mua bán hoa lan đột biến tiền tỷ: Chơi dao sắc có ngày đứt tay!

Thứ 5, 13/08/2020 | 14:08
Một mầm lan đột biến nhìn như ngọn rau muống lại có giá đắt ngang... vàng ròng, một buổi livestream bán lan chưa đầy một tiếng đã thu về số tiền hàng chục tỷ đồng. Liệu thú chơi lan đã biến thành nghề tỷ phú hay chỉ là chiêu trò lừa đảo trên mạng?
Cùng tác giả

Thành phố nhỏ nhất Việt Nam đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:35
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Thanh Hóa đón hơn 1,5 triệu lượt khách, riêng thành phố du lịch Sầm Sơn đã đón hơn 0,9 triệu lượt.

Thanh Hóa: Thu ngân sách những tháng đầu năm tăng mạnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:31
Các khoản thu từ đất chiếm tỷ trọng lớn, và có mức tăng ấn tượng đã giúp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Thanh Hóa: Dồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:00
Những năm qua, Thanh Hóa chú trọng đầu tư mới và nâng cấp hạ tầng giao thông, tạo tiền đề thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế địa phương.
Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Công ty cho công nhân nghỉ đến hết tháng 5

Thứ 6, 03/05/2024 | 21:05
Công ty gỗ Bình Minh, nơi xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 6 công nhân tử vong, đã ra thông báo cho công nhân nghỉ việc đến hết ngày 31/5 để khắc phục sự cố.

Nghệ An: Chìm thuyền câu mực, hai thuyền viên mất tích trên biển

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Một thuyền câu mực của ngư dân ở Nghệ An bị gió lốc và sóng lớn đánh chìm trên biển, hiện tại 2 ngư dân trên tàu này đang mất tích.

Độc đáo những ngôi nhà sàn vách đất mùa hè mát, mùa đông ấm

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Không phải bởi gia cảnh khó khăn, mà những ngôi nhà sàn vách đất phù hợp với thời tiết khắc nghiệt nơi đây. Và, gia chủ muốn bảo tồn nét văn hoá đặc sắc này.

Người “chữa lành”, kẻ “rách” thêm sau cơn mưa “vàng” ở Huế

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:52
Hai trạng thái cảm xúc, người vui kẻ khóc sau cơn mưa bất chợt kéo dài từ chiều tối qua (2/5) ở Thừa Thiên-Huế.

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thăm người bị thương vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:02
Đoàn công tác của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Bộ Công an đã đến thăm, động viên những người bị thương trong vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nói gì về thứ hạng cải cách hành chính giảm?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:47
Khối lượng công việc chuyên môn tương đối nhiều nên công chức, viên chức xử lý chưa kịp thời trên phần mềm, việc kết thúc quy trình trên phần mềm chậm.

Hải Phòng: Nhiều đoạn kè biển ở Đồ Sơn hư hỏng, xuống cấp

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Để bảo đảm an toàn cho người dân, du khách, cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng cho lắp rào chắn tạm tại những đoạn kè biển ở Đồ Sơn bị sóng lớn đánh vỡ.

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Huế không xảy ra tai nạn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:24
Công an Tp.Huế đã đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5.

Bình Phước: Người dân vùng biên phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày

Thứ 6, 03/05/2024 | 13:00
Người dân tại huyện biên giới tỉnh Bình Phước phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày, cũng như tưới tiêu cho cây trồng.