Thành phố Phúc Yên: Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội Đảng bộ thành phố

Thành phố Phúc Yên: Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội Đảng bộ thành phố

Thứ 3, 28/07/2020 | 16:00
0
Đảng bộ Thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để tổ chức Đại hội Đảng bộ thành phố lần thức IV nhiệm kỳ 2020-2025. Các quy trình được thực hiện dân chủ, nghiêm túc, đảm bảo tiến độ, đúng quy định.

Đảng bộ Thành phố Phúc Yên có 35 chi, đảng bộ trực thuộc, trong đó có 10 đảng bộ xã, phường, 12 đảng bộ cơ quan và 13 chi bộ cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp. Xác định thành công của đại hội cấp cơ sở là điều kiện quan trọng để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ thành phố, thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy đã bám sát các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, chủ động xây dựng và ban hành kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đại hội cấp cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ IV; hướng dẫn công tác nhân sự, tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 đến 100% cấp ủy và tổ chức đảng trên địa bàn. Đồng thời phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách theo dõi và tổ chức các đoàn công tác hướng dẫn, giúp đỡ các chi, đảng bộ trong việc chuẩn bị tổ chức đại hội. 

Dân sinh - Thành phố Phúc Yên: Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội Đảng bộ thành phố

Đảng viên phường Trưng Trắc bỏ phiếu bầu cử tại Đại hội

Ngày 08/5/2020, Ban Thường vụ Thành ủy đã chọn Đảng bộ phường Xuân Hòa để tổ chức đại hội điểm và tiến hành rút kinh nghiệm để việc tổ chức đại hội tại các chi, đảng bộ tiếp theo diễn ra theo đúng kế hoạch. Đến ngày 12/6/2020, 100% các tổ chức Đảng cơ sở đã hoàn thành đại hội nhiệm 2020-2025, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng. Đặc biệt các văn kiện đại hội đảm bảo chất lượng, định hướng rõ những mục tiêu phát triển của địa phương; đưa ra những giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; định hướng phát triển kinh tế - xã hội. Trên cơ sở này làm căn cứ để hoàn thiện văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố IV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Các chi, Đảng bộ cơ sở đã thực hiện quy trình tổ chức đại hội đảm bảo nguyên tắc, dân chủ, chặt chẽ, khoa học và đúng trình tự. Công tác an ninh trật tự trước, trong và sau đại hội cấp cơ sở được tăng cường. Việc xem xét, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo được quan tâm chỉ đạo, góp phần hạn chế những vấn đề nổi cộm tại cơ sở. Các báo cáo chính trị chuẩn bị công phu, đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua và xác định được mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp với thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong đó chú trọng các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; Công tác bầu cử ở đại hội được thực hiện theo đúng quy chế bầu cử trong Đảng và sát với tình hình thực tiễn của từng chi, đảng bộ. Qua đại hội đã lựa chọn được những đảng viên tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, có năng lực, uy tín và kinh nghiệm để lãnh đạo trong nhiệm kỳ mới.

Để đảm bảo cho công tác nhân sự trong nhiệm kỳ mới, thành phố thực hiện nghiêm túc công tác rà soát, đúng quy trình, quy định. Phương án nhân sự của cấp ủy cơ sở được xây dựng đảm bảo cơ cấu, tiêu chuẩn yêu cầu về số lượng, tỷ lệ nữ, tuổi trẻ, dân tộc, cấp ủy tham gia lần đầu, số dư trong danh sách bầu cử theo đúng quy định, với mục tiêu có tập thể cấp ủy khóa mới trong sạch, vững mạnh, đoàn kết thống nhất về ý chí và hành động. Việc đánh giá nhân sự khóa mới được đảm bảo xuyên suốt, liên tục, nhiều chiều, kết quả cá nhân gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của người đứng đầu. Cấp uỷ các cấp trên địa bàn huyện đều tích cực tìm nhân tố mới, trẻ tuổi có triển vọng để đào tạo, tạo nguồn cán bộ lâu dài.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức: Sinh hoạt chi bộ, cơ quan, ngành, đoàn thể, thôn, khu; trên các phương tiện thông tin đại chúng; hệ thống loa truyền thanh, cổng thông tin điện tử, website của huyện; băng rôn, pano, cờ, khẩu hiệu, tranh cổ động;  sân khấu hóa, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, thi đua chào mừng.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, trên cơ sở kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững kỷ cương; coi trọng chất lượng, hiệu quả; đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, sẽ góp phần tạo tiền đề để Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 của thành ủy Phúc Yên đạt kết quả tích cực. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; đưa thành phố Phúc Yên ngày càng vững bước trên con đường hội nhập và phát triển, xứng tầm là một trong những vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc và cả nước.

Hà Anh

“Chuyến hồi hương” đuối sức của đại gia Hưng Yên Đặng Trung Kiên

Thứ 5, 09/07/2020 | 14:44
Dù tình hình kinh doanh không mấy khả quan, nhưng Tecgroup vẫn thông qua chủ trương đầu tư thực hiện dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao, khu vui chơi thể thao và dịch vụ tổng hợp Trường Thành tại Hưng Yên với tổng mức đầu tư lên tới 300 tỷ đồng.

Đại hội Đảng bộ cơ quan Trung ương hội Luật gia Việt Nam lần IV nhiệm kỳ 2020-2025: Đảng bộ nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng

Thứ 2, 29/06/2020 | 11:00
Sáng 29/6, hội Luật gia Việt Nam đã tiến hành đại hội Đảng bộ lần IV nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội thông qua đánh giá tổng kết nhiệm kỳ cũ và nhiều nội dung quan trọng để triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ mới.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Xử lý nghiêm tàu cá vi phạm quy định về IUU

Thứ 7, 04/05/2024 | 22:32
Bên cạnh tăng cường tuyên truyền và nâng cao nhận thức của ngư dân, Thanh Hóa sẽ xử lý nghiêm tàu cá vi phạm quy định về chống khai thác IUU.

Nông dân buồn bã vì hàng nghìn ha lúa bị gãy đổ

Thứ 7, 04/05/2024 | 22:14
Mưa lớn trong hai ngày vừa qua khiến 2.000 ha lúa của người dân Quảng Bình bị ngã đổ.

Đồng Nai: Hàng chục cảnh sát và người dân tìm kiếm bé trai mất tích

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:06
Lực lượng chức năng đã xuống giếng trong đêm tối để tìm kiếm bé trai 8 tuổi bị mất tích nhưng vẫn chưa tìm thấy.

Đồng Nai: Cần rà soát các doanh nghiệp có sử dụng lò hơi, máy nén khí

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:50
Sau vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai, cần rà soát các doanh nghiệp có sử dụng lò hơi, máy nén khí trên địa bàn tỉnh.

Nghệ An cần giải pháp để đánh thức tiềm năng du lịch đang "ngủ say"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:30
Dù Nghệ An có nhiều thuận lợi phát triển du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên cho đến văn hoá, lịch sử nhưng kết quả đạt được vẫn chưa thực sự xứng với tiềm năng.
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

Đồng Nai: Cần rà soát các doanh nghiệp có sử dụng lò hơi, máy nén khí

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:50
Sau vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai, cần rà soát các doanh nghiệp có sử dụng lò hơi, máy nén khí trên địa bàn tỉnh.

Nghệ An: Xót xa đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết trong đêm

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:00
Đàn lợn sắp xuất chuồng của một hộ chăn nuôi ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bị điện giật ngay trong đêm.

Nông dân buồn bã vì hàng nghìn ha lúa bị gãy đổ

Thứ 7, 04/05/2024 | 22:14
Mưa lớn trong hai ngày vừa qua khiến 2.000 ha lúa của người dân Quảng Bình bị ngã đổ.

Nghệ An cần giải pháp để đánh thức tiềm năng du lịch đang "ngủ say"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:30
Dù Nghệ An có nhiều thuận lợi phát triển du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên cho đến văn hoá, lịch sử nhưng kết quả đạt được vẫn chưa thực sự xứng với tiềm năng.