Thanh tra bộ Y tế cùng sở Y tế Đồng Nai kiểm tra nhiều nhà thuốc

Thanh tra bộ Y tế cùng sở Y tế Đồng Nai kiểm tra nhiều nhà thuốc

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 4, 05/02/2020 | 17:13
0
Đoàn công tác bộ Y tế đã cùng sở Y tế Đồng Nai tiến hành kiểm tra việc mua bán các thiết bị, khẩu trang, vật dụng để phòng chống dịch bệnh.

Trước việc nhiều nhà thuốc tăng giá bán các mặt hàng liên quan đến việc phòng chống dịch viêm hô hấp cấp do nCoV như khẩu trang, xịt khuẩn, nước rửa tay,… thì trong ngày 5/2, đoàn công tác của Bộ Y tế do ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó chánh Thanh tra bộ Y tế làm trưởng đoàn đã phối hợp với thanh tra sở Y tế Đồng Nai tiến hành kiểm tra đột xuất nhiều nhà thuốc trên địa bàn Đồng Nai. 

Sức khỏe - Thanh tra bộ Y tế cùng sở Y tế Đồng Nai kiểm tra nhiều nhà thuốc

Kiểm tra giá bán các mặt hàng

Bước đầu đoàn công tác đã kiểm tra các nhà thuốc như nhà thuốc Nguyễn Du (đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Quyết Thắng), nhà thuốc Sĩ Mẫn (đường Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất), nhà thuốc Long Châu (phường Long Bình, TP.Biên Hòa),…

Bước đầu, qua kiểm tra thì hầu hết các nhà thuốc được kiểm tra đều cho biết đã hết các mặt hàng như khẩu trang, nước rửa tay sát trùng, cồn sát trùng. Lý giải về việc hết hàng, các chủ nhà thuốc đều cho biết hiện hàng khá khan hiếm và giá nhập rất cao nên họ chưa nhập được hàng.

Sức khỏe - Thanh tra bộ Y tế cùng sở Y tế Đồng Nai kiểm tra nhiều nhà thuốc (Hình 2).

Đoàn công tác đề nghị nhà thuốc phải bán đúng giá niêm yết

Thời điểm kiểm tra, đoàn công tác đã tư vấn, vận động và chia sẻ những khó khăn vướng mắc cho các nhà thuốc đồng thời mong muốn các nhà thuốc bán đúng giá niêm yết, không tăng giá các mặt hàng cần thiết trong công tác phòng chống dịch.

Đoàn công tác cũng yêu cầu các nhà thuốc tuyệt đối không được mua hàng trôi nổi, không đảm bảo chất lượng trên thị trường. Những nhà thuốc nào vi phạm các lỗi trên sẽ bị ngành chức năng xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. 

Sức khỏe - Thanh tra bộ Y tế cùng sở Y tế Đồng Nai kiểm tra nhiều nhà thuốc (Hình 3).

Các cửa hàng đều ra thông báo hết khẩu trang

Tại hệ thống nhà thuốc Mẫn Sơn Minh, nơi trước đây đoàn kiểm tra của Cục Quản lý thị trường và Sở Y tế Đồng Nai sau khi kiểm tra đã lập biên bản về hành vi bán khẩu trang với giá cao, chủ cơ sở đã ký cam kết bán hàng đúng giá niêm yết, thì nay, qua kiểm tra ngẫu nhiên của đoàn thanh tra Bộ Y tế cho thấy các mặt hàng khác đã bán đúng giá niêm yết. Riêng mặt hàng khẩu trang hiện nhà thuốc đang hết hàng do khan hiếm hàng chưa thể nhập về.

Ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó chánh thanh tra Bộ Y tế nói rằng hiện nay chống dịch như chống giặc vì vậy đề nghị các nhà thuốc chung tay cùng phòng, chống dịch bằng cách nhập hàng hóa, thuốc men, thiết bị y tế có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có hóa đơn chứng từ đầy đủ, niêm yết giá và bán hàng theo đúng giá đã niêm yết.

Về vấn đề thiếu mặt hàng khẩu trang, thuốc sát khuẩn, Chánh thanh tra Sở Y tế Đồng Nai Nguyễn Mạnh Dũng cho biết hiện nay nhiều nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn tỉnh đã bán hết các mặt hàng này. Nhiều nhà thuốc không tiếp tục nhập về do giá nhập cao nên họ sợ bán ra cao. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp đang nỗ lực sản xuất để đáp ứng những mặt hàng này cho người dân.

“Người dân phải cẩn thận, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch để tự bảo vệ mình nhưng không nên quá hoang mang, lo lắng. Người dân cũng có thể sử dụng khẩu trang vải, giặt sạch để dùng được nhiều lần, rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn thông thường, không nhất thiết phải sử dụng cồn 70 độ C hay dung dịch sát khuẩn”, ông Dũng nói.

Khan hiếm khẩu trang, Trung Quốc, Hàn Quốc quyết xử lý các cơ sở găm hàng

Thứ 4, 05/02/2020 | 15:42
Nhà chức trách Bắc Kinh phạt rất nặng những hành vi trục lợi phi pháp và các sai phạm như bịa đặt, phát tán thông tin nhằm thổi giá bán hàng.

Bắt hotgirl lập facebook ảo bán khẩu trang chiếm đoạt hàng chục triệu đồng

Thứ 4, 05/02/2020 | 14:47
Nhận thấy nhu cầu người mua khẩu trang nhiều, Thúy đã sử dụng tài khoản facbook ảo đang bài với nội dung bán khẩu trang số lượng lớn, giá rẻ. Khi nạn nhân chuyển tiền, Thúy cắt đứt liên lạc để chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.

Ấm lòng khi nhận khẩu trang miễn phí từ chiến sỹ công an

Thứ 3, 04/02/2020 | 23:23
Người đi đường xúc động khi nhận được chiếc khẩu trang miễn phí từ tay một chiến sỹ cảnh sát cơ động, Công an TP.Huế.
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.
Cùng chuyên mục

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.