Thất bại ê chề trước Bilbao, MU cay đắng rời Europa League

Thất bại ê chề trước Bilbao, MU cay đắng rời Europa League

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Thêm một trận đấu bạc nhược của Quỷ đỏ tại đấu trường châu Âu, thầy trò Ferguson lại phải nhận thêm một thất bại cay đắng trước đội bóng Tây Ban Nha, và chính thức bị Bilbao tiễn chân rời khỏi Europa League.

Được thi đấu trên sân nhà San Mames, các cầu thủ Bilbao tỏ ra rất tự tin trước đối thủ. Ngay ở phút 14, Javi Martinez đã có cú dứt điểm đập cột dọc khung thành của De Gea. Đây là lời cảnh báo tới hàng phòng ngự chơi có phần lỏng lẻo của Quỷ đỏ.

Bilbao vẫn là đội làm chủ thế trận với những pha đập nhả đẹp mắt, còn MU tỏ ra thiếu chính xác trong những pha lên bóng của mình. Không tìm được đường đến khung thành đội bóng Tây Ban Nha, MU lại phải nhận thêm một bàn thua ở ngay phút 23 của trận đấu. Từ đường chuyền dài của Iturrape, Llorente có cú dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành De Gea. 1-0 cho Bilbao và tỷ số sau 2 lượt trận đã là 4-2 nghiêng về Bilbao.

Bóng đá Quốc tế - Thất bại ê chề trước Bilbao, MU cay đắng rời Europa League

Llorente sớm mang về bàn thắng cho Bilbao

Sau bàn thua, MU nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiềm bàn thắng, nhưng trong một ngày mà tuyến giữa của MU tỏ ra thiếu ăn ý, họ không thể tìm ra phương án hữu hiệu để đánh bại hàng thủ chơi chặt chẽ của đội nhà. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, MU vẫn không có bất cứ sự thay đổi nào trong lối chơi. Bilbao vẫn là đội chủ động tấn công. Trong khi đó, hàng tiền vệ 5 người của Quỷ đỏ hoàn toàn đánh mất khả năng kiểm soát tuyến giữa, để mặc các cầu thủ Bilbao có nhứng pha phối hợp và làm chao đảo khung thành của De Gea. Và rồi, điều gì đến thì sẽ phải đến, phút 65, sau một pha tấn công cánh trái, bóng tìm đến chân De Marco. Tiền vệ của Bilbao đã không cho De Gea có bất cứ cơ hội nào cản phá cú dứt điểm của mình. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 5-3, muốn đi tiếp, MU phải ghi 3 bàn nữa.

Bóng đá Quốc tế - Thất bại ê chề trước Bilbao, MU cay đắng rời Europa League (Hình 2).

MU ê chề rời Europa League

Sau bàn thua thứ 2, MU hoàn toàn đánh mất thế trận trước một Bilbao chơi tốc độ và đầy kỹ thuật. Mãi đến phút 80, Rooney với bất ngờ tỏa sáng với cú cứa lòng đẳng cấp hạ gục thủ thành Iraizoz, mang về bàn thắng danh dự cho MU.

Nhưng đó là tất cả những gì mà thầy trò Ferguson có thể làm được. Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, Bilbao là đội vào tứ kết sau khi giành chiến thắng cả 2 lượt trận với tổng tỷ số 5-3.

Thất bại ê chề trước Bilbao, MU tiếp tục gây thất vọng với một trận đấu bạc nhược, thiếu sinh khí. Trong khi đó, Bilbao đang trở thành hiện tượng thú vị ở Europa League năm nay khi loại ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch, Man United.

Thỉnh Ka


Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.