Thế giới cờ bạc bịp

Thế giới cờ bạc bịp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
N "bạc" từ thủa còn để chỏm đã sớm có mặt ở bến xe và vỉa hè từ sáng cho tới tối cốt chỉ để được "chầu rìa" các chiếu đỏ đen của giang hồ đất Cảng.

Tài sản cha mẹ để lại đều đội nón ra đi và cả cái nếp nhà hiền nho thời ông thời cha cũng bị hắn làm cho ô uế. Khát bạc, hắn quay ra xin xỏ đánh thuê cho đỡ thèm, cũng là muốn mon men kiếm cơ hội "đòi lại sự công bằng" từ những gì đã mất…

Tướng bạc đánh thuê

10h tối một ngày lễ, N "bạc" đến nhà nghỉ theo hoa tiêu của tay giám đốc thuê hắn. N "bạc" xuất hiện thì các con bạc khác đã dàn chiếu sẵn sàng từ lúc nào. Ngổn ngang bên cạnh là vỏ bao thuốc lá ba số, còn có cả "hàng trắng", lon bia, bao cao su và "gái bao" nhồng nhộng nằm ẻo lả phơi thịt trong vòng tay của họ.

Pháp luật - Thế giới cờ bạc bịp

Thủ tục nhập chiếu phỏm 8 cây là mỗi "chân" phải "trưng hàng" ra trước mắt đối thủ theo luật ngầm đã định sẵn. 3 tay giám đốc lạnh lùng phẩy nhẹ tay, lập tức "điếu đóm viên" đứng hầu sếp vội lịch bịch bê ca- táp bật khóa đến tách một cái, những tập tiền mệnh giá 50, 100 và 500 ngàn đồng bật ra. Các con bạc không thèm để ý đến tiền nong, nhường quyền cho các ả gái bao kiểm hộ. Tranh thủ lúc chưa xuống bài, họ hôn tới tấp, xoa tới tấp lên "hàng" của các cô gái lõa lồ đang há miệng trợn mắt hau háu vì sự quyến rũ của những đồng tiền. Riêng phần N "bạc" đã được "đạo diễn" rồi, từ trước khi vào khách sạn, đến chỗ quầy trực bàn, xưng danh, được nhân viên giao cho một ca-táp hơn 50 triệu đồng.

Vào trận, chẳng qua N "bạc" chỉ làm mỗi nhiệm vụ "chân gỗ". Tất nhiên hai đối thủ kia không hề biết lai lịch của hắn ra sao, chỉ thấy đối thủ của mình tóc cũng kéo ngược bằng keo xịn ra sau, complet, cravat bóng lộn như một quý ông thực thụ chứ có biết đâu đấy chỉ là kẻ đánh thuê không một xu dính túi. Trong cuộc chơi, N "bạc" đánh xởi lởi, thoáng bài như không cần cân đo đong đếm xem kẻ ngồi dưới cánh của mình đang có thế bài gì. Nhưng hỡi ôi, nếu ai trong giới cờ bạc đất Cảng từng được may mắn chạm trán hoặc chứng kiến kỹ nghệ của hắn thì phải thốt lên: Coi chừng!

Kẻ dưới cánh mặc nhiên mà ăn thỏa thích nhưng có ngờ đâu cái logic của cờ bạc gian theo công thức ăn phải thừa, mà thừa thì lại nhả ra cho kẻ kế cánh ăn. Mà kẻ kế cánh, tức là chéo cạ với N "bạc", vừa là "thân chủ", vừa là tay chỉ việc há miệng chờ sung theo kế "câu hộ". Nhưng để tinh thông được sở trường của nhau, tất nhiên cùng cánh đã phải thao luyện trực tiếp với nhau trước đó bằng những trận giả. Đến khi vào đánh, họ phím cho nhau, chỉ việc ăn một đến 2 cây bài là ù cháy chiếu.

"Thân chủ" của N "bạc" đang vào thời điểm hốt tiền vào túi mình. Đêm chuyển sang canh, đúng là như các cụ đã dạy, cờ bạc ăn nhau về sáng, cứ mỗi lần ăn một ván lớn, cái ông giám đốc ấy sướng rơn ngời, hào phóng "bo" cô gái bao theo đêm của ông theo cách quái dị, cũng là làm cho đối thủ bẽ mặt vì mấy lần trước dám "chăn" ông. Ông cầm tờ bạc 50 hoặc 100 ngàn đồng cười khành khạch rồi kẹp tờ bạc vào hai ngón tay, không thèm nhìn, nhét vào kẻ hở áo dây đang "há mồm" mời gọi xuống tận "hai chấm" thâm sì. Một lúc, gã lại thọc tờ bạc xanh lè xuống bụng dưới cô gái rồi luồn lách như tiền đạo vào sâu trong vùng cấm. Ả gái bao cười ngặt ngẽo cố tình ngã vào vòng tay lão giám đốc để được thưởng thêm. Các con bạc nóng như lửa thiêu cáu gắt hét lên, rồi nhìn lão hầm hè ra mặt...

Rã đám, thầy trò N "bạc" thắng đậm 140 triệu đồng. Đến đoạn chia tiền, N. "bạc" chỉ nhận được 10 triệu, hắn tức ứa máu vì so với công sức bỏ ra thế là quá rẻ mạt. Theo luật ngầm thì cờ bạc VIP kiểu này chỉ dạng quan chức các công ty tìm nhau để giải trí thôi, còn những kẻ như N. "bạc" thì sau cuộc thắng phải được chia 50%, hoặc chí ít cũng là 30%.

Đã thế, về đến cái quán sửa xe của hắn ở bến xe Niệm Nghĩa (Hải Phòng), hắn lại nghe cái tin chẳng lành là thằng cháu vợ vừa đem xe đi cầm nướng vào trò xóc đĩa. Hắn hầm hầm vác con dao chọc tiết lợn đi tìm kẻ dám "chăn" cháu của hắn. Đến nơi mới biết "kẻ thù" là thằng bạn nối khố, một thời là "cạ cứng" xóc đĩa và ba cây của nhau ở các bến xe góc chợ. Nếu không, chắc kẻ ăn quẩn cối xay kia nhận nhát dao rồi.

N "bạc" vẫn nhớ ân nghĩa ngày xưa. Chả là dạo đó, chúng thuê được con thuyền chài thả nổi lênh đênh trên sông Cấm tổ chức cho các tay bạc lớn xóc đĩa để thu tiền hồ. Con thuyền bạc với trên chục con bạc lớn và bọn bảo kê cứ lững lờ giữa dòng nước sát phạt nhau đến quên đời, cứ tưởng là an toàn. Từ xa, một chiếc thuyền chở than bẩn thỉu lững lờ trôi tới. Bọn bảo kê cũng có ý đề phòng, đem ống nhòm ra soi. Không có biểu hiện khả nghi. Bỗng dưng, chiếc thuyền than tăng tốc, quay ngoắt 90 độ húc mạnh vào con thuyền tổ chức đánh bạc. Công an từ dưới những tấm bạt che than nhem nhúa lao vút lên như tên bắn, súng đạn lăm lăm và đánh gục các đối tượng.

N "bạc" hoảng loạn nhảy ùm xuống nước cố sống cố chết bơi vào bờ. Nhưng càng cố, nước càng ngấm vào đôi giày đinh, quần áo da biến thành túi đựng nước như Há Bà kéo N "bạc" xuống làm bạn. Chới với, hắn cố ngoi lên kêu cứu rồi chìm xuống. Chợt có người túm tóc hắn lôi vào bờ, hắn thoát chết trong gang tấc. Ân nhân chính là thằng bạn vừa "chăn" cháu hắn. N "bạc" tự nhủ, thôi được, coi như tha cho nó lần này để trả nghĩa theo "đạo lý giang hồ".

Bố đánh, con chầu ...

Đúng vào ngày lễ, nhận được tin sắp có một sòng bạc được mở, tôi hăm hở khăn gói xuống ngay đất Cảng để chứng kiến. Chúng tôi đến nhà N. "bạc", trong cái không khí nằng nặng mùi xăng dầu. Một cuộc tập dượt được thực hiện. Thằng con của N. "bạc" cứ sấn lại xem. Thằng bé rất tinh ranh, nó thuyết minh lại vanh vách kỹ nghệ của bố. Trò này, nó đã được xem nhiều đến nỗi trở thành bài học đầu tiên trước khi học chữ.

Pháp luật - Thế giới cờ bạc bịp (Hình 2).Ảnh minh họa

Chúng tôi đến một khách sạn ở trung tâm thành phố. Vừa đến nơi, đã có hoa tiêu chỉ đường vào ổ. Chiếu bạc vào phần căng thẳng, tôi bị gạt ra chầu rìa vì đánh quá non tay. Ông bạn tôi thế chân, họ rất hợp bài nhau, cạ của chúng tôi thắng giòn giã làm các đối thủ toát mồ hôi hột. Thằng bé con N. "bạc" chăm chú ngồi xem, rồi nó reo lên mách bài. Nó bị bố cho ăn một tát vì trót làm lộ... thiên cơ.

Nó lủi ra ngồi hút thuốc với tôi và lớn tiếng giảng cho kẻ đệ tử thiết tha xin học nghề: "Phím bài cũng phải có nghề. Phím con bài nước lớn nhiều điểm trước như 10, J, Q, K phím bằng các ngón tay, ngón cái biểu trưng cho K, ngón áp cái biểu trưng cho Q, ngón út biểu trưng cho J, chỉ cần cầm bài làm sao cho khéo, thỉnh thoảng chạm nhẹ các ngón trên vào góc trái hay phải phần bài trên tay là chéo cánh biết mình cầm đôi gì, đồng nghĩa với cần ăn cây gì để ù. Còn 10 nước chỉ cần cầm ngang phần bài, thế là bí mật đối với địch, dễ nhận phím đối với người đàng mình".

Nó đọc bài ca "phím" bài "nhị trán, tam tai, tứ vai, ngũ cổ" và theo thứ tự tiếp theo là "lục quần, tám chân, chín chiếu...". Trời ạ! Lại còn thứ tự ghi nhớ theo chất bài nữa, cứ ngón tay nào, ứng với chất gì "vô tình" chạm vào đâu là y như có đôi đó trên tay, hoặc cần con đó để ù, tay cầm bài phải dẻo, thành thục, kiêng kỵ nhất là để hở bài, kín bài tức là thắng đến 50%.

- Nếu ông anh thông minh, học nhanh thì chả mấy chốc mà đổi được bài trên tay lấy quân bài dưới chiếu. Còn chiêu nữa, hễ thấy "đồng minh" của mình nắm chặt tay hướng xuống đất là bài chờ ù, mình chỉ việc bóp chết nhà bên cạnh. Còn phía địch hay phía ta mà đánh như chỗ không người là bài có hiện tượng "cháy", đánh "rắn" thì "tiền vô như nước sông Đà".

- Thế còn "làm bài" thì sao?

- Cái này khó hơn, không phải ai cũng rành, chỉ làm ít, vào ván tiền gà nhiều thôi. Chỉ cần hết ván, tôi vơ bài theo cách của tôi, sau đó ném vào đống, con bạc nào có tỉnh đời trộn lại cũng khó mà thay đổi số phận, một là chéo cánh hoặc tôi sẽ có phỏm tươi trên tay rồi.

- Còn cách đọc bài đối thủ?

- Rất dễ, đánh lâu, quen quy luật xếp của của ván trước. Hơn nữa khi mình xếp, cố gắng nhớ lấy, lần sau biết ngay trên tay ba "chân" còn lại cầm cây gì, thừa cây gì, đánh cho ăn đối thủ ăn, họ phải nhả cho người chéo cánh với mình ù như pháo nổ ấy chứ, kế đó gọi là "câu hộ" đấy.

- Chẳng lẽ thắng được mãi sao?

- Không, cũng có ván do đen mà thua, nhưng ít thôi. Đã là cao thủ thì phải biết thả cho đối thủ ăn vài ván để cho họ xuống tiền gà nhiều, lúc quyết sòng, ăn mới sướng. Thắng mà không gây ghi ngờ cho đối thủ mới cao.

Thật khiếp cho các mánh cờ bạc bịp!

Dung Trần


Cùng chuyên mục

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.