The Voice Kids: Tại sao người lớn làm hoen ố tâm hồn trẻ nhỏ?

The Voice Kids: Tại sao người lớn làm hoen ố tâm hồn trẻ nhỏ?

Thứ 2, 09/09/2013 | 08:04
0
Đây là một sân chơi của trẻ nhỏ, các thí sinh “nhí” hoàn toàn vô tư, nhưng người lớn đã làm hoen ố tâm hồn trong sáng của các em.

Giây phút Quang Anh trên sân khấu, nhảy cẫng lên, nở rộng nụ cười sung sướng khi MC Trấn Thành thông báo em đoạt giải Quán quân mùa The Voice Kids đầu tiên, gây cho hàng triệu khán giả truyền hình sự xúc động. Sự xúc động ấy bắt nguồn từ sự vô tư, trong sáng của cậu bé.

The Voice Kids: Tại sao người lớn làm hoen ố tâm hồn trẻ nhỏ?
Ngọc Duy đùa vui với các bạn trước giờ G đêm chung kết The Voice Kids

Chắc chắn, Quang Anh không bao cầm được số tiền thưởng 300 triệu kia ngoài cha mẹ và cậu bé cũng không hề biết sự toan tính của những “người lớn” xung quanh sân chơi The Voice Kids.

Nhưng ngay sau cuộc thi, tràn ngập những thông tin cho rằng Quang Anh đoạt giải vì nhờ vào công văn chỉ đạo bình chọn cho cu cậu của phường Đông Sơn và Sở Giáo dục Đào tạo Thanh Hoá . Hàng loạt những ý kiến trái chiều, cho rằng Quang Anh không xứng đáng đoạt giải Quán quân mà phải là Phương Mỹ Chi, thậm chí có nhiều ý kiến nặng nề đổ dồn vào cu cậu, cho rằng sự việc Quang Anh đoạt giải Quán quân là có sự sắp xếp.

The Voice Kids: Tại sao người lớn làm hoen ố tâm hồn trẻ nhỏ? (Hình 2).
Phương Mỹ Chi không hề căng thẳng, nhí nhảnh bên các bạn trong hậu trường.

Có lẽ, cậu bé đang hạnh phúc, đang mừng rỡ khoe “thành tích” với bạn bè và không biết đằng sau niềm vui của mình, có rất nhiều “người lớn” đang ném đá, phản đối. Nếu Quang Anh biết được sự cố gắng, tài năng của mình đang bị vùi dập bởi những người đáng tuổi cha, mẹ, anh, chú… của cậu bé, thì tâm hồn non nớt ấy có chịu đựng được không?

Thuở nhỏ, nhiều lúc tôi gây gổ, choảng nhau “u đầu sứt trán” với những đứa bạn cùng trang lứa trong xóm. Bố mẹ của tôi, cũng như của những đứa bạn ngỗ ngịch ấy, không bao giờ “nhảy” ra bênh vực con của mình. Những “người lớn” ấy cho rằng: “Chuyện của bọn con nít, người lớn không nên xen vô, bênh vực, mích lòng nhau”. Bây giờ thành “người lớn”, tôi mới nhận ra rằng những ông bố, bà mẹ ấy thật công bằng.

Quay lại chuyện Quang Anh bị chỉ trích, nhận thấy rằng, chính những người lớn đang “tưới dầu vô lửa”, khiến cho giữa 3 đứa trẻ: Quang Anh, Mỹ Chi, Ngọc Duy trở nên mâu thuẫn với nhau. Chúng ta đang vô tình làm cho Mỹ Chi, Ngọc Duy thắc mắc, hay tệ hai hơn là trở nên ganh ghét với Quang Anh: “Tại sao con hát hay vậy, các cô chú không cho con đoạt Quán quân mà lại cho bạn Quang Anh?”.

The Voice Kids: Tại sao người lớn làm hoen ố tâm hồn trẻ nhỏ? (Hình 3).
Quang Anh cười tươi, nói: “Con chỉ sợ tối nay con không hát tốt thôi”

Trẻ nhỏ hay có tính phân bì. Trong một gia đình, bố mẹ cưng đứa con này nhỉn hơn chúng một chút, chúng đã phản ứng, giận dỗi. Huống chi đây lại là một cuộc thi, giữa 3 thí sinh không có ruột rà, máu mủ gì với nhau? Những “người lớn” – chúng ta đang biến hai tâm hồn trong sáng của Mỹ Chi, Ngọc Duy thành những tâm hồn hoen ố, biết ganh tỵ, nhỏ nhen, biết tính toán hơn thiệt…và gây cho Quang Anh một sự tổn thương nặng nề.

Rất xúc động cảnh Mỹ Chi, Quang Anh, Ngọc Duy vô tư nô đùa cùng nhau trong hậu trường đêm chung kết The Voice Kids, không mảy may xem nhau là “đối thủ”. Khi biết Quang Anh chiến thắng, Mỹ Chi, Ngọc Duy vẫn cười tươi…. Nếu chứng kiến những cảnh này thì những “người lớn” đang “lời ra, tiếng vào” về vị trí Quán quân, phải hổ thẹn. Không ở cuộc thi nào dành cho người lớn, có thể thấy được cảnh tượng đáng yêu này. Con nít rộng lượng hơn người lớn ở chỗ đó…

Kết thúc chương trình, Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh – Tổng giám đốc công ty Cát Tiên Sa - đơn vị tổ chức sân chơi The Voice Kids chia sẻ: “Cả 3 cháu đều xứng đáng đoạt giải Quán quân, nhưng giải cao nhất chỉ có một, biết làm sao? Hãy xem đây là cuộc chơi của các cháu, thắng thua là chuyện bình thường”.

Đúng, đây là cuộc chơi của những đứa trẻ. Hãy để chúng thoải mái, vô tư… những người lớn đừng nên can thiệp, xen vào làm gì? Hãy để Quang Anh được tận hưởng niềm vui, một kỷ niệm có thể theo cháu đến suốt cuộc đời…

Lê Ngọc Dương Cầm (Tri thức trẻ)

Tiền quảng cáo chung kết The Voice Kids: Khoảng 12 tỷ đồng

Chủ nhật, 08/09/2013 | 15:25
Trong đêm chung kết The Voice Kids với ngôi vị quán quân thuộc về Nguyễn Quang Anh diễn ra vào tối qua 7/9, VTV đã có doanh thu cực ấn tượng về quảng cáo.

Giá quảng cáo The Voice Kids tăng khủng khiếp ra sao?

Thứ 6, 06/09/2013 | 16:01
Tính đến thời điểm hiện tại, quảng cáo của chương trình The Voice Kids đang ở mức cao kỷ lục so với quảng cáo của các chương trình khác.

Chung kết The Voice Kids: 280 triệu/30 giây quảng cáo

Thứ 6, 06/09/2013 | 09:03
Bảng giá trên được ông Nguyễn Văn Nam - Phó giám đốc Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình ký ngày 28/8.

5 sự thật không ngờ trong nhật ký đi thi The Voice Kids

Thứ 5, 05/09/2013 | 14:48
Nhật ký của ông bố đưa con đi thi đã hé lộ nhưng sự thật bất ngờ phía sau chương trình The Voice Kids.

Ban tổ chức lên tiếng về 'nhật kí sự thật The Voice Kids'

Thứ 4, 04/09/2013 | 17:00
Ông Nguyễn Quang Minh, tổng giám đốc Công ty Cát Tiên Sa cho biết, nếu xác minh lại từ phía êkip thực hiện về những điều mà phụ huynh của thí sinh Lương Thùy Mai phản ánh là đúng thì ông sẽ lập tức họp toàn bộ êkip để rút kinh nghiệm, sửa sai cho mùa giải sau.

Dân mạng bức xúc đêm 'câu giờ' nhạt nhẽo của The Voice Kids

Chủ nhật, 11/08/2013 | 11:07
gay sau đêm phát sóng được cho là "câu giờ" nhạt nhẽo tối qua, hàng loạt cư dân mạng đã lên tiếng bức xúc và chỉ trích.

Dân mạng bàn luận sôi nổi sau đêm chung kết Giọng hát Việt nhí

Thứ 2, 09/09/2013 | 08:59
Nhiều luồng ý kiến được dân mạng đưa ra ngay sau phút đăng quang của thí sinh Quang Anh.

Ảnh: Chung kết Giọng hát Việt nhí 2013

Chủ nhật, 08/09/2013 | 07:13
Đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 3013 diễn ra gây cấn và hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên với sự xuất hiện của các vị khách mời.