Theerathon: Một giải đấu xuất chúng & nỗi niềm với VAR

Thứ 3, 17/01/2023 | 08:21
0
Theerathon Bunmathan, đội trưởng của ĐT Thái Lan với biệt danh "Captain Aum", xứng đáng là ngôi sao xuất sắc nhất tại AFF Cup 2022.
Giải khác - Theerathon: Một giải đấu xuất chúng & nỗi niềm với VAR

Captain Aum xuất chúng
Tại AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan không có sự góp mặt của hàng loạt trụ cột như Supachai, Supachok, Chanathip, Narubadin, Thitiphan, Suphanat,...

Tuy nhiên, những người thay thế đã xuất sắc làm tốt nhiệm vụ đưa Voi chiến đến chức vô địch. Lý do là họ vẫn có những lão tướng đẳng cấp làm điểm tựa như Sarach Yooten, Teerasil Dangda và đặc biệt là Theerathon Bunmathan.

Đeo chiếc băng đội trưởng ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2022, Captain Aum đã có một màn trình diễn tuyệt vời và là đầu tàu đưa Voi chiến đến ngai vàng.

Giải khác - Theerathon: Một giải đấu xuất chúng & nỗi niềm với VAR (Hình 2).

Anh chính là người có nhiều pha kiến tạo nhất giải đấu với 6 lần tạo điều kiện cho các đồng đội lập công. Ngoài ra, Theerathon cũng là người tạo ra nhiều cơ hội nhất giải (30 cơ hội). Con số này gấp hơn 2 lần so với người xếp thứ 3 là Dangda (13 cơ hội).

Theerathon cũng đã có 4 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận trong tổng số 8 trận đấu của ĐT Thái Lan tại giải đấu.

Đội trưởng ĐT Thái Lan đặc biệt xuất sắc trong những trận cuối của giải đấu. Đầu tiên là pha tạt bóng như đặt cho Dangda mở tỉ số trong trận Bán kết lượt về trước ĐT Malaysia.

Tiếp đến là 2 pha kiến tạo đẳng cấp trong trận chung kết lượt đi hòa 2-2 với ĐT Việt Nam và cú dứt điểm tuyệt đẹp ghi bàn duy nhất trận lượt về.

Nỗi niềm với VAR
Sau khi ghi bàn từ cú sút xa này, Theerathon đã chạy tới camera để ăn mừng theo phong cách của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Sau đó, anh lại ăn mừng theo kiểu bịt tai giống như hành động của Lionel Messi, đội trưởng đội tuyển quốc gia Argentina sau khi ghi bàn vào lưới ĐT Hà Lan ở tứ kết World Cup 2022.

Sau trận đấu, Theerathon đã có một cuộc phỏng vấn cởi mở về việc giành được giải cầu thủ hay nhất giải đồng thời yêu cầu Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á trong tương lai phải có VAR để mọi phán đoán có một tiêu chuẩn và hệ thống tốt hơn.

Giải khác - Theerathon: Một giải đấu xuất chúng & nỗi niềm với VAR (Hình 3).

"Cảm ơn mọi người", Theerathon nói. "Chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình. Xin cảm ơn những người hâm mộ bóng đá đã cổ vũ ngày hôm nay. Thực sự, tôi không bao giờ mong đợi một phần thưởng cá nhân. Cảm ơn AFF đã trao giải MVP. Tôi muốn trao giải thưởng này cho đội ngũ nhân viên và tất cả các đồng đội. Nếu không phải là tất cả mọi người thì tôi đã không đến được ngày hôm nay".

"Còn việc thi đấu cho đội tuyển quốc gia Thái Lan trong tương lai ư, có lẽ tôi sẽ nghĩ về điều đó. Vì có nhiều yếu tố. Điều quan trọng là tôi muốn khu vực ASEAN có VAR. Chúng ta là hàng xóm. Không phải là rượt đuổi nhau. Nhưng chúng ta nên giúp nhau phát triển. Không được đá nhau gây thương tích cho đối phương. làm cho hàng xóm cảm thấy tồi tệ".

"Xin chân thành cảm ơn các bạn đã đến cổ vũ ngày hôm nay. Tôi muốn dành chiếc cúp hôm nay cho tất cả mọi người".

Theerathon đã lần thứ ba vô địch AFF Cup cùng đội tuyển quốc gia Thái Lan. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên anh nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Đăng Nguyên

Tag: AFF Cup

HLV Polking: Việt Nam đúng là có nhiều cầu thủ giỏi, chúng tôi thì có Theerathon

Chủ nhật, 15/01/2023 | 16:58
Ở buổi họp báo trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, HLV Mano Polking đã giành nhiều lợi khen cho ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.