Thêm vài hạt muối vào cốc nước: Điều bất ngờ với sức khỏe, không phải ai cũng biết

Thêm vài hạt muối vào cốc nước: Điều bất ngờ với sức khỏe, không phải ai cũng biết

Thứ 3, 14/11/2023 | 04:36
0
Các chuyên gia chỉ ra, chỉ cần thêm vài hạt muối vào nước uống buổi sáng sẽ có nhiều điều kỳ diệu xảy ra với sức khỏe của bạn.

Lợi ích bất ngờ của nước muối

Có thể cung cấp khoáng chất cho cơ thể

Có thể bạn chưa biết, nước muối là loại nước duy nhất chứa nhiều chất điện giải cùng các khoáng chất cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Hãy bổ sung thêm một ít muối vào ly nước ấm cho buổi sáng để tăng lượng khoáng chất bị mất trong cơ thể.

Có một giấc ngủ ngon hơn

Muối, đặc biệt là muối tự nhiên chưa tinh chế có khả năng làm giảm mức độ căng thẳng và giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon hơn. Hãy uống nước muối ấm vào buổi sáng hoặc uống dung dịch này một giờ trước khi đi ngủ để ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Uống nước muối pha loãng vào buổi sáng có thể kích thích tuyến nước bọt tiết ra amylase, một loại enzym quan trọng cho quá trình tiêu hóa.

Ngoài ra, loại nước này cũng có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại trong đường tiêu hóa, từ đó hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn và giải quyết một số vấn đề về tiêu hóa như đầy bụng, ợ chua.

Giải độc hiệu quả

Nước muối là loại nước thích hợp cho quá trình giải độc tự nhiên bởi tính chất kháng khuẩn của muối giúp cơ thể loại bỏ vi khuẩn và các chất không mong muốn khác khỏi đường tiêu hóa. Do đó, rất có lợi nếu uống nước muối vào buổi sáng, vì thói quen này đảm bảo rằng chúng ta sẽ khỏe mạnh hơn trong suốt cả ngày.

Hỗ trợ cải thiện sắc đẹp

Uống nước muối loãng vào buổi sáng còn có thể hỗ trợ cải thiện sắc đẹp. Nước muối từ muối tự nhiên chưa qua tinh chế có chứa các khoáng chất có lợi, giúp làn da chắc khỏe và đẹp hơn. Đồng thời, khả năng giải độc của nước muối còn góp phần ngăn ngừa một số vấn đề về da như mụn trứng cá và nhiễm trùng da.

Về cơ bản, chúng ta có thể sử dụng bất kỳ loại muối nào để đạt được lợi ích của việc uống nước muối mỗi sáng. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn rất nhiều nếu chúng ta sử dụng muối tự nhiên thay vì muối ăn tinh chế dùng trong nấu nướng.

Có thể ngăn mất nước

Vai trò của natri, thành phần chính của muối, trong quá trình hydrat hóa của cơ thể là rất quan trọng. Natri hoạt động như một nam châm, hút nước vào tế bào.

Khi chúng ta uống nước, nước sẽ được vận chuyển qua máu và đi vào các tế bào cơ thể, nơi nó được sử dụng cho các chức năng cần thiết.

Đặc biệt, khi chúng ta tập thể dục hoặc đổ mồ hôi nhiều sẽ không chỉ mất nước mà còn mất chất điện giải. Để bổ sung các chất điện giải đã mất và làm tăng quá trình hấp thụ nước tốt hơn, các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị thêm muối với một lượng nhỏ vào nước uống. Điều này giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước và đảm bảo sự hydrat hóa tốt hơn.

Theo các chuyên gia sức khỏe, việc bổ sung muối cũng có thể hữu ích trong điều kiện nóng ẩm khi mọi người đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường, gây mất nước và mất chất điện giải. "Uống nước muối có thể giúp thay thế những chất bị mất này và ngăn ngừa mất nước cũng như các vấn đề liên quan đến nhiệt", theo Lao Động.

Đời sống - Thêm vài hạt muối vào cốc nước: Điều bất ngờ với sức khỏe, không phải ai cũng biết

Thêm muối vào nước uống có lợi đối với sức khỏe. Ảnh minh họa.

Thêm bao nhiêu muối vào nước là đủ?

Theo Health, lượng muối mà một người thêm vào nước uống phụ thuộc vào mức độ hoạt động, tốc độ đổ mồ hôi và điều kiện môi trường của họ.

Cụ thể, với một vận động viên chạy trong 1 giờ có thể mất từ 1.300 - 5.500mg muối qua việc đổ mồ hôi, thì nên thêm từ 1/2 đến 1 thìa muối vào đồ uống phục hồi hoặc tập trung vào việc bổ sung đồ mặn trong bữa ăn sau khi tập luyện.

Trong khuyến nghị tiêu chuẩn cho hầu hết mọi người là không vượt quá 2.300mg natri mỗi ngày. Tuy nhiên Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) đề xuất rằng những người có huyết áp cao hoặc tiểu đường chỉ nên tiêu thụ dưới 1.500mg natri mỗi ngày (1 muỗng cà phê muối chứa khoảng 2.300mg).

Như lợi ích đã nêu trên, không phải cái gì ăn nhiều cũng tốt, theo đó việc bổ sung muối vào nước uống cũng cần được tiến hành cẩn thận và không nên lạm dụng. Sử dụng quá nhiều muối có thể gây ra tình trạng mất cân bằng điện giải và tăng nguy cơ các vấn đề sức khỏe như tăng huyết áp và bệnh tim mạch.

Ngoài ra, loại muối được sử dụng cũng đóng vai trò quan trọng trong quyết định liệu việc bổ sung muối vào nước uống có lành mạnh hay không. Có rất nhiều loại muối tốt cho sức khỏe, chẳng hạn muối tinh luyện (thường thấy trong mọi căn bếp), muối biển, muối Kosher, muối iôt...

Lưu ý, lượng muối cần bổ sung và loại muối sử dụng cần được điều chỉnh cẩn thận, và người dùng nên tuân thủ khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ để đảm bảo sự cân bằng và an toàn cho sức khỏe của mình.

Uống bao nhiêu nước một ngày là tốt?

Nước là thành phần chính của cơ thể và chiếm khoảng 50-70% trọng lượng cơ thể. Cơ thể của bạn phụ thuộc vào nước để tồn tại. Nước quan trọng đối với hầu hết các quá trình mà cơ thể bạn trải qua trong một ngày. Nếu không có đủ nước, cơ thể bạn và các cơ quan không thể hoạt động bình thường.

Tham khảo thông tin Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia Hoa Kỳ xác định lượng chất lỏng hàng ngày cần được cung cấp đầy đủ đối với từng đối tượng cụ thể như sau:

Đời sống - Thêm vài hạt muối vào cốc nước: Điều bất ngờ với sức khỏe, không phải ai cũng biết (Hình 2).

Theo Sức khỏe & Đời sống, bạn cũng có thể cần uống nhiều nước hơn nếu bạn sống ở nơi có khí hậu nóng, tập thể dục thường xuyên hoặc bị sốt, tiêu chảy hoặc nôn mửa.

Bổ sung thêm 1,5 đến 2,5 cốc nước mỗi ngày nếu bạn tập thể dục. Bạn có thể cần thêm nhiều hơn nữa nếu bạn tập luyện cường độ mạnh trên 1 giờ.

Bạn có thể cần nhiều nước hơn nếu bạn sống ở nơi có khí hậu nóng.

Nếu bạn sống ở độ cao hơn 2.400m so với mực nước biển, bạn cũng có thể cần uống nhiều hơn.

Ngoài ra, khibị sốt, nôn mửa hoặc tiêu chảy, cơ thể mất nhiều chất lỏng hơn bình thường, vì vậy hãy uống nhiều nước hơn. Bác sĩ thậm chí có thể đề nghị bổ sung đồ uống có chất điện giải để giữ cân bằng điện giải ổn định hơn.

Những người có hoạt động thể chất mạnh cần bổ sung nước nhiều hơn.

Đáng chú ý, giữ đủ nước không chỉ là lượng nước bạn uống vào mà còn thông qua các loại thức ăn khác. Cùng với việc uống 9-13 cốc nước hằng ngày, hãy cố gắng ăn nhiều trái cây và rau quả.

Trúc Chi (t/h)

Mỗi lần vào nhà nghỉ, nên làm điều này đầu tiên để dễ dàng phát hiện camera ẩn

Thứ 2, 13/11/2023 | 10:50
Không gian riêng tư trong nhà nghỉ, khách sạn luôn là mối lo lắng của rất nhiều người bởi tình trạng rò rỉ hình ảnh. Vậy làm cách nào để phát hiện camera ẩn?

Bỏ 2 viên đá lạnh vào nồi cơm: Ai cũng ngạc nhiên về kết quả

Thứ 2, 13/11/2023 | 10:09
Thoạt đầu nghe có vẻ lạ lẫm nhưng việc cho đá vào nấu cơm là một trong những phương pháp giúp cơm ngon hơn bội phần.

Thêm vài hạt muối khi vo gạo: Lợi ích tuyệt vời, ai không biết quá phí

Thứ 5, 09/11/2023 | 14:35
Vo gạo tuy đơn giản nhưng nếu biết thêm một số mẹo nhỏ này và cho thêm nuối, nồi cơm nhà bạn sẽ thơm ngon đậm vị hơn.

Tìm thấy muối và chất hữu cơ trên mặt trăng sao Mộc

Thứ 6, 03/11/2023 | 07:30
Tàu vũ trụ Juno của NASA vừa phát hiện muối và các hợp chất hữu cơ trên bề mặt mặt trăng Ganymede của sao Mộc.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.