Theo chân các cô ấm cậu chiêu Hà Nội lên chùa tham dự khóa tu mùa hè

Theo chân các cô ấm cậu chiêu Hà Nội lên chùa tham dự khóa tu mùa hè

Thứ 3, 28/06/2016 | 09:49
0
Dù thời gian theo học khóa tu chỉ là 3 ngày nhưng trẻ đã hiểu được đạo làm con, nỗi khổ cực của cha mẹ và tình yêu thương gia đình.

Mỗi khi hè đến, nhiều gia đình Hà Nội lại tất tả tìm cho các con nhỏ những khóa học hè bổ ích. Trong đó, nhiều phụ huynh sính cho con tham dự các khóa tu ở một số ngôi chùa tại Hà Nội.

Các khóa tu mùa hè với nhiều tên gọi khác nhau được tổ chức từ 3 đến 7 ngày hoặc 1 tháng tùy địa điểm tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như các hoạt động vui chơi giải trí, thể dục thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ, trao đổi kỹ năng sống, dạy ngồi thiền.

Tại chùa Kim Âu Am Vàng (Đặng Xá, Gia Lâm, HN), các khóa tu với chủ đề "Thơm ngát hoa hiếu hạnh", cũng thu hút nhiều gia đình đăng ký cho trẻ tham dự.

Nhà có 2 con trai nhỏ và cũng có ông bà trông coi, tuy nhiên, mỗi khi hè về, chị Nguyễn Minh Hiền, 36 tuổi ở Nguyễn Chánh, Thanh Xuân, Hà Nội luôn ráo riết tìm cho 2 con trai các khóa học tu với mục đích để con có những trải nghiệm ngày hè đáng nhớ và có ý thức hơn.

Năm nay, ngay từ đầu hè, chị Hiền đã đăng ký cho con tham dự khóa học tại chùa Kim Âu Am Vàng. Trong 3 ngày tại chùa, hai con chị là bé Phạm Quang Minh (9 tuổi) và Phạm Nhật Huy (7 tuổi) đã có những trải nghiệm thú vị.

Bà mẹ trẻ 2 con xinh đẹp này cho biết: "Mặc dù thời gian theo học ở đây rất ngắn (3 ngày) nhưng các con đã hiểu được đạo làm con, nỗi khổ cực của cha mẹ, tình yêu thương gia đình. Con cũng được rèn luyện khả năng sống tự lập, biết coi trọng sức lao động và tiền bạc".

Khi hỏi bé Phạm Quang Minh về 3 ngày tham dự khóa tu, cậu bé lém lỉnh này hồ hởi khoe: "3 ngày 2 anh em con phải sống xa bố mẹ, xa nhà nhưng ở chùa với các bạn và các sư, vãi cũng rất vui. Bọn con được học ngồi thiền, được vui chơi và sống tự lập từ A-Z. Tuy nhiên, nhiều khi con vẫn nhớ bố mẹ lắm".

Dưới đây là hình ảnh về 3 ngày tham dự khóa tu của Quang Minh, Nhật Huy cũng như các bạn tại chùa Kim Âu Am Vàng.

Xã hội - Theo chân các cô ấm cậu chiêu Hà Nội lên chùa tham dự khóa tu mùa hè

Tag: z
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.