Thi công ì ạch, đường 35 thành… bãi lầy

Thi công ì ạch, đường 35 thành… bãi lầy

Thứ 4, 08/05/2013 | 10:03
0
Đường 35 dài hơn 17km, là tuyến đường huyết mạch nối quốc lộ 2 với quốc lộ 3, chạy qua địa bàn 4 xã của huyện Sóc Sơn gồm: Minh Phú, Bắc Sơn, Nam Sơn và Hồng Kỳ.

Hiện tại, một số đoạn của tuyến đường này đã được cải tạo, nâng cấp, song còn một số đoạn bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng tiêu cực đến an toàn đi lại của người dân.

Theo quan sát của phóng viên, tại ngã ba đường vào bãi rác Nam Sơn, thuộc địa phận xã Nam Sơn (hướng từ quốc lộ 2 đến quốc lộ 3), mặt đường lồi lõm chằng chịt. Người dân cho biết, những "ổ gà" này tồn tại đã lâu khiến không ít người đi xe máy bị ngã, đặc biệt là vào ban đêm do không có hệ thống đèn chiếu sáng.

Đoạn đường chạy qua địa bàn xã Hồng Kỳ, mặt đường còn xuống cấp thảm hại hơn. Mặc dù trời không mưa, nhưng vì hai bên đường không có hệ thống tiêu thoát nước nên nước mưa, nước thải đọng lại khiến mặt đường luôn trong tình trạng bị lầy lội. Mỗi lần có ô tô chạy qua, bùn đất bắn tung tóe vào nhà dân và người đi đường. Nguy hiểm hơn, nhiều đoạn xuất hiện hố sâu 40-50cm ngay giữa đường, là hiểm họa thường trực đối với người tham gia giao thông. 

Việt Nam Xanh - Thi công ì ạch, đường 35 thành… bãi lầy

Một trong những "bãi lầy" ở xã Hồng Kỳ.

Được biết, từ năm 2010, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 35. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm kể từ khi được phê duyệt, tiến độ thực hiện vẫn dậm chân tại chỗ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Theo một cán bộ xã Hồng Kỳ, việc xác định diện tích đất thu hồi vấp phải sự không đồng thuận của người dân xung quanh giá đền bù khiến việc triển khai dự án gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, sự thiếu phối hợp giữa Ban quản lý dự án giao thông đô thị, Sở Giao thông Vận tải (chủ đầu tư dự án) và chính quyền địa phương dẫn đến tình trạng nhiều đoạn đã hoàn thành GPMB nhưng đơn vị thi công chưa thực hiện, hoặc thực hiện theo kiểu dàn trải, khiến tình trạng mặt đường xuống cấp không được cải thiện.

Thiết nghĩ, đường 35 là tuyến đường có mật độ phương tiện đi lại đông. Đặc biệt, đây là tuyến đường dẫn vào bãi rác Nam Sơn, hằng ngày có hàng trăm lượt xe chở rác ra vào. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục tình trạng đường bị xuống cấp để các phương tiện giao thông qua lại an toàn và bảo đảm vệ sinh môi trường khu vực.

Theo Hà Nội mới

Làng nghề Hưng Yên ngập trong ô nhiễm rác thải

Thứ 3, 07/05/2013 | 13:53
Ông Lê Đức Lành, chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Hưng Yên cho biết, trên toàn tỉnh hiện có 85 làng nghề, trong đó có 35 làng nghề được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận.

Xử lý ô nhiễm công nghiệp để cứu đa dạng sinh học

Chủ nhật, 05/05/2013 | 10:12
Suốt hai thập kỷ qua, cùng với các hoạt động khác của con người, phát triển công nghiệp đã góp phần không nhỏ gây ô nhiễm môi trường, khiến đa dạng sinh học toàn cầu suy giảm nghiêm trọng.

Con số khó tin về tổn thất do ô nhiễm môi trường VN

Thứ 5, 25/04/2013 | 10:13
Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới, ô nhiễm môi trường tại Việt Nam những năm qua gây thiệt hại cho nền kinh tế tới 5,5% giá trị GDP.

Những tấm ảnh 'biết nói' về ô nhiễm môi trường

Thứ 5, 25/04/2013 | 09:31
Những hình ảnh về thực trạng môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề như một lời cảnh báo con người cần hành động bảo vệ Trái đất.