"Thị Mầu" Thu Huyền 17 năm hôn nhân hạnh phúc bên chồng nổi tiếng

Thứ 4, 03/11/2021 | 14:50
0
Không chỉ có sự nghiệp thăng hoa, "Thị Mầu" Thu Huyền còn có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên chồng là người nổi tiếng và rất tâm lý.

10 năm làm bạn trước khi nhận ra không thể sống thiếu nhau

Dù không phải con nhà nòi nhưng Thu Huyền là người yêu nghệ thuật từ nhỏ, mọi người trong gia đình cô cũng rất yêu nghệ thuật. Bởi vậy, khi học xong cô quyết định theo đuôi ước mơ. Năm 23 tuổi tên tuổi của cô được mọi người biết đến nhiều qua vai diễn “Thị Mầu”.

Sau vai diễn "để đời" này NSƯT Thu Huyền cũng mang về cho mình 2 giải cao nhất tại cuộc thi Tài năng sân khấu trẻ Hà Nội và toàn quốc.

Giải trí - 'Thị Mầu' Thu Huyền 17 năm hôn nhân hạnh phúc bên chồng nổi tiếng

Diễn viên Thu Huyền nổi tiếng với vai Thị Mầu.

Nói về tình yêu với chèo, Thu Huyền từng chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc khi có những khán giả gặp tôi vẫn nói em ơi, em cứ hát lên là anh lại nhớ cảnh mẹ anh ngày xưa. Khi nghe được những lời đó, tôi rất trân trọng và xúc động".

Sau nhiều năm miệt mài cống hiến cho nghệ thuật, hiện tại NSƯT Thu Huyền là Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội. Dù trên cương vị lãnh đạo nhưng cô vẫn sẵn sàng lên sân khấu nếu có vai diễn phù hợp, thậm chí vẫn sẵn sàng hỗ trợ các bạn trẻ nếu có những buổi diễn cần cô làm chỗ dựa.

Giải trí - 'Thị Mầu' Thu Huyền 17 năm hôn nhân hạnh phúc bên chồng nổi tiếng (Hình 2).

Nữ nghệ sĩ Thu Huyền từng ghi dấu với hình ảnh "Thị Mầu" lẳng lơ, sắc sảo trên sân khấu chèo nhưng ngoài đời cô chiếm thiện cảm người đối diện nhờ vẻ duyên dáng, hiền lành.

Về đời tư, năm 2004, Thu Huyền kết hôn với NSƯT Tấn Minh, hiện đang là là Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long. Chồng cô được đánh giá là một trong những giọng ca nhạc nhẹ xuất sắc, nam ca sĩ gây ấn tượng với bài hát “Bức thư tình đầu tiên”.

Sau khi yên bề gia thất, khán giả ít thấy bóng dáng Huyền "chèo" trên sân khấu bởi cô chấp nhận lui về phía sau vun vén cho gia đình nhỏ.

Giải trí - 'Thị Mầu' Thu Huyền 17 năm hôn nhân hạnh phúc bên chồng nổi tiếng (Hình 3).

Vợ chồng "Thị Mầu" Thu Huyền.

Trước khi nên duyên cặp đôi đã có 10 năm tình bạn đẹp, chia sẻ về cái duyên đến với nhau, nữ nghệ sĩ Thu Huyền nói với Vietnamnet: “Tôi nghĩ vợ chồng là cái duyên cái số. Ngày xưa tôi định sẽ không bao giờ lấy người cùng nghề vì mình cứ nghĩ nếu 2 vợ chồng cùng hoạt động nghệ thuật sẽ rất vất vả. Trước đây cuộc sống khó khăn hơn bây giờ. Các cô chú ở Nhà hát tôi cứ phải đi công tác hàng tháng mà đi liên tục nên mình nghĩ nếu cả 2 vợ chồng đều đi công tác con ai chăm? Anh Minh nhà tôi cũng vậy, không bao giờ nghĩ là lại chọn một cô dân tộc.

Mẫu người của anh ấy phải là người mẫu, chân dài, xinh như hoa hậu mà phải hiện đại. Rồi một ngày chỉ cần ánh mắt nhìn nhau khang khác một chút, tự nhiên cả hai đều bối rối. Anh ý nhắn tin có tình cảm với tôi và tôi cũng có cảm xúc, rồi dần dần cái gì đến cũng đến. Chúng tôi yêu nhau một năm rồi lấy nhau, không yêu lâu vì cũng biết nhau quá rõ rồi”.

Giải trí - 'Thị Mầu' Thu Huyền 17 năm hôn nhân hạnh phúc bên chồng nổi tiếng (Hình 4).

Khi đến với nhau cả hai đã chín chắn, lúc đó ca sĩ Tấn Minh 30 tuổi còn Thu Huyền đã 29 tuổi. Vợ giọng ca “Bức thư tình đầu tiên” từng tâm sự về quan niệm hạnh phúc của mình mà hẳn sẽ khiến rất nhiều chị em đồng tình: "Tôi là người bình dị nên quan niệm hạnh phúc cũng rất đơn giản. Hạnh phúc đôi khi chỉ là nấu một bữa con cho chồng con ăn hay ngồi tâm sự với chồng ở ngoài hiên. Cũng có thể là đọc một cuốn sách hay hoặc được chúc mừng sau một đêm diễn thành công".

Hôn nhân 17 năm ngọt ngào như ngày đầu 

Cặp đôi nghệ sĩ này còn đặc biệt khiến nhiều người ngưỡng mộ khi luôn giữ được một gia đình yên ấm, hạnh phúc suốt hàng chục năm bên nhau. Trong suốt 17 năm qua, vợ chồng cô chưa bao giờ cãi vã, to tiếng với nhau.

Dù hai vợ chồng đều làm nghệ thuật và nay đã đều lên sếp nhưng về nhà vẫn giành nhau rửa bát. Vợ chồng Thu Huyền - Tấn Minh phân công rõ ràng công việc gia đình: "2 vợ chồng đều bận nên các công việc thường nhật khó phân bổ rõ ràng. Tất nhiên chuyện nội trợ do phụ nữ đảm nhiệm nhưng hôm nào tôi vướng việc thì ông xã sẽ về sớm nấu nướng. Hoặc hôm tôi mệt anh rửa bát. Chồng tôi thường xuyên chủ động giành rửa bát vì tôi đã đứng bếp. Những lúc như vậy, tôi ở cạnh tráng giúp để vợ chồng trò chuyện cho đỡ buồn.

Tôi thấy đây là tuyệt chiêu của ông xã giúp giảm bớt sự ức chế cho vợ khi mà ban ngày đã đi làm, tối về còn nấu nướng, giặt giũ. Người đàn ông làm việc nhà có thể rất vụng về nhưng cái tâm muốn đỡ đần vợ sẽ khiến chị em trân trọng và thấy được an ủi. Đôi khi có vậy thôi nhưng bao nhiêu mệt nhọc, vất vả tan biến hết".

Giải trí - 'Thị Mầu' Thu Huyền 17 năm hôn nhân hạnh phúc bên chồng nổi tiếng (Hình 5).

Gia đình Tấn Minh - Thu Huyền. Ảnh: Vietnamnet.

Mặc dù cả hai đều bận rộn nhưng luôn tìm cách thu xếp công việc để làm trong trách nhiệm với gia đình. Trong những lúc rảnh rỗi, cặp đôi thường đi xe đạp điện đi xem phim hoặc đưa các con đi du lịch. 

Một trong những bí quyết giúp Thu Huyền - Tấn Minh giữ cuộc sống gia đình luôn êm ấm là nếu không đồng ý việc gì sẽ phải chia sẻ thẳng thắn không được giấu giếm. "Tôi không có điều gì giấu anh Minh vì chúng tôi rất thẳng thắn. Cuộc sống của cả 2 đến được ngày hôm nay là tôi không còn mong muốn gì hơn. Tôi có được công việc yêu thích, có khán giả yêu mến. Nhờ công việc đó tôi đã quen được người bạn đời hiện tại và sống hạnh phúc với nhau. Hiện tại, tôi hài lòng và không cảm thấy tiếc nuối điều gì.”

Trúc Chi (t/h theo Vietnamnet, Tiền Phong)

Dàn sao nam “Gặp nhau cuối tuần”: Người hạnh phúc viên mãn, kẻ lận đận chuyện tình duyên

Thứ 3, 02/11/2021 | 07:00
Dàn nghệ sĩ của "Gặp nhau cuối tuần" sau 2 thập niên vẫn khiến nhiều khán giả không khỏi bồi hồi khi nhắc đến họ.

Nghệ sĩ Hoài Tâm: "Tôi không phải đại gia"

Thứ 6, 29/10/2021 | 20:26
Ở tuổi U40, nghệ sĩ Hoài Tâm vẫn hoạt động nghệ thuật năng nổ khiến khán giả yêu mến. Mới đây, anh đã chia sẻ về bộ phim mới lên đến 4 tỷ đồng của mình...

4 Chủ tịch ngân hàng chèo lái khối tài sản triệu tỷ đồng

Thứ 7, 18/09/2021 | 14:43
"Big 4" ngân hàng gồm BIDV, Agribank, Vietinbank và Vietcombank luôn duy trì vi trí top đầu hệ thống các tổ chức tín dụng về quy mô tổng tài sản.

Nhạc Jazz kết hợp với Cải lương, chèo: Có kéo được khán giả đến rạp?

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Mới đây, vở diễn Cây gậy thần kết hợp giữa nghệ thuật Xiếc và Cải lương cùng với nhạc Jazz được công diễn gây nhiều bất ngờ. Vậy sự kết hợp này có hợp lý?
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi tung MV Sốc nhiệt, gây ấn tượng với những cảnh quay ở Nhật

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:30
MV được quay tại Nhật, vũ công và diễn viên đều là người Nhật nên ê-kíp gặp khó khăn. Tuy nhiên tất cả đã được vượt qua để có MV thoả mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn.

BTV Thu Hà gây ấn tượng bởi những hình ảnh đẹp khi tác nghiệp tại Điện Biên

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:21
Mới đây, BTV Thu Hà đã chia sẻ hình ảnh tác nghiệp tại hiện trường ở Điện Biên nhân sự kiện kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Hình ảnh của cô khiến khán giả rất yêu thích.

Tây du ký: Ẩn ý đằng sau thái độ của Thiên binh Thiên tướng với Ngộ Không

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:00
Tôn Ngộ Không trong hai lần tiến vào Thiên Đình, đã trải qua hai trạng thái khác nhau của Thiên binh Thiên tướng trông giữ Nam Thiên Môn.

Hé lộ "kho tàng" độc đáo của Bi Béo trong “biệt phủ ngoại ô”

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:53
Không gian sống của gia đình Xuân Bắc tọa lạc giữa mảnh đất vuông vắn có diện tích khá lớn. Đa phần diện tích đất đều được dùng để làm sân vườn.

Vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn: Bộ VH-TT&DL lên tiếng

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:49
Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã nắm được thông tin về việc Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn gây xôn xao dư luận.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 7/5/2024: Miền Bắc trời dịu mát đến khi nào?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (7/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Một học sinh rơi từ tầng 6 xuống đất sau khi nhắn tin cho mẹ

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:41
Mẹ của N. đang làm việc ở Tp. HCM thì nhận được tin nhắn của con mình với nội dung “con tự tử”. Một lúc sau, người nhà phát hiện cháu đã rơi từ tầng 6 xuống đất.

Tây du ký: Ẩn ý đằng sau thái độ của Thiên binh Thiên tướng với Ngộ Không

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:00
Tôn Ngộ Không trong hai lần tiến vào Thiên Đình, đã trải qua hai trạng thái khác nhau của Thiên binh Thiên tướng trông giữ Nam Thiên Môn.

Hải Phòng: Chuẩn bị trưng bày bộ hiện vật dâng cúng Nữ tướng Lê Chân

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:43
Đó là bộ hiện vật độc bản bằng vàng mang đậm dấu ấn tín ngưỡng thờ Mẫu nặng gần 4 lạng được dâng cúng Nữ tướng Lê Chân - vị thành hoàng của Hải Phòng.

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.