Thiếu nữ xinh đẹp đánh rơi tuổi trẻ trong vũng lầy ma túy trả giá đắt

Thiếu nữ xinh đẹp đánh rơi tuổi trẻ trong vũng lầy ma túy trả giá đắt

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:00
0
Tòa án nhân dân huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa mở phiên tòa lưu động xét xử đối với 3 bị cáo về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo CAĐN, ngày 25/3, TAND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, vừa tổ chức xét xử lưu động vụ án: Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy đối với các bị cáo: Hồ Văn Sang, SN 2001, trú tại thôn Yên Thuận, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa; Trần Trung Bửu, SN 2001, trú tại thôn Tân Hòa, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ và Nguyễn Uyên Phương, SN 2003, trú tại thôn Tân Hữu, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Trong vụ án này, Sang là người khởi xướng, rủ rê, cung cấp ma túy, địa điểm và chuẩn bị các dụng cụ để sử dụng trái phép chất ma túy. Bửu là người chở Sang đi mua ma túy, trực tiếp giao dịch mua giúp ma túy cho Sang. Phương chuẩn bị 1 “máng” kẽm để cả nhóm hít ma túy. Lời khai của các bị cáo, đặc biệt là Phương gây chú ý kèm theo nuối tiếc về sa ngã ở tuổi đôi mươi.

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 30/9/2023, Phương cùng Sang ngồi chơi tại phòng trọ của Sang tại thị trấn Cam Lộ. Lúc đó, Sang nảy sinh ý định mua ma túy về sử dụng nên liên lạc với 1 người ở thị trấn Lao Bảo (H.Hướng Hóa) nhờ liên lạc với Trần Trung Bửu. Một lát sau, Bửu gọi điện thoại cho Sang và Sang hỏi nơi bán ma túy, nhờ chở đi mua. Bửu đồng ý, điều khiển xe máy đến chở Sang xuống TP.Đông Hà mua ma túy. Phương nghe nội dung Sang điện thoại, nhắn tin với Bửu nên biết Sang đi Đông Hà để mua ma túy về sử dụng.

Trên đường đi, Bửu liên lạc với một người không rõ lai lịch để hỏi nơi bán ma túy và được hướng dẫn đến đường hẻm gần khách sạn Mường Thanh (TP.Đông Hà). Đến gần đó, Sang đưa cho Bửu số tiền 150.000 đồng mua ma túy và đứng đợi. Bửu đi bộ về phía trước khoảng 15m, đợt một lát thì được một người phụ nữ (không rõ lai lịch) đến đưa 5 viên ma túy hồng phiến, chứa trong ống nhựa. Bửu cầm ma túy đến đưa cho Sang, rồi cả hai trở lại phòng trọ tại thị trấn Cam Lộ cùng Phương chuẩn bị sử dụng ma túy.

Tại đây, Sang lấy từ trong người ra một đoạn ống hút bên trong có 5 viên ma túy loại hồng phiến rồi để vào khay nhựa. Sang cũng lấy chai nhựa, ống tre rỗng để làm dụng cụ sử dụng rồi lấy từ trong người ra một bao thuốc lá, bóc tấm giấy kẽm bên trong ra, xé thành 3 mảnh nhỏ đặt giữa chiếu để làm “máng” sử dụng ma túy. Sau đó, Phương lấy một mảnh giấy kẽm, dùng bật lửa gas đốt cháy, bóc lớp giấy mỏng trên miếng giấy kẽm ra, chỉ để lại phần kẽm, dùng làm “máng” sử dụng ma túy. Sang, Bửu mỗi người lấy một mảnh kẽm. Phương, Sang lần lượt lấy 2 viên ma túy bỏ trên “máng” kẽm của mình. Phương dùng dụng cụ mà Sang đã chuẩn bị sẵn để đốt ma túy sử dụng. Sau khi Phương hút xong 1 hơi thì Sang, Bửu lần lượt sử dụng.

Khi ma túy trên “máng” của Phương hết, Sang lấy “máng” kẽm có 2 viên ma túy do Sang chuẩn bị sẵn, hút một hơi rồi bỏ xuống chiếu để Bửu, Phương hút. Cả ba lần lượt mỗi người hút một hơi thì hết 2 viên ma túy....

Theo QTO, đến khoảng 23h cùng ngày, khi Sang, Phương, Bửu đang ngồi chơi điện thoại thì Công an thị trấn Cam Lộ đến kiểm tra hành chính.

Nghi ngờ các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy nên tiến hành làm việc, quá trình làm việc, cả 3 người thừa nhận việc sử dụng trái phép chất ma túy nên lập biên bản vụ việc và thu giữ, niêm phong các dụng cụ, đồ vật liên quan đến việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Căn cứ hành vi phạm tội, hội đồng xét xử đã xử đã tuyên phạt Hồ Văn Sang 5 năm tù; Trần Trung Bửu 4 năm 6 tháng tù và Nguyễn Uyên Phương 2 năm 6 tháng tù.

Khánh Linh (t/h)

Chuyên án bắt giữ nhiều đối tượng trong đường dây ma tuý liên tỉnh

Thứ 2, 25/03/2024 | 22:21
Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá thành công đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh, có yếu tố xuyên quốc gia giữa Việt Nam và Lào.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Bình Thuận: Xét xử trực tuyến 2 vụ án mua bán, tàng trữ ma tuý

Thứ 6, 24/02/2023 | 16:17
Ngày 24/2, Toà án nhân dân Tp.Phan Thiết tổ chức xét xử trực tuyến 2 vụ án, mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy.
Cùng chuyên mục

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.